รถยนต์ไฟฟ้า

รถยนต์ไฟฟ้า มาแรงต่อเนื่องในปี 2022

ตอนนี้ รถยนต์ไฟฟ้า กำลังเป็นทางเลือกมาแรงของคนใช้รถมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของแต่ละค่ายรถทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากว่า ในอนาคตผู้บริโภคจะหันใปให้ความสนใจรถยนต์จากพลังงานไฟฟ้ามากว่าพลังงานน้ำมัน ด้วยจุดขายที่โดดเด่นกว่าหลายข้อด้วยกัน ส่งผลให้ปัจจุบันหลายรุ่นเริ่มเป็นที่นิยมของตลาดมากขึ้น

รถยนต์ไฟฟ้า

รถยนต์ไฟฟ้า เริ่มเป็นที่นิยมของผู้บริโภคมากขึ้น

รถยนต์ไฟฟ้าหรือ รถ EV เริ่มเป็นกระแสต่อเนื่อง เมื่อปัจจุบันได้ชื่อว่าเป็นทางเลือกของคนซื้อรถใช้ ซึ่งหลายค่ายรถต่างมีแนวโน้มพัฒนา รถพลังงานไฟฟ้า ให้กลายเป็นรถเรือธงของแบรนด์ ซึ่งตอนนี้ต้องบอกว่าแต่ละค่ายเริ่มวางแผนการตลาด เพื่อเตรียมการรับมือกับการแข่งขันที่จะสูงขึ้นในอนาคต หลังจากหลายประเทศมีแผนใช้รถพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น

รถยนต์ไฟฟ้า

มาดูกันต่อว่า 5 อันดับมีตัวไหนกันบ้าง 

สำหรับ รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมีชื่อเต็มว่า “Electric Car” ตอนนี้เริ่มมีผู้ใช้รถใช้ถนนเลือกซื้อเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยข้อดีคือประหยัดค่าใช้จ่ายหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าน้ำมัน นอกจากนั้นช่วยดูแลความสะอาดอากาศของโลกด้วย ส่วนจะเป็น รถยนต์ ev ตัวไหนกันบ้างที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในเวลานี้ ลองตามมาดูกันต่อเลยดีกว่า 

Ora Good Cat

เราจะไม่พูดถึงเจ้าเหมียวตัวนี้ไม่ได้แน่นอน เพราะตัวนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ทำการตลาดได้ดี และถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้ใช้จริงอย่างดี หลังจากเพิ่มยอดจองถล่มทลายจนล่าสุดมีข่าวแว่ว ๆ ว่าทางด้าน GWM ถึงขั้นเบรกการสั่งจองเจ้าเหมียวเอาไว้ก่อน เพราะผลิตไม่ทัน ส่วนค่าตัวของเจ้าเหมียวเริ่มต้น 828,500 บาท เท่านั้น

รถ EV

Tesla

ถ้าพูดถึงเรื่องรถยนต์พลังงานไฟฟ้า คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า Tesla เขาคือที่หนึ่งเสมอ ซึ่งเป็นรถที่เลือกใช้แนวทางพลังงานการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ามาตั้งแต่ต้น และปัจจุบันถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หลายคนเลือกซื้อ ด้วยคุณภาพที่ทางด้าน อีลอน มัสก์ จัดให้ครบครัน เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการลงทุนซื้อรถไฟฟ้าไว้ใช้งานไม่น้อยเลยทีเดียว

Volvo

มาถึงค่ายรถจากสวีเดนซึ่งเจ้านี้จะขึ้นชื่อลือชาในส่วนของความปลอดภัยเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งปัจจุบันวอลโว่ เริ่มหันมาลุยตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแล้วเช่นเดียวกัน โดยมีหลายรุ่นให้เลือกอาทิเช่น XC 40 ซึ่งล่าสุดมีการพัฒนาให้เป็นระบบไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์ เรียบร้อยแล้ว โดยตัวนี้มาพร้อมกับเทคนิคขั้นสุดของค่ายหลายอย่างด้วยกัน

รถ EV

Fomm One

มาถึงรถไฟฟ้าไซซ์จิ๋วในบ้านเราตอนนี้เริ่มเห็นคนขับมากขึ้น โดยตัวนี้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งสามารถขับขี่ได้ปกติ โดยมีขนาด 4 ที่นั่ง ส่วนมาตรฐานของรถไว้ใจได้เพราะได้มาตรฐาน L7e จากยุโรป กันเลยทีเดียว ซึ่งใครกังวลว่าจดทะเบียนไม่ได้เลิกคิดได้เลย เพราะสามารถจดทะเบียนได้ปกติทั่วไป ซึ่งเหมาะกับการใช้ในเมืองสุด ๆ

รถ EV

Toyota 

สำหรับเจ้าตลาดแห่งยานยนต์ของไทยอย่าง โตโยต้า เริ่มวางแผนลุยตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วยเหมือนกัน โดยล่าสุดมีแผนวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายนั่นก็คือ bZ4X โดยตัวนี้จะเป็น SUV รถครอบครัว ซึ่งเหมาะกับคนที่กำลังมองหาไฟฟ้าสักคันพอดี ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดตัวในไทยเป็นทางการเดือนกันยายนปีนี้ แต่ล่าสุดมีกระแสได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถต่อเนื่อง

รถ EV

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email