อัลบัมเพลงไทย 2022

5 อันดับ อัลบัมเพลงไทย 2022 ที่ดีที่สุดแห่งปี

อัลบัมเพลงไทย 2022 สุดยอด 5 อัลบัม เพลงใหม่2022 ที่ขอยกให้เป็นที่สุดของที่สุดแห่งปี

อัลบัมเพลงไทย 2022

อัลบัมเพลงไทย2022 ปีนี้ถือว่าเริ่มทยอยกันออกมาเรื่อย ๆ หลังสถานการณ์โควิดเริ่มซาลง ทำให้วงดนตรีและศิลปินเริ่มมั่นใจที่จะปล่อยของเพื่อต่อยอดไปถึงการเล่นคอนเสิร์ต และในปีนี้ก็มีอัลบัมดี ๆ ออกมาให้ฟังอยู่หลายสิบเลยทีเดียว ในวันนี้เราเลยอยากจะมาจัดอันดับ 5 อัลบัมเพลงไทยแห่งปีจากทั้งวงดนตรีดังหรือศิลปินหน้าใหม่ให้ทุกคนได้รู้จักกัน ส่วนจะมีอัลบัมไหนและดีงามขนาดไหนตามมาดูกันได้เลย

อัลบัมเพลงไทย 2022 จากวงดนตรีและศิลปินหน้าใหม่

อัลบัมเพลงไทย 2022

1. Metamorphosis: Final Stage

อัลบัมเพลงไทย2022 สุดยอดวง Electronic Pop หน้าใหม่จากวง KIKI โดยได้สมาชิกมือกีตาร์ทั้งสองคนจากวง Somkiat มาประจำการพร้อมเฮเลน นักร้องหญิงเสียงน่าหลงใหล ก่อนหน้านี้พวกเขาก็ได้ไปทัวร์ที่ญี่ปุ่นกันมาแล้วด้วย นี่คือวงคุณภาพเทียบวงต่างประเทศจนขอยกให้เป็นอับดับที่ 1 ไปเลย

อัลบัมเพลงไทย 2022

2. เรือนแพ ชุดที่ 6

Tattoo Colour สุดยอดวงป็อปสุดโปรดของทุกคนชาวไทยที่อยู่มาเนิ่นนาน หลังจากหายไปเนิ่นนานกับการทำอัลบัมเต็ม ในที่สุดวันนี้เขาก็ได้ปล่อยออกมา ซึ่งมันก็เป็นเพลงแนวแทททูที่เพราะจับใจจริง ๆ และนอกจากนี้ยังปล่อยแทร็คเพลงฉบับ Demo เพราะ ๆ ที่ไม่ได้ใช้มาให้ได้ฟังกันใน YouTube ด้วย

3. Bomb The System

เป็นอีกวงแนว Nu metal ของไทยอย่าง Bomb at Track ที่น่าติดตามมาตลอดตั้งแต่ยังเป็นวงอินดี้จนปัจจุบันนี้พวกเขาได้อยู่ค่ายใหญ่อย่าง Genie Records ซึ่งความเดือดดาลของแนวทางเพลงและเนื้อหาก็ยังคงหนักแน่นเช่นเคย แต่ในครั้งนี้เขาก็มาพร้อมกับเพลงเศร้าบาดลึกหนัก ๆ ด้วยเช่นกัน

4. Your Girl

อัลบัมล่าสุดจากวี วิโอเลต วอเทียร์ นักร้องหญิงที่มีน้ำเสียงลูกเล่นการร้องอันแพรวพราวพร้อมพาทุกคนที่ได้ยินล่องลอยไปกับเสียงของเธอ ในอัลบัมนี้ขอบอกว่าเต็มไปด้วยห้วงอารมณ์แห่งความคลั่งรักที่ทะลักออกมาจากทุกเพลง แต่ก็บรรจุไปด้วยความสุขและความเศร้าในความสัมพันธ์ทุกรูปแบบ

5. BABB BUM BUM

แบบ เบิ้ม เบิ้ม อัลบัมล่าสุดจากน้อง Milli ศิลปินแรปเปอร์หญิงที่โด่งดังที่สุดในไทยและได้ไปฉายแสง ณ ต่างประเทศพร้อมกับตำนานข้าวเหนียวมะม่วงที่ทุกคนรู้จัก ในอัลบัมนี้ก็ยังเป็นตัวของเธอเองซึ่งมีสไตล์ชัดเจนมาก และในอัลบัมนี้ก็ได้ศิลปินรับเชิญเจ๋ง ๆ มาร่วมร้องอีกด้วยนะ 

อัลบัมเพลงไทย2022 เพลงดีมีคุณภาพกว่าที่คิด

อัลบัมเพลงไทย2022 จากทั้งหมดสู่ 5 อันดับที่ได้คัดเลือกมา นับว่าเป็นอีกความสำเร็จของ วงการเพลงไทย บ้านเราที่มีวงดนตรีและศิลปินผลิตผลงานคุณภาพออกมาให้พวกเราได้ฟังและยังมีโอกาสที่จะเติบโตไปสู่ระดับโลกได้ขนาดนี้ เป็นความภูมิใจจริง ๆ

5 อันดับ ค่าย Smallroom นักร้องวงดนตรีหน้าใหม่แห่งยุค

5 ร้าน บุฟเฟ่ต์ ที่ต้องไปกินให้ได้สักครั้ง

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email