เจ้าหญิงดิสนีย์

5 อันดับ เจ้าหญิงดิสนีย์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

เจ้าหญิงดิสนีย์ ถูกทำขึ้นทั้งในรูปแบบการ์ตูนและภาพยนตร์ มาอย่างหลากหลาย แต่ถ้าพูดถึงความเป็นต้นฉบับแล้ว จะมาในรูปแบบการ์ตูนจากค่ายดังอย่างดิสนีย์ ที่มีเอกลักษณ์ของการวาดและการสร้างสรรค์ตัวการ์ตูน กับตัวละครต่าง ๆ ที่มีความเฉพาะตัวสูง จึงทำให้สามารถครองใจผู้ชมทั่วโลกมาโดยตลอดที่สำคัญคือแฟนคลับของบรรดาเจ้าหญิง ไม่ได้มีแค่เพียงเด็ก ๆ เท่านั้นแต่วัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ หรือแม้แต่ผู้สูงอายุที่เติบโตมาพร้อมกับเจ้าหญิงรุ่นแรก ยังคงชื่นชมและนิยมที่จะดูทั้งรูปแบบการ์ตูน, ภาพยนตร์, ละครเวที หรือซีรีย์ ของเจ้าหญิงผู้เลอโฉมทั้งหลายจากดิสนีย์มาโดยตลอด

เจ้าหญิงดิสนีย์ ถือกำเนิดมาจากไหน ทำไมจึงยังคงครองใจผู้ชมมาได้จนถึงปัจจุบัน 

เจ้าหญิงดิสนีย์ เป็นการ์ตูนสุดคลาสสิคของค่ายดังอย่างวอลท์ ดิสนี่ย์ ที่มีการสร้างสรรค์หญิงสาวผู้เลอชม และชาติตระกูลดี รวมไปถึงหญิงสาวผู้มีความดีงามภายในตัว มีความเลอชมจนถูกตาต้องใจบรรดาเจ้าชาย และยังมีอีกหลากหลายเรื่องราว เจ้าหญิงดิสนีย์ทั้งหมด ที่ทำให้น่าติดตาม ที่สำคัญที่สุด คือ เจ้าหญิงเหล่านี้ต่างก็เป็นเอกลักษณ์สำคัญ ของค่ายดังอย่างดิสนีย์มาโดยตลอด สำหรับเจ้าหญิงคนแรกที่ถือกำเนิด และเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกอย่างรวดเร็ว คือ สโนไวท์ ช่วงปี 1937 และมีการสร้างสรรค์เจ้าหญิงคนต่อมา คือ ซินเดอเรลล่าในปี 1950 และตามมาติด ๆ ด้วยเจ้าหญิงนิทราในปี 1959

เจ้าหญิงดิสนีย์

ซึ่งช่วงแรกการมาของเจ้าหญิงทั้ง 3 คน จะมีลักษณะเรื่องที่คล้ายคลึงกัน คือ การเป็นผู้หญิงที่มีความงามและเลอโฉมที่สุด แต่กลับต้องถูกซ่อนไว้ จากความใจร้ายของแม่มด และคำสาปต่าง ๆ ทั้งยังต้องมีเจ้าชายมาเป็นผู้ถอนคำสาปให้ทุกเรื่อง จึงทำให้ผู้ ดูการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์ ทุกเรื่อง เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงเนื้อเรื่องที่ไม่แตกต่างและไม่ค่อยหลากหลาย ทำให้ภายในปี 1989 ถือกำเนิดเป็นเจ้าหญิงที่เรียกได้ว่าเป็นยุคขบถของดิสนีย์ คือ แอเรียล ที่เป็นการเริ่มต้นเนื้อเรื่องจากโลกใต้ท้องทะเล ซึ่งแอเรียลถือเป็นเจ้าหญิงแห่งเมืองบาดาล และการถือกำเนิดของเจ้าหญิงเบลล์ในปี 1991 

