iphone14

5 อันดับ สเปคใหม่ ไอโฟน 14 สยบข่าวลือ!

ไอโฟน 14 มาพร้อมกับการเรียกเสียงฮือฮา ด้วยราคาสูงครึ่งแสนบาท และมาพร้อมกับ 4 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ให้ความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ในเรื่องของขนาดและหน้าจอ พร้อมการเปิดตัวด้วยสเปคใหม่ ที่จะมาสยบข่าวลือเรื่องของการ เปลี่ยนแค่หน้าตาใหม่ แต่สเปคยังคงเหมือนเดิม หรือเปลี่ยนแค่ชื่อรุ่นเท่านั้น ที่สำคัญคือมาพร้อมความนิยมสูงจากคนทั่วโลก จนถึงขั้นต้องมีการจองล่วงหน้า และการต่อคิวยาวเพื่อซื้อในวันแรกอีกด้วย

ทำไม ไอโฟน 14 รุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ดัง เรียกเสียงฮือฮาด้วยราคาเกือบครึ่งแสน

เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนอาจสงสัย ทำไม ไอโฟน 14 รุ่นใหม่ล่าสุด จากแบรนด์ดังอย่าง Apple จึงสามารถเรียกเสียงฮือฮาให้กับผู้คนทั่วโลก ด้วยการเปิดตัวราคาสูงครึ่งแสนบาท แต่ก็ยังมีผู้คนต่อคิวเพื่อรอซื้อกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเปรียบเสมือนธรรมเนียมของคนรุ่นใหม่ ที่เมื่อ iPhone เริ่มออกรุ่นล่าสุด จะมีความสนใจและเตรียมตัวเพื่อซื้อมาใช้งานเอง หรือนำไปขายต่อกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องยอมรับว่า iPhone ในรุ่นนี้ มาพร้อมกับความเป็น Generation ใหม่ ที่ให้ชิปประมวลผลมีความอัจฉริยะมากกว่าเดิม ให้ขนาดที่เล็กลง แต่สามารถสร้างความทรงพลังด้านการใช้งานได้เป็นอย่างดี  โดยมีการออกมาให้เลือก 4 รุ่น 4 สไตล์ คือ 

  • iPhone 14 รุ่นทั่วไป ราคาเริ่มต้น 32,900 บาท และสูงสุด 45,900 บาท 
  • iPhone 14 Plus ราคาเริ่มต้น 37,900 บาท และสูงสุด 50,900 บาท 
  • ไอโฟน 14 โปร ราคาเริ่มต้น 41,900 บาท และสูงสุด 63,900 บาท 
  • iPhone 14 Pro Max ราคาเริ่มต้น 44,900 บาท และสูงสุด 66,900 บาท
ไอโฟน 14

ความจุสูงสุดของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 1 TB และต่ำสุดจะอยู่ในที่ 128 GB ซึ่งภายในรุ่น iPhone 14 และ iPhone 14 Plus จะให้ความจุได้สูงสุด 512 GB และจะมีเพียง iPhone 14 Pro กับ Apple iPhone 14 Pro Max เท่านั้น ที่มีจำนวน ROM สูงสุดกว่า 1 TB  ซึ่งถ้าคุณต้องการใช้งานทั่วไป ไม่เน้นเรื่องความคมชัดของกล้อง และต้องการความกะทัดรัด พกพาได้สะดวก รุ่น iPhone 14 ทั่วไป และ iPhone 14 Plus ที่เพิ่มขนาดหน้าจอแบบมาอีกเล็กน้อย จะตอบโจทย์ได้ดี แต่ถ้าต้องการกล้องที่ให้ความคมชัดสูง มีฟีเจอร์เกี่ยวกับกล้องใส่มาเพิ่ม หน้าจอกว้างกว่าเดิม iPhone รุ่น 14 Pro และ 14 Pro Max ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

แนะนำ 5 สเปคเด่นที่ถูกเปิดเผยจาก Apple โดยตรง เพื่อสยบข่าวลือ!

สำหรับผู้ที่สนใจจะเลือกใช้ ไอโฟน 14 ขอแนะนำให้คุณได้ศึกษารายละเอียด เกี่ยวกับ 5 สเปคเด่นที่ถูกเปิดเผยจากทางค่าย Apple ว่ามีการใช้งานประสิทธิภาพสูง เป็นสเปคใหม่ที่จะมาสยบขาวลือ เรื่องการเปลี่ยนแค่สี, ดีไซน์บางส่วน และชื่อรุ่นเท่านั้น พร้อมการนำเสนอให้เห็นถึงการใช้งานรูปแบบใหม่ที่ดีกว่าเดิม ดังนี้

1.คุณภาพกล้องเพิ่มสูงขึ้น

ไอโฟน 14

การใส่กล้องหลังของ iPhone 14 ทั่วไป และ iPhone 14 Plus จะมีให้ 2 ตัวด้วยกัน และรายละเอียดของความคมชัดจะยังคงเท่ากับ iPhone 13 คือ การมีกล้องหลักที่ 12 ล้านพิกเซล และใช้งานร่วมกับกล้อง Ultra Wide อีก 12 ล้านพิกเซล  แต่จะเป็นการอัปเกรดการทำงานของเซ็นเซอร์ให้ใหญ่ขึ้น และจะมีรูรับแสงที่กว้างกว่าเดิม จึงทำให้การถ่ายภาพในบริเวณที่มืดหรือแสงน้อย จะให้รายละเอียดได้ดีกว่ารุ่นก่อน ๆ ส่วนในรุ่น iPhone 14 Pro และ ซื้อ iPhone 14 Pro Max ใหม่ล่าสุด หรือที่ถูกเรียกว่า Pro Series จะใส่กล้องมาจัดเต็มมากขึ้น ด้วยความละเอียดของกล้องที่สูงกว่า 48 ล้านพิกเซล

