ฟุตบอลไทยลีก

5 อันดับ ทีมดังของ ฟุตบอลไทยลีก สายบอลห้ามพลาด!

ฟุตบอลไทยลีก เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ได้รับความนิยมจากคนไทยอย่างมาก ด้วยการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งความสามารถของทีม, ฝีเท้านักเตะ และการดูแลเรื่องการแข่งขัน เริ่มได้มาตรฐานมากขึ้น จึงทำให้ลีกดังกลายเป็นที่สนใจของคนทั้งประเทศ พร้อมการมีทีมฟุตบอลที่หลากหลาย จากทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ ที่จะเข้ามาแข่งขัน แล้วคว้าการเป็นที่ 1 ในระดับประเทศไปครอง จึงสร้างความภาคภูมิใจให้กับสโมสรและแฟนคลับได้เป็นอยู่ดี โดยในประเทศไทยจะมีระบบลีกของฟุตบอลหลายประเภทด้วยกัน แต่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจะเป็นไทยลีก

ทำความรู้จักกับ ฟุตบอลไทยลีก ที่ได้รับความนิยม จากสายดูบอลไทยมากขึ้น 

การแข่งขัน ฟุตบอลไทยลีก ถูกจัดให้เป็นการแข่งขันในระดับสูงสุดของประเทศไทย บริหารงานโดยตรงจากทางบริษัท ไทยลีก จำกัด มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นสโมสรดังของไทย จากทั่วประเทศ ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งหมด 16 สโมสร ถูกก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2539 ช่วงระยะเวลาของการแข่งขัน จะเป็นเดือนมีนาคม ยาวไปจนถึงเดือนตุลาคม โดยจะมี โปรแกรมบอลไทยลีก เป็นการนำแต่ละสโมสรมาพบกันทั้งหมด จะมีการแบ่งออกเป็นการแข่งขัน 2 นัด คือ เหย้าและเยือน รวมแล้วทั้งหมด 30 นัดต่อ 1 สโมสร และ 1 ฤดูกาล เท่ากับว่าภายใน 1 ปี จะมีทั้งหมด 240 นัด

ฟุตบอลไทยลีก

จุดประสงค์ของการจัดตั้งการแข่งขันฟุตบอล ระดับประเทศอย่าง ไทยลีกสด มาจากในช่วงปี 2539 สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมและรวมความคิดเห็น ด้านการปรับปรุงระบบการแข่งขันฟุตบอลของไทย ให้ถูกยกระดับมาตรฐานสูงขึ้น และต้องการสร้างความเป็นเลิศ ให้กับนักกีฬาไทย พร้อมทำระบบการแข่งขันแบบเป็นมืออาชีพ เทียบเท่ากับระดับของสากล ซึ่งในอดีตการแข่งขันลีกสูงสุดของประเทศ ถูกตั้งชื่อว่าฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก. ที่เริ่มต้นการแข่งขันมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2459 และยังคงใช้ชื่อการแข่งขันนี้ยาวมาจนถึงช่วงปี พ.ศ. 2538 

5 ทีมดังจากไทยลีก ขวัญใจคนดูบอลไทย ลงแข่งแล้วไม่มีผิดหวัง!

การแข่งขันของหลากหลายสโมสร ฟุตบอลไทยลีก จากทั่วประเทศ เป็นการประชันฝีมือในด้านต่าง ๆ ทั้งยังเป็นตัวดึงดูดแฟนคลับ ให้เข้ามาสนับสนุนกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงเกิดเป็นทีมบอลที่มีชื่อเสียงภายในประเทศไทย มีจำนวนของผู้เข้าชมการแข่งขันสูง และสามารถคว้ารางวัลมาครองได้บ่อยครั้ง โดยจะขอแนะนำ 5 ทีมดังของไทยลีก ที่กลายเป็นขวัญใจคนไทยในปัจจุบัน คือ 

1.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ฟุตบอลไทยลีก

สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 ภายใต้ชื่อสโมสรฟุตบอลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็นบุรีรัมย์ PEA ในปี พ.ศ. 2553 พร้อมการเข้ามาดูแลอย่างเต็มตัว จากนายเนวิน ชิดชอบ ที่มีการซื้อสโมสรฟุตบอลมาปรับปรุง และกลายเป็นทีมบอลที่สามารถคว้าแชมป์ไทยลีกได้มากที่สุด ผลงานดี ทั้งยังมีสนามทันสมัยที่สุดในไทย อย่างช้างอารีน่าที่จุคนดูได้มากกว่า 32,600 ที่นั่งเลยทีเดียว

2.บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ฟุตบอลไทยลีก

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้รับการบริหารงานจากบริษัท BG SPORT ซึ่งเป็นเครือของบริษัทบางกอกกล๊าสกรุ๊ป ถือเป็นตัวแทนทีมฟุตบอลชื่อดังจากจังหวัดปทุมธานี เริ่มก่อตั้งช่วงปี พ.ศ. 2522 เป็นการรวมตัวกันของพนักงานในบางกอกกล๊าส เพื่อการแข่งขันภายใน และมีการส่งทีมแข่งขันภายนอก ปี พ.ศ. 2532 ซึ่งช่วงเวลานั้นเป็นการแข่งขันกันระหว่างกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ภายในปทุมธานีด้วยกันเอง 

