5 อันดับ เครื่องฟอกอากาศ ดีต่อใจและราคาไม่แพง

5 อันดับ เครื่องฟอกอากาศ ดีต่อใจและราคาไม่แพง

เครื่องฟอกอากาศ ถือว่าเป็นไอเทมสำคัญต้องติดบ้านของในยุคที่เทคโนโลยีเติบโตต่อเนื่อง เพราะอากาศในสมัยนี้เต็มไปด้วยมลภาวะและมลพิษทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น อีกทั้งยังมีเชื้อโรคต่าง ๆ มากมายที่จะทำให้ทุกคนป่วยได้โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นเจ้าเครื่องนี้จึงเป็นตัวช่วยจำเป็นของทุกคน เพราะช่วยฟอกอากาศไม่ดีให้กลายเป็นอากาศดี ๆ ทันที

เครื่องฟอกอากาศ ราคาเอื้อมถึงพร้อมการทำงานยอดเยี่ยม 

สำหรับ เครื่องฟอกอากาศ หมายถึงเครื่องช่วยเปลี่ยนแปลงอากาศไม่ดีให้บริสุทธิ์ รวมถึงช่วยกำจัดกลิ่นไม่ค่อยน่าประทับใจให้ดีขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งเครื่อง Air Purifier 1 ยี่ห้อ จะมีหลายรุ่นและหลายขนาด ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อควรศึกษาอย่างละเอียด เพื่อจบคำถามว่า เครื่องฟอกอากาศยี่ห้อไหนดี และได้เครื่องฟอกตรงตามความต้องการจริง ๆ 

เช็กลิสต์ตัวไหนติดโผมาแรงต่อเนื่อง 

มาดูกันต่อว่าสำหรับ เครื่องฟอกอากาศ หรือเราอาจจะเรียกอีกอย่างว่า เครื่องกรองอากาศ ตัวไหนเหมาะสมกับการซื้อเข้ามาใช้ในบ้านมากที่สุด เพราะเป็น  Air Cleaner ที่ได้รับความนิยมจากคุณพ่อบ้านและคุณแม่บ้านสูงที่สุด ดังนั้นมาเช็กกันต่อว่าเจ้าเครื่องกรองอากาศแบบไหนน่าสนใจ และเป็นทางเลือกมาแรงที่สุดในเวลานี้

Sharp Fp-j30TA 

มาเริ่มกันด้วยแบรนด์ของชาร์ป ตัวนี้เป็นที่ต้องการของตลาดสูงมาก เพราะทำงานแบบพลาสม่าคลัสเตอร์ โดยจะคอยดักจับเชื้อโรค ฝุ่นต่าง ๆ โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 ซึ่งปัจจุบันเจ้าฝุ่นตัวนี้อยู่รอบตัวเราตลอดเวลา แถมยังล่องลอยอยู่ภายในบ้านโดยที่เรามองไม่เห็น ส่วนเจ้าตัวนี้จะมีข้อจำกัดว่าใช้งานได้ดีที่ห้องขนาด 23 ตรม. เท่านั้น

Philips AC0820/20 

ต่อกันด้วยเครื่องฟอกอากาศขนาดเล็ก โดยตัวนี้เหมาะกับห้องตั้งแต่ 16-49 ตรม. ส่วนการทำงานจะมาในรูปแบบของ 3 มิติ นอกจากนั้นยังมีแผ่นกรอง HEPA ซึ่งจะช่วยจับอนุภาคขนาดเล็ก 0.003 ไมครอน ซึ่งเป็นฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า PM 2.5 ได้สูงถึง 95.5% รวมถึงช่วยดักจับสารก่อให้เกิดภูมิแพ้ได้ทุกชนิด ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะกลายเป็นตัวเลือกที่ดีของหลายคน

Xiaomi Air Purifier 2s 

มาต่อกันที่เครื่องฟอกอากาศขนาดเล็กและน้ำหนักเบาอีกตัว ซึ่งตัวนี้ถือว่าเป็นที่นิยมของคุณพ่อและคุณแม่บ้านสูงมาก เพราะช่วยดักจับฝุ่นขนาดเล็กกว่า 0.3 ไมครอน นอกจากนั้นยังช่วยจับ และยับยั้งสารเกิดภูมิแพ้ ที่สำคัญยังช่วยกรองฝุ่น PM 2.5 ได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่กำลังมาแรงในเวลานี้ส่วนประสิทธิภาพการทำงานจะได้ผลดีเมื่ออยู่ในห้องขนาด 21-37 ตรม.

Daikin Mc55UV6

สำหรับตัวนี้จะมีแผ่นกรอง HEPA มาด้วย โดยการทำงานจะอยู่ในแบบของ Stremer ด้วยระบบฟอกอากาศภายนอก หรือ Active Plasma Ion ซึ่งจะมาพร้อมกับความสามารถยับยั้งแบคทีเรีย ไวรัส ฝุ่น และสารก่อให้เกิดภูมิแพ้ได้อย่างดี แถมยังมีเซนเซอร์บอกปริมาณฝุ่น PM 2.5 ดังนั้นจึงเป็นตัวช่วยให้การพักอากาศในบ้านปลอดภัยมากขึ้น 

Smart Air: Sqair 

ตัวนี้จะมาพร้อมกับหลักการทำงานที่ได้ดั่งใจสุด ๆ เพราะสามารถกรองอากาศแบบ HEPA ทั่วไป และเป็นแบบ HEPA + Carbon เข้ามาอีก ซึ่งทำให้สามารถกรองกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดีทีเดียว นอกจากนั้นแผ่นกรองยังสามารถใช้งานได้นาน โดยอายุการใช้งานจะอยู่ที่ 6 เดือน ไปจนถึง 16 เดือน ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมกับประสิทธิภาพเต็มเหนี่ยวแล้ว ยังมาพร้อมกับความคุ้มค่าอีกด้วย 

 

 

 

 

เว็บบอล

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email