5 อันดับประเทศที่คนไทยชอบไปเที่ยวมากที่สุด

5 อันดับประเทศที่คนไทยชอบไปเที่ยวมากที่สุด

5 อันดับประเทศที่คนไทยชอบไปเที่ยวมากที่สุด
5 อันดับประเทศที่คนไทยชอบไปเที่ยวมากที่สุด

ถ้าพูดถึงประเทศที่คนไทยชอบไปเที่ยวมากที่สุด มีหลายแห่งด้วยกัน ซึ่งแต่ละประเทศเป็นประเทศในฝันสำหรับหลาย ๆ คน แน่นอนว่านอกจากเงินทุนแล้ว การรวบรวมความกล้า เดินทางไปเปิดหูเปิดตารับรู้สิ่งใหม่ ๆ ในสถานที่ซึ่งเป็นต่างประเทศ และไม่ได้ใช้ภาษาแม่ที่เราได้ยินทุกวันอย่างภาษาไทยเป็นหลัก การไปเที่ยวต่างประเทศนอกจากเงินทุนแล้ว สิ่งที่ต้องเตรียมตัวคือ ภาษา

แต่ละประเทศที่คนไทยชอบไปเที่ยว ที่ขึ้นชื่อความสวยงาม

ทุกประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่คนไทยชอบไปเที่ยว ติดท็อป 5 น่าจะคุ้นเคยกันดี ส่วนขั้นตอนการเดินทาง เพื่อไปเที่ยวต่างประเทศ ไม่ค่อยแตกต่างกันมากนัก เพราะขั้นตอนการเตรียมตัว และเตรียมความพร้อมเพื่อการท่องเที่ยวต่างประเทศทั้งในเรื่องของภาษา เอกสารต่าง ๆ และสุขภาพร่างกายก่อนการเดินทาง ถือว่าสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวในแถบเอเชียก็ตาม 

พร้อมเที่ยวต่างประเทศ ฉบับตามรอยคนไทยไปเที่ยว

สำหรับประเทศที่คนไทยชอบเที่ยวบ่อยครั้งที่เราได้แรงบันดาลใจจากฉากเพียงฉากเดียวในละคร ในอนิเมะ หรือแม้แต่รูปถ่ายผ่านโซเชียลของเหล่าคนดัง การตามรอยวัฒนธรรม สิ่งเหล่านั้นไม่ใช่เรื่องแปลก นอกจากจะทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว หากนักท่องเที่ยวจากไทยไปเที่ยวประเทศนั้นเยอะ ๆ ในอนาคตจะมีคำแนะนำ และบอกต่อทันที ซึ่งในปัจจุบันมีการบอกต่อถึงข้อดีแต่ละประเทศที่นักท่องเที่ยวไทยชอบไปตลอดเวลา รวมถึงทริคในการเดินทาง และข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับประเทศนั้น ๆ เสมอ

5 ประเทศที่มักพบเจอคนไทยได้บ่อยมากที่สุด 

1. ไต้หวัน (Taiwan)

ไต้หวัน (Taiwan)
ไต้หวัน (Taiwan)

เกาะเล็ก ๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนไป 3 ประเทศในเวลาเดียวกัน ตั้งแต่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี แถมค่าเงินก็อยู่ในเรทราคาแลกเปลี่ยนพอ ๆ กับเงินบาทไทย บ้านเมืองสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาหารอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวเยอะ เช่น เที่ยวไทเป 101 ตึกที่สูงที่สุดในไต้หวัน หรืออนุสรณ์สถานเจียง ไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall) เพื่อเคารพท่านเจียง ไคเชก ต่อด้วยการตามหาร้านชาไข่มุกร้านแรกของโลก หากชอบแนวธรรมชาติคงหนี้ไม่พ้นทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) ทะเลสาบแสนสวยห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ หรือหากเป็นสายอนิเมะ คงจะหนีไม่พ้นเมืองโบราณจิ่วเฟิ่น หรือ Jiufen (Chiufen) Village ตามรอยโรงน้ำชาจาก Spirited away ภาษาที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นจีน หรือภาษาอังกฤษก็ยังพอได้

2. สาธารณรัฐเกาหลี หรือเกาหลีใต้ (South Korea)

