5 อันดับสิ่งมีชีวิตประหลาดทั่วโลกที่ยังหาคำตอบไม่ได้

5 อันดับสิ่งมีชีวิตประหลาดทั่วโลกที่ยังหาคำตอบไม่ได้

5 อันดับสิ่งมีชีวิตประหลาดทั่วโลกที่ยังหาคำตอบไม่ได้
5 อันดับสิ่งมีชีวิตประหลาดทั่วโลกที่ยังหาคำตอบไม่ได้

ในโลกของเรานั้นมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีประชากรมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ และมีเทคโนโลยีที่พัฒนาไปไกลเป็นอย่างมาก เพื่อไปสำรวจสิ่งต่าง ๆ เช่น การสำรวจอวกาศ การสำรวจสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล การสำรวจพืชพันธุ์ การสำรวจสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก แมลง และสัตว์มากมาย ฯลฯ แต่ก็ยังมีอีกมากมายหลายอย่างที่มนุษย์นั้นยังไม่สามารถสำรวจเจอ หรือสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่สามารถอธิบายได้ นอกจากนี้ยังมีสิ่งมีชีวิตประหลาดลึกลับที่อาศัยอยู่ในที่ห่างไกลผู้คน โดยเราไม่อาจพิสูจน์ได้ถึงการมีตัวตนของสัตว์ประหลาดเหล่านี้ได้เลย อาจจะไม่มีตัวตน หรือมีตัวตนก็ได้ วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีสิ่งชีวิตประหลาด และลึกลับว่ามีอะไรกันบ้าง

1. Kraken สิ่งมีชีวิตในตำนาน

Kraken สิ่งมีชีวิตในตำนาน
Kraken สิ่งมีชีวิตในตำนาน

สุดยอดสิ่งมีชีวิตตัวใหญ่ และประหลาดในตำนาน ที่มักจะปรากฏในภาพยนตร์อยู่บ่อย ๆ อย่างไพเรทส์ออฟเดอะแคริบเบียน คราเคนนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตในตำนานที่ชาวทะเลเหนือ หรือนักเดินเรือในอดีตพากันหวาดกลัวเป็นอย่างมาก มักกล่าวขานกันว่าเป็นหมึกกล้วยขนาดยักษ์ โผล่ขึ้นจากน้ำพรวดเดียวก็สูงกว่าเสากระโดงเรือ ชอบโจมตีเรือเดินสมุทรอย่างกะทันหัน โอบหนวดของมันรัดลำเรือเอาไว้ หนวดที่เหลือมันจะรัดลูกเรือจนกระดูกแหลกเหลว บ้างก็รัดเข้ามาป้อนเข้าปากอันน่ากลัว และจมเรือได้ในเวลาอันสั้น นักชีววิทยาเชื่อว่า ที่แท้เป็นหมึกมหึมาชนิดหนึ่ง อยู่ในทะเลลึก และเมื่อตายจะเป็นซากลอยเกยหาด จนชาวประมงพบเห็น และจินตนาการเพิ่มเติมกันเกินจริง

2. Yeti สิ่งมีชีวิตยักใหญ่แห่งเทือกเขาหิมาลัย

Yeti สิ่งมีชีวิตยักใหญ่แห่งเทือกเขาหิมาลัย
Yeti สิ่งมีชีวิตยักใหญ่แห่งเทือกเขาหิมาลัย

สิ่งมีชีวิตประหลาดอย่าง Yeti ในความเชื่อของชาวเชอร์ปา ชนพื้นเมืองที่อาศัยอยู่แถบเทือกเขาหิมาลัย ในประเทศเนปาล มีภาพฝาผนังในวัดลามะอายุกว่า 400 ปี โดยที่เป็นภาพของสิ่งมีชีวิตประหลาดที่มีขนดกหนา และในมือถือกะโหลกมนุษย์อยู่ เจ้า Yeti นั้นมีขนาดใหญ่ยักษ์ โดยเชื่อว่ามีความสูงตั้งแต่ 5 – 6 ฟุต น้ำหนักประมาณ 600 ปอนด์ มีลักษณะคล้ายมนุษย์ผสมกับลิง ไม่มีหาง ขนยาวมีสีแดงน้ำตาล หรือน้ำตาลดำปกคลุมทั้งลำตัว ยกเว้นใบหน้า มีนิสัยรักสงบ ผู้พบเห็นสิ่งมีชีวิตประหลาดนี้ส่วนมากจะเป็นนักปีนเขา