ผสานเทคโนโลยี Quad Pixel ที่จะทำให้ 4 เม็ดเล็กของภาพ กลายเป็น 1 เม็ดใหญ่ จึงถ่ายภายในที่แสงน้อย ที่มืด หรือที่ย้อนแสงแล้วได้ความคมชัดดีกว่าเดิม พร้อมมีกล้องหลักที่ให้รายละเอียดของการซูมในระดับ 2 เท่า มีการใส่กล้องแบบ Tele Photo ที่ให้รายละเอียดเพิ่มขึ้นอีก 12 ล้านพิกเซล และสามารถคูณแบบ Optical ได้อีก 3 เท่า ผสานกล้องอัลตร้าไวด์เพิ่มอีก 12 ล้านพิกเซล จึงทำให้ Pro Series เพิ่มกล้องมาถึง 3 กล้องด้วยกัน 

2.Action Mode ที่มา Smooth กว่าเดิม

ไอโฟน 14

หนึ่งในความโดดเด่นของรุ่น ไอโฟน 14 คือ การมีฟีเจอร์ภาพวิดีโอ ที่ให้ความเคลื่อนไหวยอดเยี่ยม และมีการใส่ Action  Mode ที่จะทำให้การถ่ายภาพวิดีโอทุกแบบ ทุกสไตล์ และทุกสภาพอากาศ มีความคมชัดสูงสุดถึงระดับ 4K และใส่โหมดภาพยนตร์ที่ถ่ายได้ในความคมชัดระดับสูงสุด 4K HDR 30 fps จึงทำให้กิจกรรมการถ่ายคลิปวิดีโอของคุณ มีความลื่นไหล และนำเสนอจินตนาการได้อย่างเต็มที่ 

3.การใช้ชิป A16 Bionic

iphone14

Apple ยังคงใช้ชิปประมวลผล A15 Bionic ในรุ่น 14 ทั่วไป และ 14 Plus แต่ปรับเปลี่ยนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และจัดความแรงมามากกว่ารุ่นอื่น สายเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง จัดได้เต็มที่ ให้ความลื่นไหลมาก ไม่มีผิดหวังแน่นอน ส่วนในรุ่น Pro Series จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลตัวใหม่ล่าสุดจาก A16 Bionic ที่จะให้ความเร็ว แรง และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมจากคุณสมบัติ CPU 6 Core ที่เรียกได้ว่ามาแบบระดับขั้นเทพเลยทีเดียว

4.ระบบปฏิบัติการณ์ iOS 16

iphone14

แน่นอนแล้วว่ารุ่นนี้ iPhone 14 series มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดอย่าง iOS 16 ที่ให้ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความทรงพลังสูงในแบบ Apple พร้อมการปรับแต่งคุณสมบัติใหม่ทั้งหมด ทำให้เกิดความอัจฉริยะในการใช้งานมากขึ้น เน้นการแชร์และการใช้งานทาง Social ที่มีความรวดเร็วกว่าเดิม แม้แต่การปรับเปลี่ยนหน้าจอล็อค ยังมีความโดดเด่นด้วยการใช้ภาพที่สามารถตัดแต่งในสไตล์ภาพยนตร์ ให้ความคมชัดสูง จึงให้ความน่าสนใจในขณะการล็อคหน้าจอ 

พร้อมการแจ้งเตือนกิจกรรมต่าง ๆ ทางโซเชียล ผ่านทางหน้าจอขณะล็อคได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าให้คุณสมบัติครบ ทั้งการใช้งานโดยรวม การใช้งานผ่านข้อความ การใช้งานแอปต่าง ๆ และที่นอกเหนือจากการใช้งานง่ายขึ้น ปลอดภัยกว่าเดิมแล้ว ยังให้ประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับโลกโซเชียลที่ดีกว่าเดิมอีกด้วย

5.รอยบากที่ปรับให้สมูทขึ้น

iphone14

หนึ่งในความเด่นของรุ่นนี้ ที่ทำให้เห็นถึงความแตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างชัดเจน คือ การจัดทำหน้าจอในสไตล์ Punch Hole หรือรูปแบบแคปซูลที่อยู่ด้านบนสุด ซึ่งเป็นการปรับรอยบากเดิม ๆ ของ iPhone ให้บางลง แล้วทำให้ดูสมูทมากขึ้น โดยจะเป็นจุดใช้สำหรับการทำ Face ID โดยทางผู้ออกแบบต้องการให้รุ่นนี้มีความพรีเมี่ยม และใช้งานได้ในแบบระดับ Hi End ทั้งยังสามารถแสดงภาพหรือคลิปวีดีโอ รวมไปถึงความบันเทิงต่าง ๆ จากภาพยนตร์ โดยที่จุด Punch Hole นี้จะไม่รบกวนสายตาเลยแม้แต่น้อย

ไอโฟน 14 ปรับเปลี่ยนสู่สิ่งใหม่ที่ดีกว่า พร้อมสเปคที่เข้าถึงคนใช้โทรศัพท์มากขึ้น

ไอโฟน 14 มาพร้อมการปรับเปลี่ยนสู่สิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม เป็นการทำให้เห็นโลกแห่งเทคโนโลยีในอนาคตอย่างชัดเจนที่สุด  นำพาสเปคใหม่ที่จะให้ความสะดวกสบาย และให้ประโยชน์ต่อการใช้งานของคนที่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในชีวิตประจำวันมากขึ้น ดังนั้นถ้าคุณสนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียด จากทางเว็บไซต์ ซื้อ iPhone 14 Pro Apple ได้โดยตรง

สนับสนุนโดย : https://gclubspecial168.com

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email