นิยายแฟนตาซี

5 อันดับ นิยายแฟนตาซี ถูกนำมาทำหนังแล้วปังสมจริงสุด ๆ 

นิยายแฟนตาซี
5 อันดับ นิยายแฟนตาซี ถูกนำมาทำหนังแล้วปังสมจริงสุด ๆ

นิยายแฟนตาซี นิยายสุดฮิตที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเวทมนตร์ หรือเรื่องที่เกินจริง กลายเป็นนิยายยอดฮิตที่ผู้อ่านหลาย ๆ คนชอบเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อหยิบมาอ่านแต่ละครั้งจะทำให้เราเหมือนได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกอีกโลกที่ทั้งแปลกใหม่ตามจินตนาการของผู้เขียน และตื่นตาตื่นใจกับเนื้อเรื่อง นักสร้างภาพยนตร์หลายคนจึงได้หยิบมาทำหนัง และทำให้หนังบางเรื่องดังไกลไปทั่วโลก

ภาพยนตร์ที่ถูกสร้างมาจากนิยายแฟนตาซี

ภาพยนตร์ในปัจจุบันนั้นมีหลายแนวให้เราได้เลือกรับชมกันตามความชอบ แต่ภาพยนตร์ที่เหล่านักอ่านนิยายคาดหวังมากที่สุดก็เห็นจะเป็น นิยายแฟนตาซี เพราะเนื้อเรื่องที่มีความโด่งดังตราตรึงใจอยู่แล้ว รวมถึงภาพ แสง สี เสียง ฉากต่าง ๆ และนักแสดงก็เป็นสิ่งที่ต้องมีความใกล้เคียงกับในนิยาย สำหรับ 5 อันดับหนังดังที่สร้างมาจากนิยาย 5 เรื่องนี้ ล้วนเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมมาก ๆ จนหลายคนเรียกร้องให้มีภาคต่อ

1.  Twilight แวมไพร์ ทไวไลท์

นิยายแฟนตาซี
Twilight แวมไพร์ ทไวไลท์

หนังแวมไพร์ที่ไม่มีใครไม่รู้จักเรื่องนี้ ดัดแปลงมาจากนิยายแฟนตาซีชื่อดังครองอันดับหนึ่งใน New York Times ถึง 91 สัปดาห์ของ สเตฟานี่ เมเยอร์ และได้สร้างเป็นภาพยนตร์ถึง 5 ภาคด้วยกัน เป็นเรื่องราวความรักของสาววัยรุ่น “เบลล่า สวอน” และแวมไพร์หนุ่มสุดหล่อ “โรเบิร์ต แพตตินสัน” พร้อมเหล่าแวมไพร์ และมนุษย์หมาป่าที่ใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ แต่ละภาคนั้นมีความสนุกอย่างแตกต่าง จนพลาดไม่ได้เลยทีเดียว

2.  The Lord of the Rings 

นิยายแฟนตาซี
The Lord of the Rings

สร้างมาจากนินายแฟนตาซีขนาดยาวของ ศาสตราจารย์ชาวอังกฤษ เจ. อาร์. อาร์. โทล คีน โดยถูกนำมาสร้างเป็นหนัง 3 ภาคด้วยกัน ประกอบด้วย อภินิหารแหวนครองพิภพ , หอคอยคู่พิฆาต , กษัตริย์คืนบัลลังก์ ซึ่งแต่ละภาคนั้นเป็นภาคต่อที่มีความสนุกเข้มข้นจนตราตรึงใจแบบสุด ๆ 

3.  The Golden Compass อภินิหารเข็มทิศทองคำ

นิยายแฟนตาซี
The Golden Compass อภินิหารเข็มทิศทองคำ

เรื่องราวจากนิยายชื่อดังของ ฟิลิป พูลแมน ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย และได้รับความสนใจจากทุกวัยทั่วโลก ของดินแดนแฟนตาซีที่มนุษย์เกิดมาพร้อมสัตว์ภูติประจำตัว และ “ไลร่า” เด็กหญิงกำพร้าก็เป็นหนึ่งในนั้น เธอเป็นเด็กฉลาด แต่ชอบเล่นซนมากกว่าการเรียน จนวันหนึ่งเธอได้ยินผู้อุปถัมภ์พูดถึงผงธุลีที่เกี่ยวกับเด็ก ๆ และเชื่อมโยงกับแสงขั้นโลกเหนือ เชื่อกันว่าคือสิ่งชั่วร้าย ทำให้หลายคนต้องการกำจัด ต่อมาเด็ก ๆ ก็เริ่มหายตัวไปทีละคนรวมถึงเพื่อนสนิทของไลร่าด้วย เธอและภูติของเธอจึงติดตามผู้ผู้อุปถัมภ์ไปช่วยเหลือเพื่อนของเธอ และเด็กคนอื่น พร้อมของวิเศษ เข็มทิศทองคำ 

4.  The Chronicles of Narnia อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย

นิยายแฟนตาซี
The Chronicles of Narnia อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย

หนังยอดฮิตที่หลายคนรู้จัก และติดตามมานาน ถูกสร้างมาจากชุดนิยายแฟนตาซี 7 เล่ม ของนักเขียน ซี. เอส. อิวลิส โดยถูกนำมาทำหนัง 2 ภาคด้วยกัน คือ ราชสีห์ แม่มด กับตู้พิศวง , เจ้าชายแคสเปี้ยน โดยในภาคสองนี้เป็นภาคต่อหลังจากการผจญภัยของภาคแรก 4 พี่น้องได้กลับเข้าไปในนาร์เนียอีกครั้ง และได้พบกับคนแครก และเจ้าชายแคสเปียนที่โดนลอร์ดมิราซคิดกำจัด เพราะต้องการขึ้นครองราชย์เอง และได้บุกนาร์เนียจนเกิดสงครามอีกครั้ง

5.  Fallent เทวทัณฑ์

นิยายแฟนตาซี
Fallent เทวทัณฑ์

หนังเรื่องนี้ถูกสร้างมาจากนิยายแฟนตาซีสุดฮิตของ ลอเรน เคท มีทั้งหมด 4 เล่ม (เทวทัณฑ์ , ทรทัณฑ์ , ทิพยทัณฑ์ , ทุรทัณฑ์) เป็นเรื่องราวของหญิงสาววัย 17 ปีที่มีชื่อว่า “ลูซินด้า” เธอเห็นภาพหลอนเกี่ยวกับการตายของแฟนหนุ่ม จนต้องเข้ารับการบำบัด และเข้ารับการดัดนิสัยที่โรงเรียนห่างไกล แต่แล้วเธอกลับรู้สึกได้ถึงเงามืดที่กำลังติดตามเธออยู่ และมีสองหนุ่มหล่อติดตามเธอ ซึ่งพวกเขานั้นไม่ใช่คนธรรมดา แต่เป็นเทวดาตกสวรรค์ที่รอคอยเธอมานานแสนนาน

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email