ทรงผมผู้หญิง

5 อันดับ ทรงผมผู้หญิงสุดฮิต ติดเทรนด์

ทรงผมผู้หญิง
5 อันดับ ทรงผมผู้หญิงสุดฮิต ติดเทรนด์

แค่เปลี่ยนทรงผมให้เข้ากับใบหน้า ก็เหมือนได้หน้าใหม่ ต้อนรับปี 2022 แล้วแม่ !! สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหาไอเดียทรงผมปรับลุคใหม่ หรือใครที่ไม่รู้ว่าทรงไหนกำลังฮิต วันนี้เราได้เช็คลิสต์ทรงผมผู้หญิงสุดฮิตติดอันดับที่ทำแล้วสวย ปัง เหมาะกับทุกลุค ทุกสไตล์ เพราะวันนี้เรามีลิสต์ทรงผมเก๋ ๆ มาให้ทุกคนได้อัพเดตกันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นยาวตรงสวยแบบสาวไทย หรือดัดลอนสไตล์เกาหลี แถมมีทริคดี ๆ ในการเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้ามาฝากทุกคนด้วย ไปอัพเดตพร้อม ๆ กันเลยค่ะ 

รวมทริค ทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดยังไงให้หน้าไม่บาน

ทรงผมผู้หญิงสำหรับสาว ๆ หน้ากลม หลาย ๆ คนคงมีปัญหากังวลใจกับการเลือกทรงผมยังไงให้เข้ากับใบหน้า ตัดทรงไหนให้หน้าเรียวเล็กแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ ไม่บานออกข้าง ดังนั้น ทรงผมที่เหมาะกับสาวหน้ากลมก็คือ ทรงผมแสกกลาง ตัดสไลด์ ซอยปลายให้เป็นชั้นเลเยอร์ เพื่อปิดพื้นที่บริเวณแก้ม ช่วยปรับให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น หากเป็นผมบ๊อบสั้น ตัดหน้าม้าซีทรู ปาดข้างเบา ๆ ก็ดูน่ารักกิ๊บเก๊ อีกหนึ่งทริคที่อยากแนะนำคือ ดัดลอนคลายเบา ๆ ไม่ต้องลอนใหญ่ให้ดูเป็นธรรมชาติ สอดรับกับใบหน้า จะช่วยให้ใบหน้าของสาว ๆ ดูเรียวเล็กลงได้ค่ะ

ทรงผมผู้หญิง
5 อันดับ ทรงผมผู้หญิงสุดฮิต ติดเทรนด์

ทรงผมสำหรับผู้หญิงหน้าผากกว้าง ปาดข้างด้วยหน้าม้าตัวช่วยสุดชิค

สาวหน้าผากกว้างโหง่วเฮ้งดี รับทรัพย์ แต่เวลาเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าทีไรก็ยากลำบากแสนเข็ญจริง ๆ เชียว เพราะการมีหน้าผากกว้างอาจสร้างความไม่มั่นใจให้กับสาว ๆ ได้เช่นกัน สำหรับสาว ๆ กลุ่มนี้จะมีพื้นที่ของหน้าผากมากกว่าส่วนอื่น ๆ ดังนั้น ทรงผมผู้หญิงสำหรับสาวหน้าผากกว้างเลยต้องปกปิดมันซะให้ราบคราบด้วยการตัดหน้าม้าน่ารัก ๆ แนะนำเป็นหน้าม้าซีทรูเบา ๆ สไตล์เกาหลี จะปาดข้าง หรือแสกกลางก็ช่วยได้เยอะ ได้ลุคหวาน ๆ ไปเลย อีกหนึ่งทริคดี ๆ คือ ดัดลอนผมใหญ่ ๆ คลาย ๆ เพื่อเน้นกรอบหน้าให้ชัดขึ้น บอกเลยว่าน่ารักฉบับโคเรียเกิร์ลที่เป็นทรงยอดฮิตในตอนนี้เลย