ตามเส้นเรื่องแล้วเบลล์ไม่ใช่เจ้าหญิงมาตั้งแต่ต้น เป็นเพียงแค่สาวชาวบ้านทั่วไป แต่จะมีจุดเด่นของทั้ง 2 เรื่องที่คล้ายคลึงกัน คือ ตัวละครมีความกล้าที่จะแสดงออก กล้าที่จะต่อสู้ดิ้นรน และพาตัวเองไปสู่ความฝันสูงสุด โดยไม่ยอมจำนนต่อโชคชะตาของตัวเอง ทำให้ภาพลักษณ์เจ้าหญิงของดิสนีย์ เริ่มมีความเปลี่ยนแปลง และทำให้เห็นถึงผู้หญิงที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

5 อันดับ เจ้าหญิงดิสนีย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ปี 2022 จากกลุ่มคนดูรุ่นใหม่

การมาของ เจ้าหญิงดิสนีย์ ในปัจจุบันมีเพิ่มมากขึ้น แต่หลัก ๆ แล้วจะเป็นที่รู้จักเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น เพราะเนื้อเรื่องของเจ้าหญิงในรูปแบบดั้งเดิม หรือ ORIGINAL จะได้รับความนิยมสูงกว่าเจ้าหญิงรุ่นใหม่ แม้จะมาสู่ปี 2022 แล้ว แต่ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่อง ดังนั้นจึงขอแนะนำ 5 อันดับเจ้าหญิงของค่ายดิสนีย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด จากกลุ่มของคอนโดรุ่นใหม่ ดังนี้

1.ออโรรา

เจ้าหญิงดิสนีย์

ถ้าพูดถึงตามเนื้อเรื่องจริงแล้ว ออโรร่าเป็นเจ้าหญิงที่ออกมาภายในเนื้อเรื่องของตัวเองค่อนข้างน้อยมาก เพราะตามบทแล้วจะต้องถูกสาปให้นอนหลับไปยาวนาน จะตื่นขึ้นอีกครั้งเมื่อเจ้าชายได้จุมพิต ทำให้ช่วงแรกไม่ได้รับความนิยม แต่เมื่อมีการนำกลับมาทำในรูปแบบของภาพยนตร์ดัง อย่าง MALEFICENT ที่ได้นักแสดงชั้นนำระดับโลกอย่างแองเจลิน่า โจลี่ มารับบทเป็นแม่มดใจร้าย ที่ภายในเนื้อเรื่องมีการพลิกกลับให้แม่มด กลายมาเป็นแม่ทูนหัวของออโรร่า จึงทำให้เจ้าหญิงแสนสวยอย่างออโรร่า กลับมาได้รับความนิยมสูงมากขึ้น

2.แอเรียล

เจ้าหญิงดิสนีย์

ถ้าพูดถึงเจ้าหญิงที่มีความพิเศษที่สุดของดิสนีย์ในช่วงระยะแรก ต้องยกให้กับแอเรียล ในเรื่องของ THE LITTLE MERMAID ซึ่งเป็นการหยิบนิทานมาดัดแปลง และกลายมาเป็นเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ เพราะเจ้าหญิงเป็นนางเงือกที่อยู่ใต้ท้องทะเล และขึ้นมาพบรักกับเจ้าชายอีริค ซึ่งเป็นมนุษย์ เอกลักษณ์สำคัญของแอเรียล คือ การมีช่วงครีบสีเขียว และผมสีแดงสด ทั้งยังมีหน้าตาที่คมเข้ม สวยงาม ที่สำคัญคือการร้องเพลงของแอเรียล สร้างความเพลิดเพลินให้ผู้รับชมได้มาก นอกจากนี้เจ้าหญิงยังเป็นเพียงแค่คนเดียวในดิสนีย์ที่มีทายาท

