จุดกางเต็นท์

5 อันดับ จุดกางเต็นท์ยอดนิยมในประเทศไทย บรรยากาศดีน่าไปพักผ่อน

จุดกางเต็นท์
5 อันดับ จุดกางเต็นท์ยอดนิยมในประเทศไทย บรรยากาศดีน่าไปพักผ่อน

ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีธรรมชาติที่ยังคงความสวยงาม และอุดมสมบูรณ์ไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ ซึ่งในปัจจุบันคนไทยเองก็หันมาสนใจธรรมชาติมากขึ้น เห็นได้จากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีอยู่อย่างมากมาย รวมถึงผู้คนมากมายที่ยอมเดินทางไกลไปท่องเที่ยวในสถานที่เหล่านั้น ทั้งที่เที่ยวแบบไปกลับ และแบบเป็น จุดกางเต็นท์ นอนค้างคืน เพื่อรับลม ชมธรรมชาติ และสูดอากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มปอด ที่หาได้ยากมากตามเมืองหลวง

อยากไปเที่ยวแบบกางเต็นท์นอนค้างคืน ต้องเตรียมตัวอย่างไร

การกางเต็นท์นอนค้างคืนท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ตื่นมารับหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า เป็นอะไรที่ผ่อนคลายความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะพบเจอปัญหาที่หนักขนาดไหน ธรรมชาติจะช่วยบรรเทาให้คุณรู้สึกดีขึ้น และเมื่อต้องไปนอนค้างคืนในป่า สิ่งที่คุณต้องเตรียมไว้ก็คือ ชุดกันหนาว , หมอนผ้าห่ม , ยารักษา , ไฟฉาย , ไฟแช็ค , ของกินเล่น , น้ำ , เต็นท์ที่พกพาง่าย เหมาะสมกับ จุดกางเต็นท์ ที่คุณไป

5 อันดับสถานที่นอนค้างคืนท่ามกลางธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด

เมื่อคุณอยากไปเที่ยวแบบนอนค้างคืน เสพธรรมชาติแบบจุใจ แต่ไม่รู้จะไปที่ไหน เราก็มี จุดกางเต็นท์ ดี ๆ และเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยม มาแนะนำให้คุณได้รู้จัก เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเช็คลิสต์ในทริปการท่องเที่ยวของคุณ ให้สนุก และคุ้มค่าที่สุด ซึ่งก็มีดังนี้

1.  อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชศรีมา

จุดกางเต็นท์
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชศรีมา

อุทยานเขาใหญ่นั้นนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแล้ว ยังเป็น จุดกางเต็นท์ ยอดนิยมอีกด้วย เพราะเป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ทั้งน้ำตก ลำธาร สัตว์ป่ามากมาย ผืนป่ากว้างขวาง โอบล้อมไปด้วยภูเขาสลับซับซ้อน และอีกมากมายให้คุณได้เสพบรรยากาศแบบจุใจ ตอนเช้ารับไอหมอก ดูพระอาทิตย์ขึ้น และตก เดินชมวิวธรรมชาติที่สวยงาม กลางคืนนอนดูดาวสวย ๆ เต็มท้องฟ้า แถมยังมีสถานที่กางเต็นท์อยู่มากมาย ให้เราได้เลือกไปกันตามอัธยาศัย

2.  เนินช้างศึก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

จุดกางเต็นท์
เนินช้างศึก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

จุดกางเต็นท์ ยอดนิยม ที่เส้นทางการไปยังจุดหมายอาจจะลำบากไปเสียหน่อย แต่ก็คุ้มกับบรรยากาศ และความทรงจำดี ๆ ที่จะได้รับ เพราะเป็นสถานที่ที่บอกได้เลยว่าใครรักธรรมชาตินั้นห้ามพลาดเลยค่ะ เพราะสามารถมองเห็นวิวได้ไกลถึงฝั่งพม่า เมื่ออากาศหนาวจะเห็นหมอกหนาในยามเช้า แถมตอนพระอาทิตย์ตกนั้นยังสวยมาก ๆ และในตอนกลางคืนก็ได้บรรยากาศสุดแสนโรแมนติกด้วยหมู่ดาว และแสงไฟ ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สวยงาม เงียบสงบ 

3.  อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

จุดกางเต็นท์
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

อีกหนึ่งจุดที่หลายคนรู้จัก เพราะขึ้นชื่อเรื่องทะเลหมอก แม้จะเป็นฤดูร้อนในยามเช้าก็ยังมีหมอกให้เราได้ดูอยู่ มีจุดชมวิวธรรมชาติสวย ๆ มากมาย มีผีเสื้อเยอะมาก บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เป็นลานกว้างริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจานนั้นมีเต็นท์ให้เช่า หากนำเต็นท์มาเองเสียค่าธรรมเนียมเพียง 30 บาทเท่านั้น ขอบอกเลยว่าเมื่อได้มาแล้วต้องติดใจกับบรรยากาศ ปลอดโปร่ง จนคุณต้องกลับมาอีกครั้งเป็นแน่ 

4.  ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด โป่งก้อนเสา จังหวัดสระบุรี

จุดกางเต็นท์
ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด โป่งก้อนเสา จังหวัดสระบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ใกล้เมืองกรุง เดินทางสะดวกสบาย ทำให้ที่นี่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก บวกกับความสวยงาม และกว้างใหญ่ของธรรมชาติ รวมถึงน้ำตก ให้คุณสูดบรรยากาศได้อย่างเต็มปอด แมลงและสัตว์มากมายที่คุณอาจไม่เคยเห็นตัวเป็น ๆ ซิกเนเจอร์ คือ เห็ดแชมเปญที่ขึ้นในหน้าฝน โดย จุดกางเต็นท์ นั้นจะเป็นริมอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน ที่คุณสามารถทำอาหาร สังสรรค์กันได้อย่างเต็มที่ แต่ขอบอกก่อนนะคะ ว่าสามารถสังสรรค์กันได้ถึง 3 ทุ่มเท่านั้น เพราะต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่

5.  เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

จุดกางเต็นท์
เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

แหล่งชมทะเลหมอก และดวงดาวในยามค่ำคืนยอดนิยมจนมีสโลแกนที่ว่า “นอนเขาค้อ 1 คืน อายุยืน 1 ปี” ซึ่งเป็นที่ที่มีอากาศดี และบริสุทธิ์ จากป่าไม้ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ให้คุณได้ใกล้ชิด ดื่มด่ำธรรมชาติอย่างเต็มที่ และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ที่เที่ยวอย่างไรก็ไม่หมด ส่วน จุดกางเต็นท์ ก็มีมากมายให้เลือกสรรตามความชอบ ทั้งแบบพกเต็นท์มาเอง และแบบที่มีให้แล้ว

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email