ทรงผมผู้หญิง
5 อันดับ ทรงผมผู้หญิงสุดฮิต ติดเทรนด์

ทรงผมสำหรับผู้หญิงคอสั้น ตัดยังไงให้คอตั้งระหงส์

สาว ๆ คอสั้นไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ คอสั้นแล้วไง เป็นสายแซ่บได้แล้วกัน สำหรับสาว ๆ คอสั้น หากไว้ผมยาวจะทำให้สาว ๆ ดูตัน และไม่มีคอเข้าไปอีก ทรงผมผู้หญิงที่เหมาะกับสาว ๆ คอสั้น จึงต้องเป็นทรงผมบ๊อบสั้น หรือผมซอยสั้นระดับคอค่ะ เพื่อที่จะเสริมให้สาว ๆ มีคอที่ดูเรียวยาวขึ้น ที่สำคัญยังช่วยพรางช่วงใบหน้า และแก้ม ทำให้ใบหน้าดูเล็กลงอีกด้วย เสริมด้วยเครื่องประดับน่ารัก ๆ อย่างต่างหูวงใหญ่ ๆ หรือต่างหูแบบยาว สามารถช่วยได้เยอะเลยค่ะ ได้เป็นลุคเก๋ ๆ น่ารัก ๆ มากเลย แถมทำให้หน้าดูเด็กลง เรียกได้ว่าตัดผมทีนึงโกงอายุได้เป็น 10 ปีเลยทีเดียว เป็นทรงผมกระชากวัยให้กลายเป็นสาวสองพันปี

ทรงผมผู้หญิง
5 อันดับ ทรงผมผู้หญิงสุดฮิต ติดเทรนด์

ทรงผมสำหรับผู้หญิงหน้ายาว ดัดลอนคลายช่วยได้ ไม่ให้หน้าไม่ดุ 

สาวหน้ายาวที่ใคร ๆ ก็ต่างพากันอิจฉาว่ามีคางเรียวสวย แต่ใครจะรู้ละคะว่าสาว ๆ หน้ายาวเค้าก็ไม่มีความมั่นใจในเรื่องการดีไซน์ทรงผมเช่นกัน สาว ๆ รูปหน้าประเภทนี้จะมีรูปหน้าที่ยาว และทำให้จมูกดูงุ้มลงไป ทำให้หน้าดูดุ เฉี่ยว แบน ไม่มีมิติ ทรงผมผู้หญิงที่มีรูปหน้ายาว ต้องเป็นทรงดัดลอนเกาหลีหวาน ๆ ที่เป็นเทรนด์ทรงผมกำลังฮิตในตอนนี้ แนะนำว่าต้องเป็นลอนใหญ่คลาย ๆ จะช่วยขับให้หน้าอ่อนหวานขึ้น และดูมีมิติ เพิ่มความนุ่มนวลให้กับใบหน้า แถมช่วยลดความยาวของใบหน้าลงได้อีกด้วย ช่วยเสริมให้ทรงผมเข้ากับหน้าสุด ๆ ถ้าลอนเล็กอย่างเส้นมาม่าจะทำให้หน้าของสาว ๆ ดูเรียวเล็กลงไปอีก ดังนั้น หลีกเลี่ยงการดัดลอนเล็ก ๆ นะคะสาว ๆ 

ทรงผมผู้หญิง
5 อันดับ ทรงผมผู้หญิงสุดฮิต ติดเทรนด์

ทรงผมสำหรับผู้หญิงหน้าเหลี่ยม ดัดลอนใหญ่สไตล์เกาหลี ปรับหน้าละมุน 

สาว ๆ รูปหน้าทรงเหลี่ยมจะมีความชัดของกรามบนใบหน้า ทำให้หน้าดูหนา และใหญ่ คางสั้น และแคบ ช่วงแก้มจะกว้างกว่าส่วนอื่นของใบหน้า สาว ๆ เลยขาดความมั่นใจ การเลือกทรงผมผู้หญิงที่เหมาะกับสาวหน้าเหลี่ยม ต้องเป็น ผมบ๊อบสั้นแสกกลาง หรือผมยาวดัดลอนใหญ่สไตล์โคเรีย เพื่อปิดโหนกแก้ม จะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูเรียวยาวขึ้น ไม่ควรไว้ผมหน้าม้าใด ๆ นะสาว ๆ เพราะจะทำให้หน้าของสาว ๆ บานออก และทำให้หน้าผากแคบลงไป จะส่งผลให้หน้าของเราดูสั้นลงไปอีก

