ละครไทย

5 อันดับ ละครไทยเรตติ้งดีที่มีคนดูมากที่สุด

ละครไทย
5 อันดับ ละครไทยเรตติ้งดีที่มีคนดูมากที่สุด

ละครไทย นับว่าเป็นรายการโทรทัศน์รูปแบบหนึ่ง ซึ่งถือเป็นสื่อบันเทิงเริงรมย์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างช้านาน เรียกได้ว่าช่วยสร้างเสียงหัวเราะ และผ่อนคลายความเครียดหลังเลิกงานได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นสื่อที่ช่วยเติมเต็มช่วงเวลาดี ๆ ในครอบครัว ให้สมาชิกในครอบครัวได้สามารถแลกเปลี่ยนความคิด และแสดงทัศนคติระหว่างกัน พร้อมทั้งยังให้แง่คิด คติสอนใจ สามารถนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

ละครไทย คืออะไร

ละครไทย ธุรกิจประเภทหนึ่งในวงการสื่อดิจิตอลมีเดีย ถือเป็นสื่อรายการทีวีที่สร้างความสนุก และความบันเทิงผ่านการแสดงจากบทบาทสมมุติ โดยการสวมบทบาทของตัวละครผ่านตัวนักแสดงที่ผ่านการแคชติ้งจากผู้จัด โดยนักแสดงในละครเรื่องนั้น ๆ จะต้องถ่ายทอดบทบาท อารมณ์ ความรู้สึก และคาแรคเตอร์ของความเป็นตัวละครนั้น ๆ ออกมาให้มีความสมจริง ชวนให้น่าติดตาม และให้ผู้ชมรู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับเรื่องราวของตัวละคร หรือบทบาทที่ได้รับ

เรตติ้งละครไทย คืออะไร

เรตติ้ง ละครไทย คือ ข้อมูลทางสถิติในเชิงปริมาณ เป็นการวัดจำนวนผู้เข้าชมละคร ณ ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง หรือเรียกง่าย ๆ ว่า เป็นตัวชี้วัดความนิยมของวงการรายการโทรทัศน์ไทย อันจะเป็นตัวชี้วัดค่าของความสำเร็จของรายการทีวี หรือละคร โดยอาศัยจำนวนผู้เข้าชมทั่วประเทศในการเป็นตัวชี้วัด หรือเป็นเกณฑ์ในการวัด ละครเรื่องใดเรตติ้งละครสูง โฆษณา หรือสปอนเซอร์ก็จะเข้าสูงตามไปด้วย ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเงินของละครเรื่องนั้น ๆ ให้เพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง

ละครไทย
5 อันดับ ละครไทยเรตติ้งดีที่มีคนดูมากที่สุด

5 อันดับ ละครไทยเรตติ้งดีที่สุด

ละครไทยในปี 2021 นี้เรียกได้ว่ามีเรื่องที่สนุกๆน่าดู หลายเรื่อง หลากอารมณ์ ชวนให้คนดูติดตาม ซึ่งแต่ละเรื่องก็เรตติ้งละครดีไม่แพ้กันในชนิดที่กินกันไม่ลงเลยทีเดียว วันนี้เราได้รวบรวมที่สุดละครไทยแห่งปี เรตติ้งดี ปี 2564 มาให้คุณได้อัพเดตกันแบบสดใหม่ก่อนใคร ไปดูกันว่าจะมีละครเรื่องไหนท่อยู่ในดวงใจของคุณบ้างหรือไม่ หรือมีเรื่องไหนที่ยังไม่เก็บ ต้องตามเก็บไปดูให้ทันเพราะเรื่องที่เรารวบรวมมานั้นสนุกสุดมันส์ระดับทอปฟอร์ม จะมีเรื่องไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย

1.  ละครกระเช้าสีดา 

ละครไทย
ละครกระเช้าสีดา

ละครไทยเรื่อง กระเช้าสีดา เป็นการนำประสบการณ์รักสุดพังของสายในรายการคลับฟรายเดย์ มาสู่จอแก้วละครไทยของช่อง ONE เป็นละครดราม่าน้ำดี นำแสดงโดยนักแสดงมากความสามารถ นักแสดงนำฝ่ายหญิง ได้แก่ นุ่น วรนุช, กรีน อัษฎาพร และนักแสดงนำฝ่ายชาย ได้แก่ ปีเตอร์ คอร์ป , ก๊อต จิรายุ เป็นเรื่องราวความรักที่ไม่ลงรอยกันของคู่พระนางอย่างนุ่น วรนุช รับบท น้ำพิง นางเอก กับ ปีเตอร์ คอร์ป รับบท ลือ เพราะมีตัวแปรสำคัญ คือตัวละครที่ชื่อรำนำ รับบทโดย กรีน อัษฎาพร เรียกได้ว่าละครเรื่องนี้บทบาทของแต่ละคนต้องฟาดฟันกันแบบถึงพริกถึงขิง และได้อารมณ์ทุกซีน

2.  ละครวันทอง

ละครไทย
ละครวันทอง

ละครไทย เรื่อง วันทอง ละครช่อง วัน ฟอร์มยักษ์รักในตำนาน ที่เรียกเรตติ้งได้อย่างล้นหลาม สร้างตำนานบทใหม่ให้กับละครไทย นับว่าเป็นละครไทยแนวพีเรียดที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี นำแสดงโดยนักแสดงมากความสามารถอย่าง ใหม่ ดาวิกา รับบท แม่วันทอง สามารถถ่ายทอดเรื่องราวความรักของตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง เรียกน้ำตาได้ทุกฉาก ประกบกับพระเอกที่มากความสามารถอย่าง ชาคริต แย้มนาม รับบท ขุนช้าง และ ป้อง ณวัฒน์ รับบท ขุนแผน ตีบทแตกทุกซีน ไม่ทำให้แฟน ๆ ต้องผิดหวัง เรียกได้ว่าน้ำตาคลั่งเบ้า ในรักที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออกของพระนางเรื่องนี้

