บอลอิตาลี

5 อันดับ ทีมบอลอิตาลี คว้าแชมป์ลีกมากที่สุด

บอลอิตาลี
5 อันดับ ทีมบอลอิตาลี คว้าแชมป์ลีกมากที่สุด

ประเทศอิตาลีนั้นได้มีการสร้างสโมสรฟุตบอลมากมาย และบางทีมก็เป็นถึงทีมที่เป็นอันดับต้นของโลกอยู่หลายทีม ซึ่งในฟุตบอลลีกอิตาลีนั้นได้มีการพัฒนาทักษะของทีมจนเป็นสไตล์ บอลอิตาลี อีกด้วย จึงทำให้หลายสโมสรนั้นอยากวัดว่า สไตล์บอลของทีมตัวเองนั้นมีค่ามากแค่ไหน

ประวัติศาสตร์ของการคว้าแชมป์ในลีกสูงสุดบอลอิตาลี

ในการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศได้มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด เพื่อที่จะทำให้สโมสรของตัวเองได้เป็นแชมป์ลีกสูงสุดของ บอลอิตาลี และยังได้ผลประโยชน์อีกมากมายในการคว้าแชมป์ลีกอีกด้วย แต่ในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับการจัดอันดับการแข่งขันภายในประเทศอิตาลี ลีกสูงสุดที่สโมสรไหนคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมากสุดในอิตาลี

1.  สัญลักษณ์ม้าลายจากทีม JUVENTUS

บอลอิตาลี
สัญลักษณ์ม้าลายจากทีม JUVENTUS

ในลีก บอลอิตาลี ทุกทีมต่างต้องยอมให้กับเจ้าของแชมป์ตลอดการจากลีกอิตาลีอย่าง JUVENTUS ที่ได้คว้าแชมป์มากถึง 35 สมัย และติดต่อกันมากถึง 8 สมัย ทีมยักษ์ใหญ่จากสโมสรอิตาลีอย่าง JUVENTUS มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่มาอย่างยาวนานอีกทีมหนึ่งเลยก็ว่าได้ จากประเทศอิตาลี แต่เมื่อถึงฤดูกาล 2005 – 2006 ทีมใหญ่จากอิตาลีหลายทีมนั้นได้รับบทลงจากการล้มบอลในลีกอิตาลี ซึ่งในฤดูกาลนั้น JUVENTUS เป็นทีมที่โดนหนักที่สุด เพราะถูกยึดแชมป์ และปรับให้ JUVENTUS ตกชั้นไปเล่นในลีกรองของอิตาลีแต่ก็ไม่ได้ส่งผลเสียมากเท่าไหร่ เพราะในปีต่อไปทีม JUVENTUS ก็ได้คว้าแชมป์ลีกรอง และได้ไปเล่นในลีกสูงสุดของอิตาลีอีกครั้ง

2.  งูใหญ่ INTER MILAN

บอลอิตาลี
งูใหญ่ INTER MILAN

งูใหญ่ INTER MILAN เป็นอีกหนึ่งทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอิตาลี และเป็นสโมสรเดียวจากอิตาลีที่ไม่เคยตกชั้นจากลีกสูงสุดไปเล่นในลีกรองเลย โดย INTER MILAN นั้นได้คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอิตาลีไปได้ 18 สมัย และติดต่อกัน 5 สมัยในฤดูกาล 2005 – 2006 จนถึงฤดูกาล 2010 ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ติดต่อกันครั้งสุดท้ายของ INTER MILAN อีกด้วยในปี 2010 ที่ INTER MILAN ได้แชมป์สุดท้ายเป็นฤดูการที่ INTER MILAN รุ่งเรืองที่สุด ตั้งแต่ตั้งสโมสรมา เพราะสามารถคว้าแชมป์มา 2 รายการได้ เพราะได้โค้ชอย่าง โชเซ มูรีนโย มาคุมทีม

3.  แชมป์แรกของลีกอิตาลี นกแร้ง GENOA

บอลอิตาลี
แชมป์แรกของลีกอิตาลี นกแร้ง GENOA

ใครหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้จักทีมทีมนี้มาเท่าไรนัก แต่สโมสร GENOA นั้นเป็นสโมสรแรกที่สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอิตาลีไปได้ โดยคว้าแชมป์จากลีกสูงสุดของอิตาลีไปได้ 9 สมัย และติดต่อกันถึง 3 สมัยอีกด้วย ในช่วงปี 1898 – 1900 และในช่วง 1902 – 1904 ซึ่ง GENOA นั้นถือว่าเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก ในช่วงเริ่มต้นของฟุตบอลอิตาลี แต่แชมป์ครั้งสุดท้ายของ GENOA นั้นต้องย้อนกลับไปไกลถึง 95 ปีเลยทีเดียว เพราะ GENOA นั้นได้แชมป์ลีกสูงสุดอิตาลีครั้งสุดท้ายในปี 1923 – 1924

4.  เดอะเกรย์ฮอนด์ BOLOGNA แห่งเมืองโบโลญญา

บอลอิตาลี
เดอะเกรย์ฮอนด์ BOLOGNA แห่งเมืองโบโลญญา

เป็นอีกหนึ่งสโมสรของฟุตบอลในอดีตที่ประสบความสำเร็จมากมายอย่าง BOLOGNA ที่ได้คว้าแชมป์ลีกสูงสุดอิตาลีไปถึง 7 สมัย ซึ่งในปัจจุบันสโมสร BOLOGNA นั้นไม่ได้แชมป์ลีกสูงสุดมาอย่างยาวนานถึง 55 ปี และครั้งสุดท้ายที่ได้แชมป์นั้นเกิดขึ้นในฤดูกาล 1963 – 1964 และทางสโมสร BOLOGNA ยังคงต้องการแชมป์ลีกสูงสุดของอิตาลีอีกครั้งเหมือนเช่นในอดีต

5.  หมาป่าเหลืองแห่งกรุงโรม ROMA

บอลอิตาลี
หมาป่าเหลืองแห่งกรุงโรม ROMA

หมาป่าเหลืองอย่าง ROMA นั้นเป็นสโมสรฟุตบอลที่เคยมีนักเตะในตำนานมากมายในอดีตมารวมทีมอยู่เยอะมาก แต่สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอิตาลีได้เพียง 3 สมัยเพียงเท่านั้น ซึ่งในครั้งสุดท้ายที่ ROMA ได้แชมป์ลีกอิตาลี เกิดขึ้นในฤดูกาล 2000 – 2001 โดยเป็นการคว้าแชมป์ที่เหนือกว่าเจ้าแห่งแชมป์อิตาลีอย่าง JUVENTUS เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น ถือว่าเฉียดฉิวกันเลยทีเดียว และสโมสร ROMA นั้นเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์อยู่ในลีกสูงสุดของอิตาลีมาอย่างยาวนานเป็นอันดับที่ 4 ของลีก

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email