3. Hawkesbury River Monster สัตว์ประหลาดแห่งออสเตรเลีย

Hawkesbury River Monster สัตว์ประหลาดแห่งออสเตรเลีย
Hawkesbury River Monster สัตว์ประหลาดแห่งออสเตรเลีย

เชื่อกันว่าอาศัยอยู่ในแม่น้ำในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของประเทศออสเตรเลีย ดังนั้น คงไม่แปลกหากจะเจอสิ่งมีชีวิตประหลาดอย่าง Hawkesbury River Monster มีรายงานการพบเห็นมากกว่า 100 ราย ขณะที่พวกเขากำลังตกปลากันอยู่ เชื่อกันว่าเจ้าสิ่งมีชีวิตลึกลับนี้มีลักษณะคล้ายไดโนเสาร์ หัวคล้ายงู ความยาวกว่า 35 ฟุต ผู้พบเห็นส่วนใหญ่จะเห็นมันดำผุดดำว่ายอยู่กลางทะเลสาบ ขณะที่พวกเขากำลังตกปลาอยู่ ว่ากันว่ามันดูคล้ายกับ Plesiosaur ไดโนเสาร์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วกว่า 70 ล้านปี ดังนั้นเจ้าสิ่งมีชีวิตประหลาดแห่งแม่น้ำ Hawkesbury นี้ อาจจะเป็นซากดึกดำบรรพ์ที่ยังมีชีวิตอยู่ หลงเหลือมาจากยุคอดีตกาลก็เป็นได้

4. Mongolian death worm หนอนยักษ์แห่งทะทราย

Mongolian death worm หนอนยักษ์แห่งทะทราย
Mongolian death worm หนอนยักษ์แห่งทะทราย

Mongolian death worm เป็นสิ่งมีชีวิตประหลาดที่เป็นความเชื่อของชาวมองโกล เนื่องจากชาวมองโกลเชื่อว่ามันจะอยู่ในลำไส้ใหญ่ ลึกลงไปในทะเลทรายแห้งแล้งกันดาร ยังมีนักล่าอย่างหนอน หรือไส้เดือนยักษ์สีแดงเดือด เป็นสัตว์ที่อยู่ในตำนานของชาวมองโกเลีย ยาวประมาณ 2-5 ฟุต กินสัตว์อื่นเป็นอาหารด้วยการพ่นพิษใส่เหยื่อ บ้างก็ว่ามันสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ จนต่อมาได้มีการจัดการสำรวจ เพื่อค้นหาสิ่งมีชีวิตประหลาดนี้ แต่ก็ไม่พบหลักฐานการมีตัวตนของพวกมัน แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะไม่มีพวกมันอยู่จริงในทะเลทรายโกบี

5. Loch Ness Monster สิ่งมีชีวิตที่ยังหาคำตอบไม่ได้

Loch Ness Monster สิ่งมีชีวิตที่ยังหาคำตอบไม่ได้
Loch Ness Monster สิ่งมีชีวิตที่ยังหาคำตอบไม่ได้

เป็นสิ่งมีชีวิตประหลาดที่ลึกลับขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง ที่เชื่อกันว่าอาศัยอยู่ในทะเลสาบเนสส์ ในสกอตแลนด์ มีชื่อว่า Loch Ness Monster มีลักษณะคล้ายกับไดโนเสาร์ยุคดึกดำบรรพ์อย่างเพลสิโอซอรัส มีผู้อ้างว่าเคยพบเห็นถึงปัจจุบันหลายราย และมีรูปถ่ายทั้งภาพนิ่ง และนับจากนั้นมาก็มีผู้อ้างตัวว่าได้พบเห็นสัตว์ประหลาดเนสซีมากกว่า 4,000 ครั้ง ที่บริเวณทะเลสาบล็อกเนสส์ แม้ว่าจะมีการค้นหากันมาอย่างยาวนาน แต่ก็ยังไม่มีใครเลยที่ได้หาหลักฐานตัวตนที่น่าเชื่อถือ และหนักแน่นของสิ่งมีชีวิตนี้ได้ ยังมีบริษัทพนันออกมาประกาศว่าจะมอบเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ให้กับผู้ที่สามารถยืนยันตัวตนของมันได้

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email