5 อันดับตึกร้างในไทย กับตำนานที่จะทำให้คุณขนหัวลุก

5 อันดับตึกร้างในไทย กับตำนานที่จะทำให้คุณขนหัวลุก

5 อันดับตึกร้างในไทย กับตำนานที่จะทำให้คุณขนหัวลุก
5 อันดับตึกร้างในไทย กับตำนานที่จะทำให้คุณขนหัวลุก

เมื่อพบเจอสถานที่ร้าง ไม่ว่าจะเป็นบ้านร้าง โรงแรมร้าง ตึกร้าง หรือสถานที่รกร้างอื่น ๆ หลายคนคงอดนึกถึงเรื่องหลอน ๆ หรือตำนานเรื่องเล่า ที่มาของสถานที่ร้างแห่งนั้นไม่ได้ ยิ่งได้เห็นใกล้ ๆ มองเข้าไปข้างในเห็นความเก่า ความมืดมิด ลึกลัก รวมถึงเศษซากของสิ่งต่าง ๆ ยิ่งชวนขนหัวลุก จนต้องรีบผ่านไปให้ไว น้อยคนนักที่จะอยากย่างกรายเข้าไปใกล้ แต่ก็มีคนอีกบางส่วนที่กล้าเข้าไปทดสอบความหลอนนี้ด้วยตนเอง จนได้มีตำนานเล่าต่อกันมาปากต่อปาก 

ตึกร้างในประเทศไทย ก็มีตำนานหลอนไม่แพ้ต่างประเทศ

หลายคนอาจเคยได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับสถานที่ร้างหลอน ๆ ของต่างประเทศ จนถูกนำมาทำหนังให้เราได้รับชมกัน เช่น หนังเรื่อง “ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อ ต้องลบหลู่” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานเกาะร้างฮาชิมะสุดหลอนของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประเทศไทยของเราเองก็มีสถานที่รกร้างที่มีตำนานหลอนอยู่มากมาย ซึ่งในบทความนี้ เราจะกล่าวถึงตึกร้างที่มีตำนานหลอนที่สุดในประเทศไทย

5 อันดับ ตึกร้างในไทยที่มาพร้อมกับตำนานสุดหลอน

สถานที่ที่เราจะนำมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันในบทความนี้ ล้วนเป็นตึกร้างที่มีตำนานเล่าขานกันมาอย่างยาวนาน เชื่อว่าหลายคนที่ชอบฟัง หรืออ่านเรื่องผี อาจจะเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้างแล้ว ส่วนจะมีที่ไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1. ตึกร้าง 5 ศพ ย่านบางนา ไทฟา กรุ๊ป

ตึกร้าง 5 ศพ ย่านบางนา ไทฟา กรุ๊ป
ตึกร้าง 5 ศพ ย่านบางนา ไทฟา กรุ๊ป

ตึกร้าง 5 ศพ อีกหนึ่งตึกร้างที่ติดอันดับมาแบบไม่ต้องสงสัย เพราะเป็นตึกที่มีตำนานเล่าขานกันมาอย่างยาวนาน ว่ามีคนตายที่ตึกนี้ถึง 5 คน จากการโดดลงมาฆ่าตัวตาย 3 ศพ ผูกคอตาย 1 ศพ และคดีฆาตกรรมสุดสยองอีก 1 ศพ จึงได้มีเรื่องเล่าลือถึงสิ่งที่มองไม่เห็นกันอย่างมากมาย นั่นก็คือ วิญญาณของผู้ที่ตายในตึกนี้ เช่น การพบเห็นวิญญาณที่กระโดดลงมาจากตึก , เรื่องเล่าของผู้ที่เข้าไปพิสูจน์ภายในตึกจนได้เจอเงาของคนใส่ชุดขาว และอีกหลาย ๆ เรื่องที่ทำเอาผู้ฟังนั้นขนหัวลุกไปตาม ๆ กัน

