ฝาแฝด

5 อันดับฝาแฝด ที่ทั้งแปลก และแตกต่าง

ฝาแฝด
5 อันดับฝาแฝด ที่ทั้งแปลก และแตกต่าง

โลกของเรานั้นมีสิ่งมีชีวิตที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ แมลง สิ่งมีชีวิตอื่น ๆ รวมถึงมนุษย์อย่างเรา ๆ ซึ่งก็มีความหลากหลายทั้งหน้าตา รูปร่าง อุปนิสัยส่วนตัวของแต่ละคน แต่ในวันนี้เราจะขอกล่าวถึง “ฝาแฝด” หรือมนุษย์ที่เกิดมาจากการตั้งครรภ์เดียวกัน คลอดออกมาในเวลาใกล้เคียงกัน แฝดส่วนใหญ่จะมีหน้าตาที่ละม้ายคล้ายคลึงกัน แต่ก็มีบางส่วนที่มีความแตกต่าง และต่างออกไปจากแฝดคู่อื่น ๆ เราจึงได้จัดอันดับแฝด 5 คู่ ที่มีความแปลกมากกว่าแฝดคู่อื่น ๆ 

1.  ฝาแฝดที่สวยที่สุดในโลกจากอเมริกา ลีอาห์ โรส คลีเมนส์ และเอวา มารี

ฝาแฝด
ลีอาห์ โรส คลีเมนส์ และเอวา มารี

พวกเธอทั้งสองนั้นได้รับฉายาว่าเป็นฝาแฝดสุดแปลกที่สวยที่สุดในโลกนะตอนนี้ ซึ่งทั้งสองคนนั้นได้รับคำชมตั้งแต่เด็กว่า สวยเหมือนเจ้าหญิงที่หลุดออกมาจากเทพนิยาย จนเกือบที่จะได้ถ่ายแบบตั้งแต่ 6 เดือนแรกเกิดกันเลยทีเดียว แต่ก็ยังไม่ได้ถ่ายในตอนนั้น เพราะทั้งคู่ยังเด็กจนเกินไป แต่เมื่อทั้งอายุมากขึ้นแล้ว พวกเธอได้ตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญาถ่ายแบบจนเป็นที่โด่งดัง

2.  ฝาแฝดแปลกคนละสี เชริ๊ก และเทริ๊ก เอลเลียต

ฝาแฝด
เชริ๊ก และเทริ๊ก เอลเลียต

ซึ่งทั้ง 2 คนนั้นเป็นฝาแฝดที่มีลักษณะต่างกันเป็นอย่างมาก จนใครหลายบอกว่าพวกเขาไม่ใช่ฝาแฝดกัน หรือญาติเลยด้วย เพราะว่าแฝดอีกคนของเขาเป็นโรคภาวะผิวเผือก แต่อีกคนเป็นผิวสีเข้ม นอกจากนี้อุปนิสัย และบุคลิกของทุกคู่ยังแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ซึ่งแฝดหญิงจะเป็นคนพูดน้อยเรียบร้อยแตกต่างกับแฝดชายที่พูดเยอะเล่นซน ถึงทั้งคู่จะแตกต่างกันแค่ไหน แต่ทั้งคู่ก็รักกันดี โดยมีพี่สาวที่เป็นโรคผิวเผือกก่อนอยู่แล้วเป็นที่เชื่อมโยงทั้ง 2 เข้าด้วยกันถือว่าเป็นเรื่องแปลกเป็นอย่างมาก

3.  โรสแมรี่ และคริสติน่า ฝาแฝดที่หาได้ยากที่สุดบนโลกใบนี้

ฝาแฝด
โรสแมรี่ และคริสติน่า

โรสแมรี่ และคริสติน่า เป็นฝาแฝดแปลกหายาก ที่เป็นโรคผิวสีเผือกทั้งคู่ จนทำให้ทุกคู่นั้นเป็นบุคคล 2 คน ที่หายากเป็นอย่างมาก เพราะสีผิวเผือกนั้นมีโอกาสเกิดเพียง 1 ต่อ 17000 คน เพียงเท่านั้น และยังเกิดมาเป็นฝาแฝด จนทำให้ในโลกนี้มีแฝดเผือกเพียงแค่ไม่กี่คนอยู่บนโลก ถึงจะไม่เหมือนใครบนโลก แต่ทั้ง 2 ก็ชอบในสิ่งที่ตนเป็น และทั้ง 2 คนยังชอบอะไรที่เหมือนกันอีกด้วย

4.  ลูคั๊ส และลูอิ๊ส คุ๊ก แฝดที่เหมือนกันแต่ก็ต่างกันด้วย

ฝาแฝด
ลูคั๊ส และลูอิ๊ส คุ๊ก

เด็กทั้งคู่นั้นถ้ามองผ่าน ๆ อาจจะเหมือนฝาแฝดทั่วไป แต่ไม่ใช่เลยครับ เพราะทั้งคู่นั้นเป็นฝาแฝดภาพสะท้อน ฝาแฝดภาพสะท้อน คือ การที่แฝดของเราอีกคนนั้นมีทุกอย่างตรงกันข้ามกับเราทุกอย่าง เช่น เขียนหนังสือมือขวา อีกคนเขียนมือซ้ายราวกับเป็นกระจกของกันและกัน ทั้งยังรวมไปถึงอวัยวะที่สลับฝั่งกันอีกด้วยที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่า ตัวอ่อนในท้องนั้นได้แยกตัวออกจากกันช้ากว่าปกตินิดเดียว ถือว่าเป็นคู่แฝดที่แปลก และสร้างความประหลาดใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

5.  ลูซี่ และเมร่า เอลเม่อร์

ฝาแฝด
ลูซี่ และเมร่า เอลเม่อร์

ใครว่าฝาแฝดจะต้องเหมือนกันเสมอไปถ้าคุณได้มารู้สักกับทั้งสองคนนี้แล้วคุณจะไม่คิดอย่างนี่อีกแน่นอนเพราะทั้งลูซี่และเมร่า นั้นเป็นฝาแฝดที่มีสีแตกต่างกันจัดว่าเป็นรูปแบบที่หายากมากๆ รองลงมาจากแฝดผิวสีเผือก มักเกิดจากการที่พ่อแม่ เชื้อชาติสีผิวแตกต่างกัน ซึ่งพ่อแม่ของทั้ง 2 คนนั้นก็เป็นคนต่างเชื้อชาติกันโดยพ่อของพวกเธอนั้นเป็นหนุ่มอังกฤษสุดแนวส่วนแม่นั้นเป็นลูกครึ่งจาไมกาสุดฮิปปี้ทำให้ทั้งสองนั้นเป็นฝาแฝดสุดแปลกอีกคนก็ว่าได้



Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email