นายทวาร

5 อันดับ นายทวารที่ถูกยกย่องว่าเก่งระดับโลก

นายทวาร
5 อันดับ นายทวารที่ถูกยกย่องว่าเก่งระดับโลก

ในอดีตตำแหน่งผู้รักษาประตูนั้นไม่ค่อยมีคนให้ความสำคัญมากนัก ไม่เท่าตำแหน่งต่าง ๆ ในสนาม กองกลางรุกกลางรับ กองหน้าตัวเป้า และเหล่าปีกทั้งสองข้างของสนาม แต่ในปัจจุบันนั้นก็คงจะทราบดีอยู่แล้วว่าตำแหน่งนายทวารนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการที่ทีมฝั่งตรงข้ามจะทำประตูขึ้น หรือประตูชัยชนะต้องผ่านนายตำแหน่งผู้รักษาประตู ซึ่งอาจจะเปรียบได้ว่าสำคัญเหมือนกันกับตำแหน่งกองหน้า

นายทวารมีความสำคัญกับทีมฟุตบอล

ถ้าเปรียบเทียบก็คือ ปราการด้านสุดท้ายเลยก็ว่าได้ เป็นตำแหน่งที่อาจจะต้องแบกรับภาระของทีม แบกความกดดันที่อาจจะมากกว่าตำแหน่งอื่น ๆ หากทีมใดที่มีนายทวารที่ยอดเยี่ยมเฝ้าประตูไว้ก็อาจจะสามารถยกระดับทีมตัวเองหรือความมั่นใจได้เป็นอย่างมาก โดยที่แน่นอนว่าผู้รักษาประตูสมัยใหม่นั้นที่โลกฟุตบอลได้เปลี่ยน ก็จะต้องมีไหวพริบ และการอ่านเกมที่ดี เพื่อที่จะช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ที่มากกว่าการเซฟลูกเท่านั้น ผู้รักษาประตูที่ดี มักมีค่าตัวที่แพงมหาศาลไม่แพ้ตำแหน่งอื่น ๆ กันเลยทีเดียววันนี้เราจะมาดูนายทวารระดับโลกดีที่สุดกันนะคับ

1.  ตีโบ กูร์ตัว มือกาวของ Real Madrid

นายทวาร
ตีโบ กูร์ตัว มือกาวของ Real Madrid

โบ กูร์ตัว เป็นนายทวารมือหนึ่งของทีมราชันชุดขาว โดยที่ราชันชุดขาวนั้นคว้าตัวมาจากเซลซี เจ้าตัวโชว์ฟอร์มการเซฟได้อย่างโดดเด่นจนเป็นนายทวารระดับโลกคนหนึ่ง และยังเป็นส่วนสำคัญในการพา ทีมราชันชุดขาวผงาดคว้าแชมป์ลาลีก้าในฤดูกาลที่แล้วมาครองได้สำเร็จ และยังช่วยทำให้ทีมราชันชุดขาวเสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของลีกลาลีกาสเปนอีกด้วย โดยการเก็บคลีนชีต มาได้ถึง 18 ครั้ง เสียประตูเพียง 20 ประตูเพียงเท่านั้น

2.  ดาบิด เด เกอา อดีตนายทวารที่เก่งของ Manchester United

นายทวาร
ดาบิด เด เกอา อดีตนายทวารที่เก่งของ Manchester United

ดาบิด เด เกอา สุดยอดนายทวารชาวสเปนของทีมปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นผู้ที่ถูกยกย่องว่าเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลกมาแล้ว ด้วยปฏิกิริยาที่รวดเร็ว และการยืนตำแหน่งที่ดีจนทำให้หลาย ๆ คนนั้นยกย่อง แม้ว่าฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวในช่วงปีที่ผ่าน ๆ มานั้นจะตกลง และมีความผิดพลาดให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่ในช่วงฤดูกาลที่แล้วเขาช่วยให้ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียประตูน้อยสุดเป็นอันดับสามของลีกเป็นรองเพียง ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้เท่านั้น เด เกอา ลงเฝ้าช่วยให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกนัดในลีก และเสียไปเพียง 36 ประตู เก็บไปได้ถึง 13 คลีนชีต เลยทีเดียว

3.  มานูเอล นอยเออร์ ตำนานนายทวาร Bayern Munich

นายทวาร
มานูเอล นอยเออร์ ตำนานนายทวาร Bayern Munich

มานูเอล นอยเออร์ นายทวารมือหนึ่งของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค และยังเป็นทั้งผู้รักษาประตูของทีมชาติเยอรมันอีกด้วย คืออีกหนึ่งนายทวารที่เคยถูกยกย่องว่าเป็นนายทวารที่เก่งที่สุดในโลกมาแล้ว แม้ช่วงหลังนั้นฟอร์มการเล่นของอาจจะไม่โดดเด่นเหมือนแต่ก่อน แต่เขาก็เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค นั้นเสียประตูน้อยที่สุดในบุนเดสลีกา เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเขาเสียประตูไป 31 ประตู และเก็บไปได้ถึง 15 คลีนชีต

4.  แยน โอบลัค มือทวารของทีมแชม์ปอย่าง At letico Madrid

นายทวาร
แยน โอบลัค มือทวารของทีมแชม์ปอย่าง At letico Madrid

แยน โอบลัค เป็นนายทวารมือหนึ่งของทีมตราหมี อัตเลติโกเดมาดริด เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ถูกยกย่องมากที่สุดในฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา สม่ำเสมอ จนทำให้ทีมได้แชมป์ลีกลาลีกาสเปน เขาช่วยให้ทีมเสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับที่สองของลีคของลีกลาลีกาสเปนในซีซั่นที่แล้วอีกด้วย และยังเก็บมาได้ 17 คลีนชีต จากการลงเฝ้าเสา 38 นัดให้กับทีมตราหมี และยังเป็นนายทวารระดับโลกต้นแบบจริงๆ

5.  อลิสซอน เบ็คเกอร์ หนึ่งในผู้เล่นที่พลิกประวัติให้ Liverpool

นายทวาร
อลิสซอน เบ็คเกอร์ หนึ่งในผู้เล่นที่พลิกประวัติให้ Liverpool

อลิสซอน เบ็คเกอร์ เป็นนายทวารมือหนึ่งของทีมหงส์แดงลิเวอร์พูล เป็นนายทวารสัญชาติบราวิลซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไปในฤดูกาลก่อน และเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมหงส์แดงผงาดคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ของสโมสรในรอบ 20 ปี ได้สำเร็จจากที่พลาดมาหลายครั้ง เขาช่วยให้ลิเวอร์พูลมีเกมรับที่ดีมากขึ้นในฤดูกาลก่อน โดยเก็บไป 13 คลีนซีต จากการเฝ้าเสา 29 นัดเท่านั้น จึงไม่แปลกใจทำไมเขาถึงถูกยกย่องให้เป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลก

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email