5 อันดับ ทรงผมผู้หญิงสุดฮิต ติดเทรนด์ มาแรงแห่งปี 

1. ผมสั้นประบ่า เรียบง่าย จัดทรงสบาย ช่วยกระชากวัย โกงอายุได้

ทรงผมผู้หญิง
ผมสั้นประบ่า เรียบง่าย จัดทรงสบาย ช่วยกระชากวัย โกงอายุได้

จริงไหมคะที่เค้าบอกว่าถ้าใครอกหัก มักจะตัดผมสั้น ถ้าอย่างนั้นสาวผมสั้นอกหักกันทั้งนั้นเลยใช่ไหมคะ ถ้าพูดถึงทรงผมผู้หญิงยอดฮิตตลอดการคงหนีไม่พ้นทรงผมสั้นประบ่าสไตล์เกาหลี เป็นทรงยอดนิยมเพราะมีความยาวกำลังดี อยู่ในระดับที่มัดรวบได้แบบเก๋ ๆ ไม่ว่าใครตัดก็โกงอายุไปได้หลายปี ขึ้นแท่นครองทรงผมกระชากวัย แบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอศัลย์แต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นทรงผมสั้นประบ่าตรง ก็ดูคมเฉี่ยว หรือหากจะให้ดูนุ่มนวล และมีวอลลุ่มก็ดัดปลายคลายลอนสักหน่อย เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับใบหน้าได้ขึ้นเป็นกอง

2. ผมยาวดัดลอน ละมุน น่ารักสไตล์เกาหลี สร้างมิติให้ใบหน้าคมชัด

ทรงผมผู้หญิง
ผมยาวดัดลอน ละมุน น่ารักสไตล์เกาหลี สร้างมิติให้ใบหน้าคมชัด

ทรงผมผู้หญิงที่เป็นทรงยอดฮิตที่กำลังฮิตในตอนนี้ แบบชนิดที่เครื่องม้วนผมขายแทบไม่ทันก็คือ ทรงผมยาวดัดลอนสไตล์เกาหลี เป็นทรงที่มีความน่ารัก ละมุน ทำให้รูปหน้าดูมีชีวิตชีวา และมีมิติมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญสาว ๆ ยังทำได้เองที่บ้าน เพราะเครื่องม้วนลอนใช้ง่ายมาก แถมราคาไม่แพง หาซื้อได้ตามท้องตลาด บอกเลยว่าทรงนี้เปลี่ยนหน้าใครหลาย ๆ คนไปเลยละคะ เพราะทรงนี้ทำให้ผมดูมีน้ำหนัก มีวอลลุ่ม ไม่ต้องเสียเวลาจัดทรงเยอะ เป็นทรงที่เรียบง่ายแบบธรรมชาติ แต่มีความเก๋ และน่ารัก เหมาะกับวันรีบ ๆ ที่ไม่มีเวลามานั่งจัดทรงผม

3. ผมตรงยาว พราวเสน่ห์ ดูเฉี่ยวคม สไตล์สาวเอเชีย

ทรงผมผู้หญิง
ผมตรงยาว พราวเสน่ห์ ดูเฉี่ยวคม สไตล์สาวเอเชีย

ทรงผมผู้หญิงที่สร้างเสน่ห์ดึงดูดสายตา และชวนให้น่ามอง ต้องเป็นทรงนี้เลย ผมตรงยาว เป็นอีกเทรนด์ทรงผมสาวเอเชีย ที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพของสาว ๆ ให้ดูเฉี่ยว คม เรียกได้ว่าเป็นความงามที่ธรรมชาติสรรค์สร้างมาให้เลยก็ว่าได้ ไม่ต้องดัดอะไรมากมายก็สวยได้แบบธรรมชาติ ยิ่งถ้าดูแลดี ๆ จะทำให้ผมของสาว ๆ ดูสวยสุขภาพดี ดูเป็นผู้หญิงที่ดูแลตัวเอง ชวนให้น่าหลงใหล หมั่นเล็มปลายผมทุก ๆ 2 เดือน และหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับผม ที่สำคัญบำรุงด้วยทรีทเม้นท์จะช่วยให้ผมของสาว ๆ เงางาม น่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น

