5 อันดับจุดชมวิวทั่วโลกที่สวยมาก และน่าหวาดเสียวที่สุด

5 อันดับจุดชมวิวทั่วโลกที่สวยมาก และน่าหวาดเสียวที่สุด

5 อันดับจุดชมวิวทั่วโลกที่สวยมาก และน่าหวาดเสียวที่สุด
5 อันดับจุดชมวิวทั่วโลกที่สวยมาก และน่าหวาดเสียวที่สุด

บนโลกใบนี้ยังมีสิ่งที่สวยงามอีกมากมาย ทั้งที่มาจากธรรมชาติ และการสร้างขึ้นมาโดยมนุษย์ แต่ความสวยงามที่มาจากธรรมชาตินั้นอาจจะใช้เวลานานในการสร้างสรรค์ขึ้นมา เมื่อนำมาประสานรวมเข้าด้วยกันแล้วนับว่าสวยงามเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับจุดชมวิวทั่วโลกที่สวยงาม และน่าหวาดเสียวเป็นที่สุด จนบางคนไม่กล้าที่จะไปเลยก็เป็นได้ มีที่ไหนกันบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ

1. Grand Canyon Skywalk จุดชมวิวที่ยื่นออกมาท่ามกลางภูเขาสูง

Grand Canyon Skywalk จุดชมวิวที่ยื่นออกมาท่ามกลางภูเขาสูง
Grand Canyon Skywalk จุดชมวิวที่ยื่นออกมาท่ามกลางภูเขาสูง

จุดชมวิวนี้ตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เป็นสะพานที่ตั้งระหว่างสิ่งที่ยิ่งใหญ่อย่างหุบเขา Grand Canyon ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เป็นทางเดินที่สร้างจากโครงสร้างเหล็กรูปเกือกม้าความยาว 21 เมตร ที่ยื่นออกมาจากหน้าผา และความสูงเหนือหุบเหวกว่า 1500 เมตร โดยเนื้อที่ของทางเดินลอยฟ้านั้นทำมาจากกระจกใสให้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นหุบเหวได้ ทางเดินสามารถรับน้ำหนักนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก รับน้ำหนักได้เท่าเครื่องบินทั้งลำเลยทีเดียว ใครที่ชอบความหวาดเสียวของการชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของธรรมชาติต้องห้ามพลาดเลยนะครับ

2. ผาหล่มสัก ชมวิวธรรมชาติบนหน้าผาสูงชัน

ผาหล่มสัก ชมวิวธรรมชาติบนหน้าผาสูงชัน
ผาหล่มสัก ชมวิวธรรมชาติบนหน้าผาสูงชัน

หากใครที่มีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติภูกระดึง แล้วไม่ได้เช็คอินที่ผาหล่มสักก็ถือว่าพลาดมาก เพราะนับว่าเป็นจุดชมวิวในประเทศไทยที่สวยงาม และน่าหวาดเสียวอีกจุดหนึ่งเลยก็ว่าได้ ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเล 1200 เมตร คนที่เคยได้ลองไปเยี่ยมชมกันแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งสวยงา น่าหวาดเสียวสุด ๆ ไปเลย เพราะเป็นก้อนหินก้อนเดียวที่สามารถนั่งได้ทีละคนเท่านั้น และยังไม่มีอุปกรณ์ช่วยใด ๆ จึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการมาชมวิวทิวทัศน์ ณ จุดนี้ นอกจากจะสวยงาม น่าหวาดเสียวแล้วอากาศที่นี่นั้นยังดีเป็นอย่างมาก เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนคลายความเครียด รับรองว่าหากได้ไปเที่ยวกันดูสักครั้ง ต้องประทับใจแน่นอนครับ

3. น้ำตกตาลฟาน ประเทศลาว พร้อมกิจกรรมชมวิวที่น่าหวาดเสียว

น้ำตกตาลฟาน ประเทศลาว พร้อมกิจกรรมชมวิวที่น่าหวาดเสียว
น้ำตกตาลฟาน ประเทศลาว พร้อมกิจกรรมชมวิวที่น่าหวาดเสียว

น้ำตกตาลฟานนั้นตั้งอยู่ในประเทศลาว ประเทศเพื่อนบ้านของเรานี่เองครับ จุดชมวิวของที่นี่อาจจะไม่น่ากลัวเท่าไร แต่มีกิจกรรมที่น่าหวาดเสียวให้เล่นอย่างการข้ามน้ำตกที่มีสายสลิงยาว 450 เมตร ผ่านหน้าน้ำตกที่มีความสูง 220 เมตร พร้อมกับชมวิวที่สวยงามของธรรมชาติ ในอดีตนั้นน้ำตกแห่งนี้เป็นปากปล่องภูเขาไฟ จึงทำให้มีลักษณะเป็นเหวลึกลงไปอย่างสวยงาม และอลังการเป็นอย่างมาก รอบ ๆ บริเวณยังมีป่าสีเขียว และหมอกในตอนเช้าอีกด้วย หากมาที่นี่แล้วเราจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม การผจญภัยแบบหวาดเสียว สนุกสนานผ่านกิจกรรมที่จัดไว้สำหรับนักท่องเที่ยว

4. สะพานกระจกรูปเกือกม้า Cloudy Lounge Bridge

สะพานกระจกรูปเกือกม้า Cloudy Lounge Bridge
สะพานกระจกรูปเกือกม้า Cloudy Lounge Bridge

สะพานกระจกรูปเกือกม้าที่จีนนั้นทำลายความยาวของสะพานกระจกที่ Grand Canyon Skywalk ของอเมริกาลงได้ จนกลายเป็นอีก 1 แลนมาร์คของประเทศจีน เมืองฉงชิ่ง ที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันอย่างมากมาย โดยจุดชมวิวนี้ตั้งอยู่ที่ความสูง 1016 เมตร ส่วนสะพานแก้วนั้นมีความยาวที่ 16.68 เมตร จากพื้นแม่น้ำวัดขึ้นมาจนถึงตัวกระจกนั้นมีความสูงอยู่ที่ 718 เมตร ทำให้จุดชมวิวแห่งนี้กลายเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม และน่าหวาดเสียวสุด ๆ ไปเลย เพราะต้องเดินชมวิวบนสะพานกระจกใส ด้วยความสูงขนาดนี้ หลายคนถึงขั้นขาสั่นกันมาแล้ว ถือเป็นจุดวัดใจนักท่องเที่ยวเลยครับ แต่หากได้ลองมายืนชมวิวยังจุดนี้แล้วนับว่าคุ้มค่ากับการตัดสินใจ

5. สะพานแก้วจางเจียเจี้ยที่ประเทศจีน

สะพานแก้วจางเจียเจี้ยที่ประเทศจีน
สะพานแก้วจางเจียเจี้ยที่ประเทศจีน

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่น่าหวาดเสียวจากประเทศจีนอีกหนึ่งแห่ง โดยที่สะพานแห่งนี้นั้นมีความยาวอยู่ที่ 400 เมตร และสูง 300 เมตร ซึ่งแขวนอยู่ระหว่างภูเขา 2 ลูก ในอุทยานแห่งชาติทางตอนใต้ของประเทศจีน มีความกว้าง 6 เมตร ทำขึ้นจากกระจกหนา 99 ชั้น สามารถรองรับน้ำหนักของนักท่องเที่ยวได้สูงถึง 800 คนในเวลาเดียวกัน และได้มีการทดสอบโดยใช้ค้อนปอนด์ทุบลงไปที่กระจกบนสะพาน จนสามารถสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวยังสะพานแห่งนี้

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email