เกม Resident Evil

5 อันดับ เกม Resident Evil ภาคที่ดีที่สุดตลอดกาล

เกม Resident Evil ที่มีอยู่มากมายนับสิบโดยเลือกเกมresident evil ทุกภาค มาจัด 5 อันดับที่คุณควรได้เล่น

เกม Resident Evil

เกมResident Evil หนึ่งในเกมสยองขวัญเอาตัวรอดสุดคลาสสิกที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นเกมในตำนานที่ประสบความสำเร็จสูงมากและยังส่งต่อแรงบันดาลใจไปยังเกมอื่นในยุคเดียวกันไม่ว่าจะเป็น Parasite Eve ทั้งสองภาค Dino Crisis รวมไปถึง Silent Hill ที่แม้จะมีแนวทางของตัวเองชัดเจนแต่ก็ได้รับอิทธิพลมาจากResident Evilไปไม่น้อย ซึ่งในวันนี้เราจะมาจัดอันดับ 5 ภาคของแฟรนไชส์ซอมบี้อันโด่งดังว่าภาคไหนจะเป็นที่สุดของที่สุด

เกม Resident Evil อันดับหนึ่งตลอดกาล

เกม Resident Evil

1. Resident Evil 3

เกมResident Evil ภาคนี้ออกขายตั้งแต่ปี 1999 แต่ความคลาสสิกของระบบเกมและความยากรวมไปถึงมวลบรรยากาศความโหดของเกมก็ยังคงตราตรึงผู้เล่นจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะเพลงประกอบในห้องเซฟที่ติดหูทุกคนที่เคยได้เล่นแน่นอน แม้ว่าในปี 2020 จะมีResident Evil 3 Remake ที่ปรับระบบเกมให้สนุกขึ้น กราฟิกสวยงามทันสมัยเหมาะกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น แต่เสน่ห์ที่หายไปนั้นยังสู้ต้นฉบับไม่ได้จริง ๆ

2. Resident Evil 7

จุดเริ่มต้นครั้งยิ่งใหญ่ที่เหมือนเป็นกึ่งรีเมคจักรวาลหลักของเนื้อเรื่องในเกม เปลี่ยนระบบการเล่นให้กลายเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 และยังชวนให้นึกถึงบรรยากาศสุดแสนน่ากลัวของแฟรนไชส์เกมนี้ ซึ่งจุดนี้ทำให้เกมซอมบี้ภาคนี้พิเศษและดีงามเกินคาดอย่างมาก

เกม Resident Evil

3. Resident Evil 4

หนึ่งในภาคที่อยู่ในใจของทุกคน เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ขนเงินก้อนใหญ่ยักษ์ให้กับค่าย Sony และ Capcom ไปอย่างมหาศาล ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบให้กลายเป็นบุคคลที่ 3 และเพิ่มการต่อสู้ให้ดูแอคชันมากขึ้น ทำให้เกมบาลานซ์ได้ดีระหว่างความน่ากลัวและการผจญภัยช่วยลูกสาวประธานาธิปดีแบบเท่ ๆ 

4. Resident Evil 2 Remake

เกมResident Evil ที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับเกมเมอร์ทั่วโลก การได้เห็น Raccoon City ในแบบที่น่ากลัวกลับมาอีกครั้งพร้อมกับแคลร์และลีออน ที่ดูหนุ่มสาวหล่อสวยกินใจหลายคน รวมถึงระบบเกมที่ทำออกมาสนุกดีมาก ๆ เป็นอีกภาคที่อยากแนะนำคนรุ่นใหม่ให้ได้รู้จัก

5. Resident Evil Village

ในภาค 8 หรือเกม resident evil ภาคล่าสุด ก็ให้ประสบการณ์และสำรวจโลกของResident Evil มาได้น่าสนใจมาก ๆ รวมถึงประเด็นการต่อเนื่องจากภาค 7 ที่ชวนให้ติดตามอย่างมาก สำหรับภาคใหม่นี้กำลังเป็นที่พูดถึงที่สุด อยากแนะนำให้ลองหยิบจับมาเล่นดูสักครั้ง

เกมResident Evil นอกเหนือ 5 อันดับที่เลือกไว้

เกมResident Evil ที่นำมาจัดอันดับในวันนี้ถือว่าเป็นความเห็นส่วนตัว อยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัสกันจริง ๆ และยังมีอีกหลายภาคให้ได้ลองเล่นกันอยู่ ซึ่งในเร็ว ๆ นี้จะมี Resident Evil 4 Remake ด้วยนะ เมื่อถึงวันนั้นเราคงต้องมาจัดอันดับความชอบอีกครั้งแน่นอน

อ่านบทความอื่น ๆ >> 5 อันดับ หนัง Slasher ที่ดีที่สุดตลอดกาล

5 อันดับ เกม PlayStation ที่ควร Remake มากที่สุดในตอนนี้

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email