BLACKPINK

5 อันดับ เรื่องจริงของ BLACKPINK ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

BLACKPINK
5 อันดับ เรื่องจริงของ BLACKPINK ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ทุกวันนี้วงดังอย่าง BLACKPINK นั้นขยับตัวไปไหนก็มีแต่ข่าว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเเฟชั่น เศรษฐกิจ หรือชีวิตประจำวันของพวกเธอนั้นเรียกได้ว่า สามารถสร้างผลกำไรให้กับทางค่าย YG Entertainment เป็นอย่างมาก

ประวัติการรวมตัวของสาว ๆ วง BLACKPINK

ทุกคนคงรู้จักกับวง BLACKPINK ที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังไปทั่วโลกและยังมีคนสัญชาติไทยที่ได้เข้าไปอยู่ในวงนี้อีกด้วย โดยทางวง เป็นวงดนตรีจากทางค่ายYG Entertainment ประเทศเกาหลีใต้ที่มีการพัฒนาวง GROW GROUP และ BOY BAND แต่วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับเรื่องจริงของ วงแบล็กพิงก์ ที่คุณ และใครอีกหลายยังไม่รู้

1.  เรื่องราวการเข้าสู่ค่าย YG Entertainment

BLACKPINK
เรื่องราวการเข้าสู่ค่าย YG Entertainment

วงแบล็กพิงก์นั้นเป็นวง GIRL GROUP จากประเทศเกาหลีใต้ที่อยู่ในสังกัดของค่าย YG Entertainment ประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คน LISA , JISOO , JENNIE และ ROSE ซึ่งแต่ละคนนั้นก็มีที่มาที่แตกต่างกันไปโดยเริ่มต้นที่ LISA สาวไทยที่ชื่นชอบการร้องเพลง และการเต้นมาตั้งแต่เด็ก โดยในปี 2010 ทาง YG Entertainment ได้มาเปิดการออดิชั่นที่ประเทศไทย และ LISA ก็เป็นผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 4 พัน และได้เข้าไปเป็นเด็กฝึกหัด YG Entertainment คนต่อมาก็คือ ROSE สาวเกาหลีที่ไปเกิดในนิวซีแลนด์ และย้ายไปอยู่ประเทศออสเตรเลีย โดยในปี 2012 คุณพ่อของ ROSE ก็ให้เธอได้เข้าร่วมออดิชั่นกับทาง YG Entertainment และเธอก็ผ่านการคัดเลือก จนได้ย้ายมาอยู่เกาหลีใต้ ส่วนทางด้านของ JENNIE นั้นเธอเกิดที่ประเทศเกาหลีใต้ และได้ย้ายไปอยู่นิวซีแลนด์ตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งเธอก็เรียนอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 5 ปี จากนั้นเธอก็ได้ย้ายมาอยู่เกาหลีใต้เหมือนเดิม และได้เป็นเด็กฝึกหัดกับทางค่าย YG Entertainment ด้วยวัยเพียง 14 ปีเท่านั้น และคนสุดท้ายก็คือ JISOO เธอนั้นเกิด และเติบโตอยู่ที่เกาหลีใต้ เธอผ่านการออดิชั่นของ YG Entertainment ด้วยบทเพลง I HAVE A LOVE และแม้ว่าพวกเธอทั้ง 4 คนนั้นจะมาต่างกัน แต่พวกเธอก็ฝึกฝนอย่างเต็มที่ จนโด่งดังไปทั่วโลก

2.  ที่มาของชื่อวง 

BLACKPINK
ที่มาของชื่อวง

ในส่วนของที่มาของชื่อวง BLACKPINK นั้นถ้าแปลอย่างตรงตัวจะแปลว่าสีดำ และสีชมพู ซึ่งเป็นโทนสีที่แตกต่างกันมาก บางคนอาจจะบอกว่าเป็นคู่โทนสีที่ขัดแย้งกันด้วยซ้ำ ซึ่งในเรื่องของความแตกต่างจะแฝงไปด้วยนัย และความหมายของมัน สีชมพูจะแสดงถึงความน่ารักในการเพิ่มเติมสีดำเข้าไปมันเป็นการสื่อถึงว่าความน่ารักนั้นไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างของวงนี้ แต่พวกเธอมีความสามารถที่ยอดเยี่ยมด้วย ที่ผ่านมาจากการฝึกที่ดำมืด และเข้มงวดของทางค่าย YG Entertainment ในส่วนของชื่อแฟนคลับก็มาจาก ตัวอักษร 2 ตัวแรก และ 3 ตัวสุดท้ายมารวมกันนั้นเอง

3.  ผู้กำกับที่อยู่เบื้องหลัง MV ของวงแบล็กพิงก์

ผู้กำกับที่อยู่เบื้องหลัง MV ของวงแบล็กพิงก์

แน่นอนว่าปัจจัยความสำเร็จของแบล็กพิงก์นั้นมีอยู่มากมาย แต่คุณภาพของมิวสิกวิดีโอก็เป็นหนึ่งในปัจจัยเหล่านั้นด้วย โดย MV ส่วนใหญ่ของ วงแบล็กพิงก์ ทางค่าย YG Entertainment ได้ผู้กำกับอย่าง SEO HYUN SEUNG มาดูแล และผู้กำกับคนนี้นั้นก็คือ เน้นสร้างฉากของจริงขึ้นมา และยังพยายามใช้ CG ให้น้อยที่สุด ให้นักแสดงมีส่วนร่วมในการทำ MV จากของเล่น จนทำให้ได้ MV ที่ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ สามารถถ่ายทอดความหมาย และอารมณ์ของเพลงได้เป็นอย่างดีมากขึ้นอีกด้วย

4.  การทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก 

BLACKPINK
การทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก

BLACKPINK 2019 WORLD TOUR เป็นการแสดงใน 23 เมืองใหญ่ทั่วโลก โดยทัวร์เริ่มต้นที่ประเทศไทยบ้านเกิดของ LISA ในวันที่ 11 – 12 – 13 มกราคม 2019 และสิ้นสุดที่ประเทศไทยในวันที่ 12 – 13 – 14 กรกฎาคม 2019 ซึ่งในแง่ของความสำเร็จนี้ หากนับเฉพาะทัวร์ที่ขายตั๋วมากถึง 266,296 ใบ ทำรายได้ไปประมาณ 1,157 ล้านบาท

5.  เทศกาลดนตรี COACHELLA

BLACKPINK
เทศกาลดนตรี COACHELLA

การที่วงดนตรีจะได้ขึ้นเล่นในงานเทศกาลดนตรี COACHELLA นั้นได้ ต้องเป็นวงดนตรีที่ดังเป็นอย่างมาก และได้การยอมรับเป็นอย่างสูง ซึ่งสาว ๆ วงแบล็กพิงก์ ก็ได้ไปแสดงที่งานนี้ และเป็นวง GIRL GROUP วงแรกที่ได้ไปแสดงที่เทศกาลดนตรี COACHELLA

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email