5 อันดับยี่ห้อมือถือที่คนนิยมใช้ที่สุด

5 อันดับยี่ห้อมือถือที่คนนิยมใช้ที่สุด

5 อันดับยี่ห้อมือถือที่คนนิยมใช้ที่สุด
5 อันดับยี่ห้อมือถือที่คนนิยมใช้ที่สุด

ถ้าพูดถึง ยี่ห้อมือถือ ในเวลานี้มีให้เลือกมากมาย และไม่ได้มีแค่เจ้าตลาดเท่านั้นที่สามารถยึดส่วนแบ่งตลาดได้เป็นอันดับต้น ๆ เหมือนเมื่อก่อน เพราะอีกหลายยี่ห้อพร้อมสู้ เพื่อส่วนแบ่งในตลาดมือถือเช่นเดียวกัน ดังนั้น การแข่งขันในปัจจุบันจึงเกิดขึ้นสูงมาก ทั้งนี้สำหรับการแข่งขันจะส่งผลดีต่อผู้บริโภคโดยตรง เพราะทำให้ราคาถูกลง อีกทั้งสามารถเลือกสเปคในแบบที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

แต่ละ ยี่ห้อมือถือ มีการพัฒนารุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับ ยี่ห้อมือถือ ไม่ได้หยุดนิ่งกับการพัฒนารุ่นมือถือแต่ละรุ่น เพื่อนำเสนอให้กับผู้บริโภค เนื่องจากการแข่งขันสูง และยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้วิวัฒนาการการใช้งานมือถือไม่ได้จบลงแค่การโทร และส่งข้อความหากันเหมือนในอดีต ทำให้คนมีทางเลือก มีข้อเปรียบเทียบค่ายมือถือมากขึ้นไปโดยปริยาย โดยฟังก์ชั่นสำคัญในตอนนี้ คือ รองรับแอพพลิเคชั่นสุดฮิตอย่าง Facebook line Twitter IG และ TixTox เป็นต้น

ทุกยี่ห้อเป็นที่นิยมใช้งาน และเป็นที่รู้จักของผู้บริโภค

ยี่ห้อมือถือจึงจำเป็นต้องพัฒนา และออกผลิตภัณฑ์ใหม่หลายๆ รุ่นออกมา เพื่อเพิ่มพื้นที่ในตลาดซื้อ – ขายแบรนด์มือถือ ซึ่งปัจจุบันถ้าพูดถึงจุดสำคัญที่ทุกรุ่นต้องมี คือ สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญของการตัดสินใจเลือกซื้อมือถือของผู้บริโภค ดังนั้น ทำให้ค่ายมือถือชื่อดังทั้งค่ายยักษ์ใหญ่ และค่ายรอง จำเป็นต้องหาจุดเด่นของตัวเองให้ได้มากที่สุด เพื่อโอกาสเป็นที่หนึ่งในฐานลูกค้าระยะยาว

5 ยี่ห้อยอดนิยมที่มั่นใจได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

1. Samsung

Samsung
Samsung

ถ้าพูดถึงค่ายมือถือยักษ์ใหญ่จากแดนโสม คงไม่มีใครไม่รู้จักยี่ห้อมือถือซัมซุง เพราะมีการเปิดตัวไปหลายรุ่นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นการพัฒนาของค่ายนี้ยอมรับว่าดีสุด ๆ อีกด้วย เมื่อสามารถยกระดับมือถือธรรมดา ให้กลายเป็นสมาร์ทโฟน และพาวเวอร์โฟนสุดล้ำ ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น โดยไม่ใช่แค่โทรเข้า – ออก หรือส่งข้อความต่าง ๆ ผ่านระบบเดิม ๆ ได้แค่ทางเดียวกัน นอกจากจะออกมาหลายรุ่นแล้ว ยังมีราคาหลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ ด้วยระบบปฏิบัติแอนดรอยด์

2. Apple

Apple
Apple

ค่ายมือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อของ IPHONE ยี่ห้อมือถือที่มีราคาค่อนข้างสูง แต่ด้วยระบบการใช้งานเสถียรระดับสูง ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรเลือกจับจองเป็นเจ้าของต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันเป็นมือถือค่ายเดียวที่ไม่ได้ใช้ระบบ แอนดรอยด์ เหมือนเจ้าอื่น ๆ ที่แข่งขันกันในตลาด เพราะทางด้าน Apple เลือกใช้ระบบปฏิบัติการ ไอโอเอส (IOS)

3. Huawei

Huawei
Huawei

อีกหนึ่งค่ายมือถือมาแรงจากประเทศจีน ซึ่งมีการพัฒนารุ่นมือถือออกมาต่อเนื่อง เรียกได้ว่าไม่แพ้หลาย ๆ ค่าย ถึงแม้ว่าพึ่งจะเปิดตัวเป็นที่รู้จักได้ไม่นาน แต่สามารถตีตลาดได้ทั่วโลกในเวลาอันรวดเร็ว โดยจุดเด่นของ หัวเหว่ย คือรุ่นสเปคสูง ๆ จะมีดีที่ตัวกล้อง เพราะถ่ายรูปออกมาสวยอย่าบอกใครเลย ส่วนเรื่องราคาอาจจะสูงตามสเปค แต่ไม่ได้แรงจนจับต้องไม่ได้ และสำหรับฟังก์ชันอื่น ๆ มีให้เลือกเล่นได้ตามปกติ ภายใต้การใช้งานระบบแอนดรอยด์ 

4. Xiaomi

Xiaomi
Xiaomi

อีกหนึ่งค่ายมือถือจากแดนมังกร ที่กำลังมาแรงแซงหน้าหลายค่าย เนื่องจากมีการพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ส่วนรุ่นต่าง ๆ ยังคงเป็นรุ่นที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะนอกจากการใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว ฟังก์ชั่นการถ่ายรูปก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ไม่แพ้ค่ายอื่น ทำงานด้วยระบบปฏิบัติแอนดรอยด์ โดยในอนาคตเชื่อว่าน่าจะมีพัฒนาการที่ดีจากเดิมมากขึ้นอีกเช่นเดียวกัน

5. Vivo

Vivo
Vivo

ถ้าพูดถึงค่ายนี้หลายคนคงคุ้นหูกันดี เพราะมีให้เห็นในโฆษณาทีวีบ่อย ๆ เนื่องจากเป็นค่ายมือถือมาแรง และยังเป็นอีกหนึ่งค่ายมือถือที่หลายคนให้ความสนใจเสมอ โดยในส่วนของการใช้งานไม่ได้แตกต่างจากค่ายอื่น เพราะใช้ระบบปฏิบัติการแบบแอนดรอยด์เหมือนกับค่ายอื่น ๆ ส่วนเรื่องกล้องยังถือว่าไว้ใจได้เหมือนเดิม ดีไซน์สวยงาม หลากหลาย เรื่องราคาไม่ถือว่าแพงจนเกินไป

ทั้งนี้นอกจาก 5 ค่ายมือถือที่พูดถึงทั้งหมดแล้ว ยังมีอีกหลายค่ายที่ได้รับความนิยม ซึ่งแต่ละค่ายต่างมีข้อดี และข้อเสียแตกต่างกันออกไปพอสมควร ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อแต่ละครั้งจำเป็นศึกษาข้อมูล และรายละเอียดต่าง ๆ ให้ดีก่อนตัดสินใจ เพื่อความสะดวก ความปลอดภัย รวมถึงความเหมาะสมในการใช้งาน

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email