เกมมือถือ

5 อันดับ เกมมือถือ ภาพสวย คมชัด ยอดฮิตแห่งปี 2022

เกมมือถือ
5 อันดับ เกมมือถือ ภาพสวย คมชัด ยอดฮิตแห่งปี 2022

เกมมือถือ ในยุคสมัยนี้เป็นเกมที่กำลังมาแรงมาก ๆในช่วงนี้ เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทำให้มีผู้คนมากมายต้องทำงานออนไลน์และเรียนออนไลน์ อยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหนพอว่างก็ออกไปไหนไม่ได้ ทำให้ผู้คนเหล่านี้หาเกมมาเล่นกันอย่างมากมาย ซึ่งเกมในสมัยนี้ก็มีเยอะแยะและหลากหลายมาก ๆสามารถเล่นได้ทั้งในโทรศัพท์หรือในคอมก็ได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วคนจะเล่นในโทรศัพท์กันเยอะ เนื่องจากสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย ไม่หนักกระเป๋าอีกด้วย ทำให้มีผู้คนเล่นกันอย่างมหาศาลเลยทีเดียว 

เกมมือถือ คืออะไร

เกมมือถือ เป็นการเล่นในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเกมเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่มอบความบันเทิงและความสนุกสนานให้เด็ก ๆและผู้ใหญ่ แถมยังมีประโยชน์อีกด้วย มีกฎกติกาต่าง ๆสำหรับการแข่งขันหรือพัฒนาทักษะด้านร่างกายการใช้พละกำลัง หรือความคิดที่จะเอาชนะ ซึ่งเมื่อก่อนจะเป็นการ เล่นเกม แบบการละเล่นแบบไทย เช่น หมากรุก หมากล้อม และ ชักเย่อ ที่ในปัจจุบันยังเป็น เกมยอดนิยม อยู่ในปัจจุบันนี้อีกด้วย และในตอนนี้ก็ยังเกิดการนำไปแข่งขันชิงรางวัลทั้งแบบเดี่ยวหรือแบบทีม และยังมีเกมที่กำลังพัฒนาอยู่ในยุคปัจจุบันอีกด้วย

ประเภทของ เกมมือถือ รู้ไว้ไม่เสียหาย

เชื่อว่าหลาย ๆคนที่ เล่นเกมมือถือ อาจจะยังไม่ค่อยรู้ว่าเกมนั้นมีกี่ประเภทกันแน่ โดยส่วนใหญ่นั้น เด็ก ๆวัยรุ่นจะชอบเล่นแนวการต่อสู้เพราะเป็น เกมสนุก ๆ และให้ความบันเทิงเป็นอย่างมาก แต่ประเภทของเกมนั้นมีหลายแนวเลย เราจะยกมาถึง 8 ประเภท ไม่ว่าจะเป็น การต่อสู้ , เกมสวมบทบาท , เกมผจญภัย , เกมยิงปืน , เกมกีฬา , เกมวางแผน , เกมปริศนา และเกมจำลองสถานการณ์ จะเห็นได้ว่าเกมบางประเภทมีประโยชน์ต่อเราเหมือนกัน เพิ่มทักษะด้านการคิดวิเคราะห์ ฝึกสมอง และยังฝึกทางด้านการวางแผน และแต่ละประเภทให้ความสนุกสนานที่แตกต่างกัน

5  อันดับ เกมมือถือยอดนิยมที่มีผู้เล่นมากมาย 

ช่วงยุคสมัยนี้ เกมออนไลน์ เป็นประเภทที่กำลังเป็นที่นิยมมาก ๆ เนื่องจากในยุคสมัยใหม่แบบนี้ทำให้มีเด็กรุ่นใหม่ได้ทำการเปิดบริษัทเกมและได้ทำการผลิตแนวเกมต่าง ๆออกมาเป็นจำนวนมากให้ทุกคนได้ลองเล่นกันและแต่ละเกมก็ให้ความสนุกที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งความชอบของการเล่นเกมแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ทำให้ค่ายเกมต้องออกเกมที่เด็กวัยรุ่นชอบออกมาซึ่งทำให้แต่ละค่ายเกมต้องแข่งขันสูง ซึ่งในวันนี้เราได้รวบรวม เกมมือถือ ที่กำลังเป็นที่สนใจ และเป็น เกมน่าเล่น อยู่ในช่วงนี้มามอบให้กับทุกคน 

1.  FREE FIRE

เกมมือถือ
FREE FIRE

เป็น เกมมือถือ ที่ฮิตมากที่สุดในวงการนี้เลยก็ว่าได้ เกมฟีฟาย เป็นเกมแอคชั่น เอาตัวรอดบนมือถือสุดฮิตที่คุ้นหน้าคุ้นตากันอย่างแน่นอน โดยเกมนี้การดาวน์โหลดสูงมากหากเทียบกับเกมอื่น ซึ่งยกอันดับ 1 ให้กับเกมนี้เลย และเกมนี้มีการเริ่มด้วยการโดดลงจากเครื่องบินด้วยร่มชูชีพ และลงสู่สนามพร้อมกับผู้เล่นคนอื่น ๆมีอาวุธมากมายยิ่งใครมีอาวุธที่ดีก็ได้เปรียบในสงครามครั้งนี้ โดยเกมนี้จะชนะได้ต้องสังหารผู้เล่นคนอื่น ๆให้ได้จนตัวเองเป็นผู้รอดชีวิตเป็นคนสุดท้าย 

