5 อันดับเกมผีเกมสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุด

5 อันดับเกมผีเกมสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุด

5 อันดับเกมผีเกมสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุด
5 อันดับเกมผีเกมสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุด

เกมผี และเกมสยองขวัญ เป็นแนวเกมที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกหวาดกลัว อึดอัด พิศวง สงสัย หรือมีบรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจ หวาดกลัว ไม่อยากเข้าใกล้หรืออยู่ในจุดนั้นนาน ๆ ซึ่งเกมแนวนี้เริ่มเป็นที่นิยมในหมู่นักเล่นเกมมากขึ้น เนื่องจากมีการออกแบบตัวละครที่สุดล้ำจินตนาการ และเพิ่มเนื้อเรื่องเข้ามาให้ผู้เล่นได้อินกันมากขึ้น อีกทั้งบรรยากาศ ภาพกราฟฟิกที่สมจริง ทำให้เห็นรายละเอียด จนผู้เล่นบางคนต้องมีเพื่อนมาคอยนั่งดูอยู่ข้าง ๆ สำหรับคนที่ไม่กลัว ก็ต้องขอแนะนำ 5 เกมต่อไปนี้ รับรองได้ว่าสนุกไปพร้อม ๆ กับขนหัวลุกอย่างแน่นอน

อันดับที่ 1 Home Sweet Home

Home Sweet Home
Home Sweet Home

มาเริ่มกันที่อันดับแรกเลย เป็นเกมผีฝีมือคนไทย นั่นก็คือเกม Home Sweet Home เป็นเกมผีและเกมสยองขวัญ เรียกได้ว่านำเอาตำนานความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องลี้ลับของไทยเรามาปรับใช้ภายในตัวเกมได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเล่นคุณไสย มนต์ดำ หรือผีนางรำที่ภาพจำติดตาคนไทยที่ไม่ว่าเห็นเมื่อไหร่ ใคร ๆต่างก็หวาดกลัว ยิ่งมาพร้อมกับดนตรีไทยแล้ว เกือบจะทำให้ผู้เล่นลมจับกันหมด เกมผีและเกมสยองขวัญ ให้บรรยากาศที่อึดอัดน่าขนลุก ข้าวของเครื่องใช้ แม้แต่ห้องและบ้านต่าง ๆ ที่เราพบเห็นได้ทั่ว ๆ ไป ทำให้เราเข้าถึงมากยิ่งขึ้น ชวนให้หลอนกับสิ่งของรอบตัวไปอีกขั้น โดยแนวการเล่นจะเป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งเปรียบเสมือนว่าผู้เล่นได้เข้าไปในเหตุการณ์นั้นจริง เป็นเกมแนวดำเนินเนื้อเรื่อง แก้ไขปริศนาและเอาชีวิตรอด จากสิ่งลึกลับที่ตามมาเอาชีวิตเรา เมื่อเราดำเนินเรื่องไปเรื่อย ๆ จะได้รู้ถึงปมปริศนา และการหักมุมแบบที่คาดไม่ถึง นับได้ว่าเป็น เกมผี ที่มีความน่ากลัวมากที่สุด เพราะนำความเชื่อและเรื่องราวของผีไทย ที่ต่างเป็นที่เลื่องลือกันถึงความหลอน น่ากลัว กดดันสุดขีด เมื่อคุณได้เล่นเกมนี้แล้ว รับรองได้ว่าต้องผวากับเสียงดนตรีไทยอย่างแน่นอน

อันดับที่ 2 Resident Evill 1

Resident Evill 1
Resident Evill 1

สำหรับเกมแนวนี้ไม่พูดถึงเกมนี้คงไม่ได้ นั่นคือเกม Resident Evill 1 ถือเป็นเกมแรก ๆ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอด ซึ่งทางผู้เล่นสามารถเลือกที่จะหนี หรือสู้เพื่อเอาชีวิตรอดก็ได้ ตัวเกมในภาคแรกนี้จะอยู่ในมุมมองแบบกล้องวงจรปิดโดยในแต่ละฉาก เราสามารถบังคับตัวละครในมุมมองแบบที่เกมออกแบบมาให้ และผู้เล่นยังสามรถเลือกที่จะต่อสู้กับศัตรู หรือหลีกหนีก็ได้ ในตัวเกมจะให้บรรยากาศที่อึดอัด น่าสงสัย ด้วยสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย แถมยังมีซอมบี้โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ และการออกแบบซอมบี้ในเกมนี้ถือว่าน่ากลัวแบบสุด ๆ ด้วยรูปร่างหน้าตา หรือแม้แต่เสียงก็ทำให้ผู้เล่นขนลุกได้แล้ว มาพร้อมปริศนาและความยากพอสมควร เหมาะสำหรับคอเกมแนวซอมบี้เป็นอย่างมาก

อันดับที่ 3 Outlast

Outlast
Outlast

กลับมาที่เกมแนวสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งอีกเกม นั่นคือ Outlast เป็นอีกเกมที่คนกลัวผีไม่ควรเล่นเด็ดขาด แต่ถ้าชอบความท้าทาย ก็เหมาะมาก เพราะเกมนี้คุณจะต้องหนีและเอาชีวิตรอดตลอดทั้งเกมโดยที่ไม่สามารถตอบโต้อะไรได้เลย เรียกได้ว่าเป็นเกมคุณต้องวิ่งตลอด อย่าได้คิดหันหลังเด็ดขาด สามารถสร้างความกดดันให้ผู้เล่นเป็นอย่างมาก เพราะคุณไม่สามารถต่อสู้กับศัตรูได้เลย มีสิ่งเดียวที่ต้องทำคือ หนีสุดชีวิต

อันดับที่ 4 Alien: Isolation

Alien: Isolation
Alien: Isolation

เปลี่ยนจากเกมแนวผี ๆ มาเป็นสยองขวัญเต็มรูปแบบ Alien: Isolation ขึ้นชื่อว่าเป็นเอเลี่ยน แต่คุณจะไม่ได้สู้กับมันหรอก เพราะสิ่งที่คุณต้องทำคือ เอาชีวิตรอดต่างหาก เป็นอีกเกมที่สร้างบรรยากาศกดดันและบีบคั้นหัวใจผู้เล่นเป็นอย่างมาก เมื่อต้องเจอกับศัตรูที่ไม่มีทางฆ่าได้ นับได้ว่าเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องหยุดหายใจกันเลยทีเดียว

อันดับที่ 5 Silent Hill

Silent Hill
Silent Hill

เกมผีแนวตีความ นั่นคือ Silent Hill เป็น เกมผี เอาชีวิตรอดอีกเกมหนึ่งที่มีการออกแบบตัวประหลาดและบรรยากาศที่น่าขนลุกแบบสุด ๆ โดยเฉพาะเสียงหวอเตือนที่ดังขึ้นมา ทำให้เกมเมอร์ทุกคนต่างผวา นอกจากนี้แล้วยังมีเนื้อเรื่อง ที่ชวนให้ฉุกคิดหาคำตอบจึงจัดได้ว่าเป็น เกมผีแนวตีความ ทำให้ผู้เล่นสามารถมองเนื้อเรื่องของเกมได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

จีคลับ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email