5 อันดับแอพแต่งรูปฟรียอดนิยม ที่จะทำให้คุณมีรูปสวย ๆ ไม่แพ้ใคร

5 อันดับแอพแต่งรูปฟรียอดนิยม ที่จะทำให้คุณมีรูปสวย ๆ ไม่แพ้ใคร

5 อันดับแอพแต่งรูปฟรียอดนิยม ที่จะทำให้คุณมีรูปสวย ๆ ไม่แพ้ใคร
5 อันดับแอพแต่งรูปฟรียอดนิยม ที่จะทำให้คุณมีรูปสวย ๆ ไม่แพ้ใคร

เชื่อว่าในปัจจุบันที่นิยมเล่นโซเชียลกันอย่างมากมาย คงไม่มีใครไม่รู้จักการแต่งรูป เพราะน้อยนักที่สาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ จะมีการโพสต์รูปหลังจากถ่ายเลย โดยไม่ผ่านการแต่งรูป เพื่อเรียกยอดไลค์ยอดแชร์อย่างถล่มทลาย ซึ่งในปัจจุบันก็มีแอพแต่งรูปที่สร้างขึ้นมาให้ได้ใช้กันอย่างหลากหลาย ให้เลือกใช้กันตามความชอบของแต่ละคน เพียงปรับสีปรับแสงนิดหน่อยก็ได้ภาพสวย ๆ กันแล้ว

การแต่งรูป และการบูลลี่คนแต่งรูป

หลายคนคงมีความไม่พอใจในตัวเอง หรือรูปที่ถ่ายออกมา จนไม่กล้าโพสต์รูปลงในโซเชียลที่มีผู้ใช้งานเยอะ เหตุจากการบูลลี่ที่มีมากมายในสังคม ทั้งตั้งใจ และไม่ตั้งใจ เช่นคำว่า “รูปไม่ตรงปก” จนมีการรณรงค์กันเรื่องการลดการบูลลี่จนเป็นกระแส ทำให้หลาย ๆ คนระมัดระวังในการใช้คำมากขึ้นแล้ว เราขอแนะนำให้คุณมั่นใจในตัวเองนะคะ เพราะทุกคนมีข้อดีของตัวเอง ความสวยงามที่แตกต่างกันไปในแต่ละคน และการใช้แอพแต่งรูปไม่ใช่เรื่องผิด เพราะรูปของเรา พื้นที่โซเชียลของเรา ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เชิ่ด ๆ สวย ๆ ค่ะ

5 อันดับแอพแต่งรูปฟรีที่จะทำให้คุณมีรูปสวย ๆ เหมือนเน็ตไอดอล

อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าแอพแต่งรูปในปัจจุบันมีให้เลือกใช้กันมากมาย แล้วแอพไหนบ้างละที่สามารถใช้งานง่าย ฟรี แต่งรูปได้สวยเนียนระดับมือโปร จนคนอื่นดูไม่ออก เราจะมาตอบคำถามนี้ให้คุณ โดยการจัดอันดับ แนะนำแอพแต่งรูปยอดนิยมที่มีให้โหลดกันแบบฟรี ๆ 

1.  Picsart

Picsart

แอพแต่งรูปฟรียอดนิยมอันดับหนึ่ง ที่มียอดการติดตั้งใน Google Play มากกว่า 500 ล้านครั้ง ขอบอกเลยว่าคนที่ชอบถ่ายรูปต้องมีไว้ติดโทรศัพท์ ใช้งานง่าย ประกอบด้วยฟังก์ชั่นการแต่งรูปที่มีมาให้อย่างครบครันในแอพเดียว เช่น การแต่งสี ตัดต่อ สติ๊กเกอร์ รวมภาพ วาดเขียน และอื่น ๆ อีกมากมาย แบบที่คุณไม่ต้องไปเข้า ๆ ออก ๆ หลายแอพ จึงเป็นแอพที่สามารถแต่งรูปได้ตามต้องการอย่างจุใจ จากความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ โดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ ที่มีมาให้ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ไปจนถึงระดับมือโปรเลยทีเดียว