สาธารณรัฐเกาหลี หรือเกาหลีใต้ (South Korea)
สาธารณรัฐเกาหลี หรือเกาหลีใต้ (South Korea)

เป็นประเทศในเอเชียตะวันออก ที่ส่งออกวัฒนธรรมทั้งดนตรี Kpop ภาพยนตร์ ซีรีส์ Culture อื่น ๆ ของคนในประเทศ ส่งออกต่างประเทศ จนได้รับความสนใจ จากประเทศที่ไม่มีทรัพยากรธรรมชาติใด ๆ อำนวย กลายเป็นประเทศที่ผู้คนมากมายรวมถึงคนไทยอยากไปเที่ยวมากที่สุด บ้านเมืองสะอาด กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ และการขาย Culture นี่เองที่ทำให้อาหารอย่างรามยอน แป้งต๊อกต้มในโคชูจัง รวมถึงโซจู กลายเป็นอาหารที่คนไทย และคนในต่างประเทศอยากกินมากที่สุด ส่วนภาษาที่ใช้สื่อสารส่วนใหญ่ คือ ภาษาเกาหลี หรือภาษาอังกฤษ

3. ญี่ปุ่น (Japan)

ประเทศที่เป็นเป้าหมายแรก ๆ สำหรับการเดินทางไปเที่ยงต่างประเทศของใคร ๆ แม้เป็นประเทศหมู่เกาะ แต่เรามักจะนึกถึงภูเขาไฟฟูจิ และดอกซากุระทุกครั้งที่นึกถึงญี่ปุ่น แต่ญี่ปุ่นกลับเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ เพราะเราสามารถเที่ยวได้ทุกจังหวัด ตั้งแต่การเที่ยวชมสถานที่ ศาลเจ้า ฟาร์มผลไม้ เรียวกัง ไปจนถึงปีนเขาแล้วค่อยมานั่งทานข้าวด้วยรถยนต์ไฟฟ้าก็มีให้เลือก ส่วนภาษาที่ใช้สื่อสารส่วนใหญ่คือภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอังกฤษ

4. ภูฏาน หรือ ราชอาณาจักรภูฏาน (Kingdom of Bhutan)

ภูฏาน หรือ ราชอาณาจักรภูฏาน (Kingdom of Bhutan)
ภูฏาน หรือ ราชอาณาจักรภูฏาน (Kingdom of Bhutan)

ประเทศเล็ก ๆ ที่เราเพิ่งรู้จักเพียงไม่กี่ปีมานี้ มีธรรมชาติที่ยังไม่ถูกทำลาย ผู้คนยังใช้วิธีชีวิตแบบดั้งเดิม และยังจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว จึงทำให้ประเทศภูฏาน กลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมไปเที่ยวมากขึ้น ส่วนภาษาที่ใช้สื่อสารยังคงเป็นภาษาถิ่น การไปเที่ยวจึงต้องจ้างล่าม

5. ฝรั่งเศส (France)

ฝรั่งเศส (France)
ฝรั่งเศส (France)

เป็นประเทศในทวีปยุโรปตะวันตกที่คนไทยอยากไปเที่ยวมากที่สุด นอกจากเป็นต้นแบบวัฒนธรรม และศิลปะต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวอย่างหอไอเฟลที่เรามักจะพบเห็นในหนัง หรือรูปภาพตั้งแต่เด็ก พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์สถานที่ซึ่งเก็บรูปดังอย่างโมนาลิซ่าเอาไว้ การได้ไปเที่ยว และดื่มด่ำกับสิ่งก่อสร้าง ซึ่งถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดีก็ถือว่าคุ้มแล้ว ส่วนภาษาที่ใช้สื่อสารส่วนใหญ่ คือ ภาษาฝรั่งเศส หรือภาษาอังกฤษ

การไปเที่ยวต่างประเทศทั้ง 5 ประเทศ นอกจากทำให้เราได้ประสบการณ์ใหม่แล้ว ยังเพิ่มความมีระเบียบ และการวางแผนในชีวิตไปในตัวด้วย นอกจากนั้นสิ่งที่เราได้กลับมาอีกอย่างคือ วัฒนธรรม Culture เช่น อาหาร ดนตรีที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email