2. สาธร ยูนีค ทาวเวอร์ ตึกร้าง Ghost Tower

สาธร ยูนีค ทาวเวอร์ ตึกร้าง Ghost Tower
สาธร ยูนีค ทาวเวอร์ ตึกร้าง Ghost Tower

ว่าที่คอนโดหรูตึกร้างที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่กลางกรุง เหตุที่ตึกนี้สร้างไม่เสร็จเป็นเพราะวิกฤตต้มยำกุ้ง จึงต้องหยุดการก่อสร้างลง เป็นผลให้ต่อมาเกิดเหตุการณ์ที่เป็นตำนานเล่าขานกันมาอย่างหนาหู จนชาวต่างชาตินั้นยกให้เป็น “Ghost tower” เรื่องมีอยู่ว่า มีช่างภาพได้ไปถ่ายรูปภายในตึก และได้พบกับศพผูกคอตายอย่างน่าสยดสยอง และศพนั้นคือนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวสวีเดน จนเป็นข่าวโด่งดังในปี 2557 ไม่ได้มีเพียงเท่านั้น สถานที่แห่งนี้ยังถูกนำมาใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง เพื่อนที่ระลึก ที่ทำให้เห็นถึงความหลอนทั้งภายใน และภายนอกของสถานที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

3. ห้างนิวเวิลล์ วังมัจฉา ตึกร้างใจกลางเมือง

ห้างนิวเวิลล์ วังมัจฉา ตึกร้างใจกลางเมือง
ห้างนิวเวิลล์ วังมัจฉา ตึกร้างใจกลางเมือง

ห้างที่เคยโด่งดัง ต่อมาได้เกิดเหตุโศกนาฎกรรม การถล่มของตึกทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และไฟไหม้จนมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ถึง 5 คน ทำให้กลายเป็นตึกร้างสถานที่อยู่อาศัยของปลาหลายชนิด จากการที่ชาวบ้านได้นำมาปล่อย แต่ก็ยังคงความหลอนของหลายเรื่องเล่า และความน่ากลัวของซากปรักหักพังจากการถล่มของตึก เมื่อใครได้พบเจอในเวลากลางคืน ก็ต่างนึกถึงเหตุการณ์ในอดีต

4. โรงแรมปอยหลวง จังหวัดเชียงใหม่

โรงแรมปอยหลวง จังหวัดเชียงใหม่
โรงแรมปอยหลวง จังหวัดเชียงใหม่

ตึกร้างใน จ. เชียงใหม่ ที่ขึ้นชื่อเรื่องผีดุ หนึ่งในตำนานหลอน ๆ ที่คนเชียงใหม่รู้จักกันดีในเรื่องความเฮี้ยน และมีคนเข้าไปพิสูจน์ความหลอนกันบ่อยครั้ง เพราะเป็นโรงแรมเก่าแก่ที่ผู้เข้าพักพบเจอกับสิ่งที่เรียกว่าวิญญาณ จนโรงแรมนั้นปิดตัวลงไป เหลือทิ้งไว้เพียงตึกร้างที่มองไปแล้วทำเอาหลอนอยู่ไม่น้อย

5. โรงพยาบาลร้าง จังหวัดระยอง

โรงพยาบาลร้าง จังหวัดระยอง
โรงพยาบาลร้าง จังหวัดระยอง

หลายคนรู้จักกันดีในชื่อ โรงพยาบาลผีสิง ที่ร่ำลือกันว่าผีดุมาก ใครเข้าไปพิสูจน์ต่างพบเจอความหลอนจนลืมไม่ลง เพราะภายในตัวโรงพยาบาลนั้นยังคงเหลือเศษซากของตู้ยา เตียงคนไข้ ตะแกรงวางศพ และอีกหลายสิ่งที่ใช้ในโรงพยาบาล โดยเล่าต่อกันมาว่าได้พบเจอกับหลายเหตุการณ์ที่คิดว่าเป็นเพราะวิญญาณ เช่น รถโรงพยาบาลที่เลี้ยวเข้าไปในโรงพยาบาล และจางหายไป , เตียงคนไข้เลื่อนไปมา รวมถึงยังมีคนผูกคอตาย และคาดว่าเป็นเพราะวิญญาณมาเอาชีวิต

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email