3.เบลล์

เจ้าหญิง ดิสนีย์

เจ้าหญิงเบลล์ เป็นอีกหนึ่งการแหวกแนวของวงการ เจ้าหญิงดิสนีย์ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว เส้นเรื่องของดิสนีย์จะให้ตัวหลักอย่างเจ้าหญิง เติบโตมาจากตระกูลใหญ่ หรือตระกูลของราชาโดยตรง มีสายเลือดการเป็นเจ้าหญิง 100% แต่เบลล์กลับเป็นเพียงแค่หญิงสาวชาวบ้าน ผู้มีหน้าตาสวยงาม และยอมเสียสละตัวเองเพื่อแลกกับพ่อ จึงเข้ามาเป็นผู้ดูแลเจ้าชายอดัมที่กลายเป็นอสูร และได้รับความรักจากเบลล์ จนกลับมาเป็นมนุษย์ได้อีกครั้ง จึงทำให้เรื่องนี้เจ้าหญิงไม่ได้มีเชื้อสายใด ๆ ของการเป็นลูกราชาเลยแม้แต่น้อย แต่ที่เป็นเจ้าหญิงได้เต็มตัว เพราะการได้แต่งงานกับเจ้าชายอดัมนั่นเอง

4.สโนว์ไวท์

เจ้าหญิง ดิสนีย์

เจ้าหญิงสโนไวท์ คือ เจ้าหญิงคนแรกของดิสนีย์ ที่นำเสนอความสนุกด้วยการเป็นเจ้าหญิงแสนสวยผู้อาภัพ เพราะมีแม่เลี้ยงเป็นแม่มด ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1937 และมักจะถูกเรียกชื่อว่า สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด เพราะมีคนแคระเป็นอีกหนึ่งตัวชูโรงสำคัญ ที่ทำให้คนทั่วโลกจดจำความเป็นเจ้าหญิงสโนไวท์ได้มากที่สุด จึงยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน มีการสร้างเป็นทั้งการ์ตูนรุ่นใหม่ และภาพยนตร์หลากหลายแบบเลยทีเดียว

5.ราพันเซล

เจ้าหญิง ดิสนีย์

ถ้าพูดถึงเจ้าหญิงสุดโก๊ะและน่ารักที่สุด ต้องยกให้กับราพันเซล ที่แม้จะมีเชื้อสายเป็นเจ้าหญิง แต่กลับถูกลักพาตัวจากแม่มด นำไปขังไว้บนหอคอย เพราะราพันเซลมีความพิเศษที่ผมของเธอ จะทำให้แม่มดยังคงเยาว์วัยไปได้ตลอด ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องของดิสนีย์ที่มีความแปลกใหม่ เพราะนอกจากเจ้าหญิงจะถูกลักพาตัวแล้ว ยังพบรักกับชายหนุ่มที่เป็นโจรตัวแสบ ซึ่งเรื่องนี้เป็นการดัดแปลงมาจากนวนิยายของประเทศเยอรมัน จึงทำให้เนื้อเรื่องออกมาค่อนข้างสนุก เจ้าหญิงมีความเพ้อฝันและมีความตลกภายในเนื้อเรื่องเรื่อย ๆ ทำให้กลายเป็นหนึ่งในเจ้าหญิงยอดนิยม ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

เจ้าหญิงดิสนีย์พาเด็ก ๆ เติบโตมาพร้อมโลกแห่งจินตนาการ ความงาม ความดี และความรัก

เจ้าหญิงดิสนีย์พร้อมเติบโตไปกับผู้ที่รับชมมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน พร้อมทำให้ใครหลาย ๆ คนมีโลกแห่งจินตนาการที่ดี ทั้งยังเป็นตัวแทนของทั้งความงาม ความดี และความรัก ที่มีให้กับคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว, เจ้าชาย, ต้นไม้, แม่น้ำ และสัตว์ต่าง ๆ รวมไปถึงการมีความเสียสละและเป็นที่รักของคนทั่วไป จึงไม่น่าแปลกใจที่เหล่าเจ้าหญิงของค่าย DISNEY จะยังคงครองใจคนดูมาได้จนถึงทุกวันนี้

สนับสนุนโดย : https://ufaball.bet/เว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email