4. ผมบ๊อบสั้น สุดชิค สไตล์สาวมั่น น่ารัก ทันสมัย ไม่ตกเทรนด์

ทรงผมผู้หญิง
ผมบ๊อบสั้น สุดชิค สไตล์สาวมั่น น่ารัก ทันสมัย ไม่ตกเทรนด์

ทรงผมผู้หญิงที่อยู่ในกระแสตลอดกาล เรียกได้ว่าเป็นทรงที่เปรี้ยว ชิค เท่ห์ เก๋ คูล ก็คือ ทรงผมบ๊อบสั้น ให้ลุคสาวมั่นทันสมัย ไม่ตกเทรนด์ เพราะความที่ไม่ต้องจัดแต่งทรงอะไรมาก ดูเรียบง่ายแต่มีสไตล์ ปรับลุคให้คุณดูเป็นสาวที่มีความมั่นใจ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทำอะไรกับผมเยอะ หรือคนที่ไม่มีเวลาดูแลผม ผมบ๊อบสั้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ที่สำคัญเวลาทำกิจวัตรประจำวันก็สามารถทำได้อย่างคล่องแคล่ว ผมทรงนี้จึงเป็นแบบทรงผมผู้หญิงอีกหนึ่งแบบที่ฮิตตลอดกาลนั่นเองละค่ะ โดยผมบ๊อบสั้นก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นทรงทุยสั้น ตัดซอยชิดท้ายทอย หรือทรงบ๊อบสั้นตรงแบบไม่ซอยปลาย

5. ผมสั้นไถข้าง สุดต๊าช แซ่บ เปรี้ยว ดุดัน มั่นใจ สไตล์สาวเท่ห์

ทรงผมผู้หญิง
ผมสั้นไถข้าง สุดต๊าช แซ่บ เปรี้ยว ดุดัน มั่นใจ สไตล์สาวเท่ห์

มาถึงทรงผมผู้หญิงสุดเท่ห์ เปรี้ยว เก๋ ดุดัน อย่างทรงไถข้าง ไอเดียผมสุดบรรเจิด เป็นทรงที่เปรี้ยวแซ่บสไตล์สาวห้าว หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ทรง UNDER CUT ให้อารมณ์คูล ๆ เท่ห์ ๆ บอกเลยว่าใครเห็นเป็นต้องเหลียวมอง เสริมความเท่ห์ด้วยการทำสีแบบไล่เลเยอร์ โดยทรง UNDER CUT นี้ สามารถตัดออกมาได้หลายรูปแบบ แล้วแต่ความชอบ จะไถข้าง หรือไถด้านล่างตรงที่ท้ายทอยก็เท่ห์ไม่แพ้กัน ส่วนผมในข้างที่ไม่ได้ไถก็ปล่อยเซอร์ ๆ ไป หรือจะรวบตึงเป็นหางม้าก็เท่ห์ไปอีกแบบ ให้ฟีลแบบเท่ห์ แต่ยังคงความสดใสไว้ได้อย่างลงตัว

บทสรุป

ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าทรงผมผู้หญิงกับใบหน้าเป็นสิ่งที่คู่กันอย่างส้อมกับช้อนปานนั้น เพราะเรื่องรูปลักษณ์ของใบหน้ามีผลต่อความมั่นใจ และเป็นสื่อถึงบุคลิกภาพของสาว ๆ จึงต้องสรรหาทรงผมที่เข้ากับใบหน้าให้ดูดีอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ดีสาว ๆ ไม่ต้องกังวลใจถึงขั้นไปศัลยกรรมใบหน้าของตัวเองนะคะ เพราะใบหน้าของแต่ละคนย่อมมีความสวยที่แตกต่างกันอยู่แล้ว เพียงแค่เราปรับทรงผมให้เข้ากับใบหน้าก็สามารถช่วยเสริมความมั่นใจ และทำให้ดูดีขึ้นมาได้แล้ว ไอเดียผมวันนี้คงช่วยสาว ๆ ให้มีความมั่นใจได้เยอะ ลองเอาทรงผมสวย ๆ ไปปรับทรงให้เข้ากับหน้าตัวเองกันนะคะ ทรงไหนโดนใจก็แคปเป็นเรฟให้ช่างส่วนตัวเสกความสวยได้เลย

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email