ต้นไม้ด่างราคาแพง

5 อันดับ ต้นไม้ด่างราคาแพง ที่กำลังมาแรงในยุคนี้

ต้นไม้ด่างราคาแพง
5 อันดับ ต้นไม้ด่างราคาแพง ที่กำลังมาแรงในยุคนี้

เข้าปี 2022 กระแสคนเล่นต้นไม้ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่อย่างต่อเนื่อง รวมถึง วงการต้นไม้ด่างราคาแพง ที่หลายคนให้ความสนใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะมือเก่าหรือมือสมัครเล่น ก็แวะเวียนเข้ามาในวงการนี้อย่างไม่ขาดสาย วันนี้เราก็จะพาทุกคนมาเปิด 5 อันดับต้นไม้ด่าง แต่กำลังนิยมในตลาด ที่รับรองเลยว่าสวยถูกใจ จนคุณต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน และนอกจากนี้เราก็ยังมีวิธีการดูแลต้นไม้เหล่านั้นมาฝากเผื่อเพื่อนๆคนไหนสนใจจะเข้าวงการ จะได้เป็นข้อมูลติดตัวไว้ก่อน ถ้าพร้อมแล้วเราไปลุยกันเลย

รู้จักต้นไม้ด่างราคาแพง ทำไมถึงราคาสูงกว่าปกติ

วงการต้นไม้ เป็นอีกหนึ่งวงการที่มีผู้สนใจมากหน้าหลายตา แวะเวียนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงต้นไม้ด่างราคาแพงเอง ที่กำลังเป็นที่นิยม แต่ก่อนอื่นเราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักถึงการเกิดต้นไม้ด่างเหล่านี้กันก่อน ว่าทำไมถึงราคาสูงกว่าปกติ ต้นไม้ด่างนั้น มีทั้งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและเกิดจากการตัดแต่งพันธุ์กรรม ซึ่งที่เราเห็นส่วนใหญ่นั้นก็เป็นการเกิดตามธรรมชาติ เพราะถึงแม้จะมีเทคโนโลยีเข้ามาแต่การเกิดไม้ประเภทนี้ก็ยังทำยากอยู่ดี ดังนั้นลักษณะด่างของต้นไม้จึงเป็นเหมือนแรร์ไอเทมที่ทำให้ราคาสูงขึ้นกว่าปกติ

ต้นไม้ด่างราคาแพง
5 อันดับ ต้นไม้ด่างราคาแพง ที่กำลังมาแรงในยุคนี้

5 สาเหตุหลักของการเกิดต้นไม้ด่างราคาแพง 

จากที่เราได้กล่าวไปแล้วว่าสาเหตุของการเกิดต้นไม้ด่างราคาแพงนั้นมีทั้งเกิดจากรรมชาติและฝีมือมนุษย์ ที่เราพบเห็นอยู่ในตอนนี้ก็เป็นลักษณะที่เกิดตามธรรมชาติ ซึ่งสาเหตุหลักๆที่ทำให้เกิดต้นไม้ประเภทนี้

1. เกิดจากการขาดแสงสว่างของต้นไม้

2. ความผิดปกติของเนื้อเยื้อใบ

3. ลักษณะทางพันธุกรรม

4. โรคในต้นไม้

5. การขาดสารอาหาร

ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ล้วงส่งผลต่อเม็ดสี และสารพันธุกรรมของต้นไม้ ทำให้พันธุ์ไม้เกิดลักษณะด่างขึ้น

5 อันดับ ต้นไม้ด่างราคาแพง ที่มาแรงในตลาด

ต้นไม้ด่างราคาแพง ที่กำลังมาแรงในตลาดต้นไม้ก็มีมากมายหลายชนิด หลายคนที่กำลังสนใจอาจจะยังเริ่มต้นไม่ถูกว่าจะเริ่มจากต้นไหนดี มีทั้งไม้ประดับ ต้นไม้มงคล หรือต้นไม้ฟอกอากาศ วันนี้เราก็จะมาแนะนำ 5 ไม้ด่างยอดนิยม ที่น่าสนใจ กำลังเป็นกระแสที่เรียกได้ว่า ของมันต้องมี

1.  MONSTERA MINT 

ต้นไม้ด่างราคาแพง
MONSTERA MINT 

พันธุ์ไม้ยอดฮิตที่หลายคนรู้จัก มอนสเตอร่าเองเป็นต้นไม้ที่ได้รับการขนานนามว่าราชินีต้นไม้ประดับ จุดเด่นของต้นไม้ชนิดนี้ก็คือ ใบขนาดใหญ่ที่มีลักษณะแฉกตั้งแต่ขอบใบเข้ามาจนเกือบถึงเส้นกลางใบ ในความพิเศษของ MONSTERA MINT ใบจะมีสีเขียวมินท์ ดูแตกต่างจากปกติ ซึ่งราคาของสายพันธุ์นี้ สูงถึงหลักล้านบาทต่อต้นเลยทีเดียว

2.  กล้วยด่าง

ต้นไม้ด่างราคาแพง
กล้วยด่าง

พลาดไม่ได้ที่จะแนะนำต้นนี้จริงๆ ด้วยกระแสมาแรงของเขา สั่นสะเทือนทั่ววงการต้นไม้จริงๆ ต้นกล้วยเดิมเป็นพืชเศรษฐกิจที่หลายคนรู้จักอยู่แล้ว แต่ล่าสุดที่พบลักษณะด่างเกิดขึ้นทำให้กลายเป็นต้นไม้ราคาแพงที่เพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว แตะหลักแสนกันเลยทีเดียว ลักษณะที่พบส่วนมากก็จะพบในสายพันธุ์ กล้วยฟลอริดาด่าง กล้วยแดงอินโด กล้วยน้ำว้าด่าง และ กล้วยตานีด่าง 