2.  Adobe Lightroom

Adobe Lightroom

แอพแต่งรูปสุดฮิตที่ให้คุณได้ใช้กันแบบฟรี ๆ และแบบพรีเมี่ยม เดิมทีนั้นมีแต่ใน iOS เท่านั้น แต่ด้วยความนิยมทำให้ถูกพัฒนาในระบบ Android ด้วยเช่นกัน โดยมียอดติดตั้งสูงเป็นการการันตีใน Google Play มากกว่า 100 ล้าน เป็นแอพที่ช่างภาพหลายคนนิยมใช้ เพราะมีฟังก์ชั่นที่หลากหลายที่จะทำให้คุณแต่งรูปได้แบบมืออาชีพ ทั้งการปรับสี ปรับแสง ความคมชัด ความเบลอ ฯลฯ อีกทั้งยังสะดวก สามารถแต่งรูปได้ทุกที่ทุกเวลา หากใครยังเป็นมือใหม่ในการใช้แอพ อาจจะยากไปเสียหน่อย แต่แก้ปัญหาด้วยการซื้อโทน Lighroom ที่มีขายอยู่ทั่วไปตามโลกออนไลน์ มาปรับใช้กับรูปของคุณได้ค่ะ

3.  VSCO

VSCO

ขอบอกก่อนเลยว่า แอพนี้เป็นแอพแต่งรูปที่เหมาะมากสำหรับสายคุมโทน ใช้งานง่าย เพียงแอพเดียวก็เปลี่ยนรูปธรรมดา ๆ ให้เป็นรูปสวย ๆ ราวกับผ่านการแต่งโดยมืออาชีพ เพราะมีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้หลากหลาย มีตัวอย่างฟิลเตอร์กับรูปของคุณให้ดู เพื่อให้สามารถปรับใช้กับรูปของคุณได้อย่างเหมาะสม แถมยังให้แอพช่วยเลือกฟิลเตอร์ได้อีกด้วย 

4.  Meitu

Meitu

แอพโปรดของสาว ๆ หลาย ๆ คน จนกลายเป็นกระแสดังแชร์กันสนั่นโซเชียลมาแล้ว เพราะเป็นแอพแต่งรูปที่จะเปลี่ยนให้คุณมีหน้าตาที่สวยเป๊ะราวกับเน็ตไอดอล แถมยังใช้งานง่ายมาก ๆ มีเครื่องมือแต่งรูปพื้นฐาน ปรับสี ปรับแสง ความคมชัด ฯลฯ แต่ซิกเนเจอร์ของแอพนี้คงหนีไม่พ้น การปรับรูปหน้า รูปร่าง หน้าเนียน ลบสิว หน้าขาวใส และการแต่งหน้าที่มีมาให้อย่างจัดเต็ม เนียนจนคนไม่รู้ว่าแต่งรูปเลยละ แอดเองก็ใช้แอพนี้บ่อยมากเป็นอันดับหนึ่งในการแต่งรูป

5.  Remini

Remini

เมื่อเรามีรูปที่สวย ๆ แล้ว รูปของเราก็ต้องมีความคมชัดด้วย ซึ่งแอพนี้คือคำตอบของคุณเลยค่ะ เพราะสามารถปรับรูปเบลอ ๆ ของคุณให้คมชัดระดับ Full HD เพียงคลิกเดียว โดยที่คุณไม่ต้องสมัครสมาชิก หรือเสียเงินมากมายเลย เพราะเจ้าแอพยอดนิยมแอพนี้ ให้คุณสามารถปรับความคมชัดได้ฟรีถึง 5 รูปต่อวัน แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการดูโฆษณาก่อนการบันทึกรูปภาพลงในเครื่องนะคะ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email