3.  ละครอกเกือบหัก แอบรักคุณสามี

ละครไทย
ละครอกเกือบหัก แอบรักคุณสามี

ละครไทย เรื่อง อกเกือบหัก แอบรักคุณสามี เป็นละครช่อง 3 แนวรักโรแมนติก คอมเมดี้ เรื่องราวความรักของคู่พระนางอย่าง มิว นิษฐา ที่รับบท เมย์ สาวมัณฑนากรแสนโก๊ะ และ หมาก ปริญ รับบท เทียน พระเอกหนุ่มวิศวกรมาดเข้ม สุขุม และเยือกเย็น เป็นเรื่องราวความรักที่เหมือนดั่งนิยาย เพราะโชคชะตาเล่นตลกให้ทั้งคู่ต้องใกล้ชิดกัน จนเรื่องราวพลิกผันถึงขั้นลงเอยแต่งงาน เพราะทางผู้ใหญ่จับคลุมถุงชน แต่จุดพลิกผันยิ่งกว่านั้นไม่ใช่เรื่องที่ทั้งคู่ถูกจับแต่งงาน เรื่องราวจะลงเอยอย่างไรต้องไปติดตาม

4.  ละครบังเกิดเกล้า

ละครไทย
ละครบังเกิดเกล้า

ละครไทย เรื่อง บังเกิดเกล้า เป็นละครช่อง วัน แนวดราม่า นำแสดงโดย ป๊อก ปิยธิดา รับบทนางเอกสาวสตรอง เมียหลวงยุคใหม่ที่ไม่ยอมแพ้ผัวหลายใจ และ หนุ่มศรราม รับบท พระเอก หนุ่มวัยกลางคนที่เจ้าชู้ไม่รู้จักพอ เรียกได้ว่าเป็นละครดราม่าแห่งปีเลยก็ว่าได้ ละครเรื่องนี้แหวกแนววงการละครไทยตรงที่พระเอกเป็นคนเจ้าชู้ ไม่ใช่เป็นชายในฝันอย่างละครทั่ว ๆ ไป และที่แหวกไปกว่านั้น คือ การนำเรื่องราวปัญหาครอบครัว และปัญหาความรักที่ไม่สมบูรณ์แบบในสังคมปัจจุบันมาตีแผ่ ขยี้ปมปัญหาภายในครอบครัวได้อย่างแหลก และแตกออกมาได้หลายประเด็น ถือเป็นอีกบทละครที่สะท้อนสังคมครอบครัวในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี 

5.  ละครวงเวียนหัวใจ

ละครไทย
ละครวงเวียนหัวใจ

ละครไทย เรื่อง วงเวียนหัวใจ เป็นละครช่อง 7 แนวรัก ดราม่า นำแสดงโดย นาว ทิสานาฏ รับบท นางเอก และ พอร์ช ศรัณย์ รับบท พระเอก เป็นเรื่องราวความรักของสาวนักเรียนนอกที่อกหักจากแฟนเก่า แต่โชคชะตาบังเอิญพาเธอมาเจอกับหนุ่มนักธุรกิจมหาเศรษฐีไร่องุ่นอย่างพลิกผัน พระเอกตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง ๆ ตั้งแต่แรกเห็น เรียกได้ว่า เป็นรักแรกพบแต่เรื่องราวความรักของทั้งสองกลับไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด ตามสไตล์คอนเซปละครไทย มีจุดพลิกผันที่ทำให้ทั้งสองไม่เข้าใจกัน ต้องไปลุ้นกันว่าเขาทั้งสองจะลงเอยรักกันได้หรือไม่ 

ละครไทยดูย้อนหลังได้ที่ไหนบ้าง?

สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลารับชมละครไทยแบบสด ๆ ติดขอบจอตามเวลาออกอากาศปกติของทางสถานี ก็มีช่องทางให้เลือกดูย้อนหลังให้ไปเก็บความสนุกกันได้ในหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นแอพลิเคชั่น CH3 PLUS , BUGABOO TV , ONE31 , PPTVHD36 , CH8 , LINE TV , VIU , NETFLIX , IQIYI สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทุกแอพพลิเคชั่น ดูละครออนไลน์ย้อนหลังฟรีได้ตลอด 24 ชั่วโมงแบบไม่มีตกเทรนด์กระแสหนังดังอีกต่อไป อยู่ที่ไหนของโลกก็ดูได้ โหลดเลย!!

สรุปท้ายบท

ละครไทย นับว่าเป็นสื่อบันเทิงที่สร้างความสนุกสนาน เพลิดเพลินให้กับผู้คนมาเป็นระยะเวลายาวนาน แต่ละเรื่องก็มักสอดแทรกข้อคิด คติสอนใจในการดำเนินชีวิตประจำวัน ที่ผู้ชมสามารถนำไปปรับใช้ได้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งนี่ก็นับว่าเป็นคุณค่าของรายการโทรทัศน์ นอกจากที่เป็นธุรกิจดิจิตอล แต่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวสะท้อนสังคม และสิ่งสำคัญมากกว่านั้น คือ การทิ้งอะไรไว้ในตอนจบของละครเรื่องนั้นให้กับคนดูได้คิดตาม สิ่งสำคัญยิ่งกว่านั้น คือ คนดูจะต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม และเลือกรับแต่สิ่งที่ดี ๆ มาเป็นแง่คิดในการใช้ชีวิตประจำวัน

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email