3.  ต้นยางอินเดียด่าง 

ต้นไม้ด่างราคาแพง
ต้นยางอินเดียด่าง

สำหรับพันธุ์นี้ ครองกระแสมาอย่างต่อเนื่อง ลักษณะเด่นของอยู่ที่ใบที่จะมีความมันเงา สีเขียวคล้ำค่อนไปทางดำ ดูมีเสน่ห์สวยงาม ยิ่งเพิ่มลักษณะด่างเข้าไป อย่างเช่น ด่างชมพู ด่างขาว ด่างเหลือง หรือด่างสามสี ยิ่งทำให้ต้นไม้ชนิดนี้เพิ่มความสวยงาม เป็นต้นไม้ปลูกในบ้านที่หลายคนนิยม เพราะไม่ใช่แค่จะสวยงามเท่านั้นแต่ยังมีคุณสมบัติดูดซับสารพิษภายในห้องได้อีกด้วย สำหรับราคาก็มีเริ่มต้นตั้งแต่เบาๆไปจนถึง เหยียบหลักพันขึ้นกับความหายาก

4.  ต้นบอนสี

ต้นไม้ด่างราคาแพง
ต้นบอนสี

ต้นไม้ยอดฮิตที่นิยมเล่นกันมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่า สำหรับบอนสีเองก็มีมากมายแยกย่อยไปอีกหลายสายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์ก็จะมีลักษณะด่างที่แตกต่างกันไป อย่าง พันธุ์ สยามนฤมิตร ก็เป็นอีกหนึ่งบอนสีราคาแพง เฉลี่ยแล้ว อยู่ที่ 180,000 บาท ลักษณะของเขาก็จะเป็นต้นใบกลม ขอบใบหยักเล็กน้อย ใบมีสีด่างเขียวและแดงผสมกัน คล้ายกับกระเบื้องโมเสค ทำให้เป็นพันธุ์ที่หายากและถือเป็นตัวท็อปของวงการบอนสีในขณะนี้

5.  ฟิโลเดนดรอน พิงค์ปริ๊นเซส 

ต้นไม้ด่างราคาแพง
ฟิโลเดนดรอน พิงค์ปริ๊นเซส

มาถึงต้นไม้ด่างชมพูกันสักหน่อย กับสายพันธุ์ฟิโล เป็นอีกหนึ่งไม้ยอดนิยมในวงการต้นไม้ด่างราคาแพง สำหรับต้นไม้ชนิดนี้ลักษณะเด่นของเขาก็จะอยู่ที่ฟอร์มกอที่สวยงาม ใบคล้ายรูปหัวใจ สีของใบพื้นเป็นสีเขียวมะกอกจนถึงเขียวเข้มเกือบดำ แซมด้วยจุดด่างชมพู ตัดกับสีเขียวเข้มแล้วทำให้ใบดูมีเสน่ห์สวยงามมีลูกเล่นเพิ่มขึ้น จึงเป็นที่นิยม สำหรับราคาของพันธุ์ไม้ชนิดนี้ ก็เริ่มต้นที่หลักพันขึ้นอยู่กับลักษณะ ความหายากและความสวยงาม

ดูแลต้นไม้ด่างราคาแพงยังไงให้รอด

การดูแลต้นไม้ด่างราคาแพง จำเป็นต้อง ใส่ใจรายละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งการรับแสง หรือการให้น้ำต้นไม้บางชนิดจำเป็นต้องอาศัยการพรางแสง อย่างเช่น มอนสเตอร่าหรือ ฟิโลเดนดรอน หรือบางชนิดที่ชอบแดดจัดก็ไม่ควรเลี้ยงในที่ร่ม แต่ต้นไม้ด่างทุกชนิดจะค่อนข้างอ่อนแอในช่วงที่ยังเป็นต้นอ่อนจึงไม่ควรนำไปปลูกกลางแดด สำหรับการให้น้ำไม่ควรมากเกินไปเพราะการคายน้ำของไม้ด่างทำได้น้อยกว่าปกติ จึงควรมีการควบคุมปริมาณน้ำให้พอเหมาะด้วย

สรุป ต้นไม้ด่างราคาแพง วงการที่กำลังมาแรงในยุคนี้

ต้นไม้ด่างราคาแพง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนนิยม เพราะนอกจากจะสวยงามแล้วยังเป็นเสมือนของสะสมของใครหลายคน เสน่ห์ของแต่ละต้น ดึงดูดเหล่าคนเล่นต้นไม้ให้หลงใหลในความงามนั้น การปลูกต้นไม้ ถือเป็นกิจกรรมที่หลายคนให้ความสนใจ ยิ่งสถานการณ์ช่วงนี้ทั้งปัญหา มลภาวะ และปัญหาความเครียด นี่จึงเป็นกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลาย ซึ่งการดูแลต้นไม้ จำเป็นต้องใช้ความเข้าใจและความใส่ใจ เพื่อให้ต้นไม้เหล่านั้นเติบโตได้อย่างสนบูรณ์สวยงาม ดังนั้นใครที่กำลังสนใจก็อย่าลืมหาข้อมูลก่อนเริ่มปลูก

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email