เมื่อเห็นช่องทางที่ดี ทั้งพนักงานและผู้บริหาร จึงได้ร่วมกันก่อตั้งชมรมฟุตบอลในปี พ.ศ. 2542 และมีการจัดเตรียมความพร้อมทั้งสนามและอุปกรณ์ เพื่อการแข่งขันอย่างจริงจัง จนได้เข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย  โดยความสำเร็จแรกมาจากการคว้ารองแชมป์ ในปี พ.ศ. 2550-2551 ส่วนรายการแข่งขันในช่วงปี 2564-2565 ยังคงได้รองแชมป์มาครองได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

3.ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ฟุตบอลไทย

สโมสรฟุตบอลทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เคยได้รางวัลแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 1 สมัย ช่วงปี 2549 โดยมีชื่อเดิม คือ สโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพราะช่วงเวลานั้นทางมหาวิทยาลัย ได้ร่วมเป็นหนึ่งในทีมของกรุงเทพมหานคร จึงถูกเปลี่ยนชื่อเป็นแบงค็อก ยูไนเต็ด ถูกจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2505 ปัจจุบันถูกเปลี่ยนมือสู่การเป็นสโมสรฟุตบอลทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 และเลือกใช้สนามฟุตบอลธรรมศาสตร์รังสิต เป็นสนามหลัก ดำเนินการโดยบริษัททรู ยูไนเต็ด ฟุตบอลคลับ จำกัด ซึ่งเป็นเครือเดียวกับ TRUE CORPORATION การแข่งขันไทยลีกในปี 2564-2565 คว้ารางวัลอันดับที่ 3 ของรายการมาครอง

4.การท่าเรือ

ฟุตบอลไทย

สโมสรฟุตบอลการท่าเรือ ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2510 มีชื่อเดิม คือ การท่าเรือแห่งประเทศไทย หรือสิงห์ท่าเรือ เข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกของไทยลีกช่วงปี พ.ศ. 2539 ถูกจัดทำขึ้นจากพนักงานของการท่าเรือ ที่ต้องการให้เยาวชนภายในพื้นที่ได้แข่งขันฟุตบอล จากนั้นจึงได้มีการแข่งขันมาเรื่อย ๆ จนสามารถคว้ารางวัลฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนสคัพมาได้ ในช่วงปี พ.ศ. 2521-2523 โดยในปัจจุบันเลือกใช้สนาม PAT STADIUM ให้ความจุ 8,000 ที่นั่ง อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทการท่าเรือ FC จำกัด โดยประธาน คือ นางนวลพรรณ ล่ำซำ การแข่งขันไทยลีกปี 2564-2565 สามารถคว้าอันดับที่ 8 มาครอง

5.เมืองทอง ยูไนเต็ด

ฟุตบอลไทย

สโมสร ฟุตบอลไทยลีก เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นสโมสรมืออาชีพของจังหวัดนนทบุรี โดยในอดีตเป็นทีมของโรงเรียนหนองจอกพิทยานุสรณ์ ก่อตั้งครั้งแรกในปี พ.ศ. 2532 และสามารถเข้ามาแข่งขันภายในไทยลีก โดยไม่เคยตกชั้นเลยแม้แต่ปีเดียว การเลื่อนชั้นเข้าสู่ลีกสูงสุด เกิดขึ้นในปี 2551 ประสบความสำเร็จหลายลีกด้วยกัน และคว้าแชมป์ของไทยลีกมาได้ถึง 4 สมัย  คว้าแชมป์ของไทยลีกคัพ มาได้อีก 2 สมัย ปัจจุบันเลือกใช้สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม ที่สามารถจุได้ 15,000 ที่นั่ง อยู่ภายใต้การบริหารงานของสยามสปอร์ต ซึ่งในปี 2564-2565 สามารถคว้าอันดับที่ 4 มาครอง

ฟุตบอลไทยลีกพัฒนาสู่การแข่งขันระดับสากล ยกระดับบอลไทยไปสู่ระดับโลก

ฟุตบอลไทยลีกสามารถพัฒนาให้การแข่งขัน ถูกยกระดับเป็นสากลมากขึ้น จึงทำให้แฟนคลับและผู้ที่ดูบอลชาวไทย หันมาสนใจลีกนี้กันมากกว่าเดิม เพราะมีทีมในดวงใจที่จะทำให้การรับชมไทยลีก มีความสนุกและตื่นเต้น ทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้นักเตะไทย ก้าวไปสู่ระดับโลก พร้อมพาทีมไทยไปชนะในการแข่งขันระดับเอเชียอย่างมั่นใจ

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email