2.  GARENA ROV

เกมมือถือ
GARENA ROV

เกม ROV ที่มีการเล่นที่คล้ายกับเกมแนว MOBA ที่เหล่าเกมเมอร์รู้จักกันดีและนิยมเล่นกัน โดยเกมนี้จะมีการเล่นแต่ละตาอยู่ที่ 10 – 15 นาที แบ่งเป็น 2 ทีม ทีมละ 5 คน โดยภาพโดยรวมนั้นทีมไหนที่สามารถทำลายฐานของฝั่งตรงข้ามได้ก็จะเป็นผู้ชนะ เล่นได้ง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถพูดคุยสื่อสารผ่านภายในทีมได้ เกมนี้มีความสนุกสนาน แถมยังสามารถเล่นได้ทั้งในโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้ ANDROID หรือ IPHONE ก็สามารถเล่นได้หมดเลย 

3.  PIKMIN BLOOM

เกมมือถือ
PIKMIN BLOOM

เป็น เกมมือถือ ที่เกี่ยวกับการผจญภัยบนโลกแห่งความเป็นจริงพร้อมกับ PIKMIN สุดน่ารัก เพื่อค้นหาเหล่า PIKMIN ตัวน้อยที่แอบซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆโดยตัวละครก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป โดยระหว่างที่เดินไปเหล่าต้นไม้ของเราก็จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้เรายังสามารถรวบรวมกลีบดอกไม้จากหัวของ PIKMIN เพื่อเปิดทางและลุ้นรับของรางวัลได้อีกด้วย ซึ่งเกมนี้เป็น เกมใหม่ ที่เพิ่งทำการเปิดตัวออกไปได้ไม่นานก็มีคนจับตามองเกมนี้กันอย่างมากมายเลยทีเดียว

4.  GENSHIN IMPACT

เกมมือถือ
GENSHIN IMPACT

เกมนี้เหมาะโหลด เกมเล่นกับเพื่อน โดยเกมนี้เป็นเกมแนวต่อสู้และกำลังฮิตอยู่ในช่วงนี้ เนื่องจากมีภาพและกราฟิกที่สวยงาม สมจริง เป็นอย่างมาก เป็นเกมต่อสู้ที่ใช้ความละเอียดค่อนข้างสูง การเคลื่อนไหวของตัวละครก็มีความสวยงาม และมีการเซตสภาพแวดล้อมเหมือนจริงมาก แต่ความสนุกของเกมนั้นอยู่ตรงนี้ อยู่ที่การอัปเกรดสกิลการโจมตีและพลังธาตุต่าง ๆ แถมยังมีอาวุธและไอเท็มอื่น ๆอีก ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเล่นกันตลอด

5.  COOKIE RUN

เกมมือถือ
COOKIE RUN

มาถึงเกมสุดท้ายนั้นก็คือเกมคุกกี้รันนั้นเอง ซึ่งเป็นเกมที่คนไทยต้องคุ้นเคย โดยมีหลายเวอร์ชั่นมาก ๆ และเกมนี้เป็นเกมแนวผจญภัยของคุกกี้ในในอาณาจักรขนมหวาน ซึ่งมีตัวละครน่ารัก ๆและเล่นแล้วยังให้ความเพลิดเพลินอีกด้วย โดยเกมนี้จะมีการสร้างปราสาท สร้างหมู่บ้านและพัฒนาสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆหรือบางครั้งก็มีการต่อสู้เพื่อปกป้องเมืองอีกด้วย และการเล่นนั้นยังสามารถปลดล็อคไอเท็มต่าง ๆ ได้อีกด้วย ทำให้มีผู้คน ดาวน์โหลดเกม นี้มาเล่นกันอย่างมากมาย

บทสรุป 

ผู้ใหญ่หลาย ๆคนไม่เข้าใจว่าทำไมเด็ก ๆต้องติด เกมมือถือ อะไรขนาดนั้นแล้วจะมองว่าการติดเกมนั้นไร้สาระ มีแต่ข้อเสียไม่มีข้อดีอะไรเลย แต่รู้ไหมว่าข้อดีนั้นมีมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเพื่อช่วยให้ผ่อนคลายจากการเรียนหนังสือหรือจากการทำงาน หรือจะช่วยสานสัมพันธ์ของคนในครอบครัวหรือผองเพื่อนให้แน่นแฟ้น มากขึ้น แถมยังสามารถนำมาสร้างรายได้ ได้อีกด้วยในสำหรับผู้เล่นในการแข่งขัน ESPORTS ซึ่งนับว่าเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับเกมที่คนทั่วโลกให้การยอมรับกันมากขึ้นอีกด้วย และเกมในปัจจุบันนี้ก็สามารถโหลดมาเล่นได้ไม่เสียตัง เพราะเดี๋ยวนี้ เกมฟรี มีเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆให้ผู้คนได้เล่นกัน

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email