ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด

5 ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด 2023

ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด มักจะพบอยู่ในแถบอเมริกาใต้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีประเทศถึง 3 ประเทศ ที่อยู่ลิสต์ 1 ใน 10 ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก

ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด ที่นักท่องเที่ยวควรหลีกเลี่ยง

ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด

ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุดส่วนใหญ่มักมีตั้งแต่การปล้นชิงทรัพย์ จับตัวเรียกค่าไถ่ ข่มขืน ยาเลพติด ค้ามนุษย์ ตลอดจนการฆาตกรรม ซึ่งส่วนมากจะเป็น ประเทศที่อันตรายที่สุด สําหรับผู้หญิง เนื่องจากมีความปลอดภัยที่ต่ำและไม่สามารถการันตีเรื่องชีวิตรวมถึงทรัพย์สินให้ได้ นักท่องเที่ยวจึงควรหลีกเลี่ยงหรือศึกษาให้ดีก่อนที่จะไปท่องเที่ยว

5 ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด ที่ไม่ควรย่างกรายเข้าไปอย่างยิ่ง

1.เวเนซุเอลา

ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด

ครองอันดับ 1 ในฐานะประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด อย่างรวดเร็ว หลังมีระบบเศรษฐกิจที่ล่มสลาย เงินเฟ้อจนธนบัตรไม่มีค่ากลายเป็นเศษกระดาษ ประชากรประสบปัญหาความยากจนและตกงาน มีสถิติการก่อเหตุอาชญากรรมเฉลี่ยอยู่ที่ 83.76% กฎหมายส่วนใหญ่บังคับใช้ไม่ได้ผล จึงเกิดการก่อเหตุที่รุนแรงต่อประชาชนหรือนักท่องเที่ยวให้เห็นเป็นประจำ

2.ปาปัวนิวกินี

ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด

ประเทศที่เถื่อนที่สุดในโลก อีกหนึ่งแห่ง ที่ควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่ง เพราะมีสถิติเผยออกมาว่าเป็นประเทศที่มีการก่อเหตุอาชญากรรมเฉลี่ยสูงถึง 80.79% เนื่องจากสภาพสังคมที่ด้อยพัฒนาและล้าหลัง การก่อเหตุรุนแรงส่วนใหญ่มาจากสาเหตุการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ได้รับการศึกษา มีกลุ่มแก๊งติดอาวุธเป็นจำนวนมาก การต่ออาชญากรรมมีตั้งแต่การลักขโมยไปจนถึงฆาตกรรม

3.แอฟริกาใต้

ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด

จากการจัด อันดับประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก แอฟริกาใต้สูงอยู่ในที่ 3 กับเฉลี่ย 76.86% เนื่องจากมีการทำร้าย ข่มขืน การฆาตกรรม ที่สถิติสูงขึ้นเรื่อย ๆ จากสาเหตุความยากจน ความไม่เทียม การว่างงาน ส่งผลให้สภาพแวดล้อมทางสังคมรุนแรงกว่าปกติ  ที่สำคัญมีเฉลี่ยการข่มขืนที่สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการออกมาเผยแพร่ว่าสำนักงานตำรวจของแอฟริกาใต้กลายเป็นสถานบันที่มีการทุจริตมากที่สุดในประเทศ จึงไม่แปลกใจเลยที่เราจะเห็นความรุนแรงต่อชาวต่อชาติเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

4.อัฟกานิสถาน

ประเทศที่มีสงครามมากที่สุด คงหนีไม่พ้นการก่อเหตุรุนแรงภายในประเทศ เนื่องจากมีสถิติของอาชญากรรมอยู่ที่ 76.31% โดยมีการก่อเหตุที่แพร่หลายไม่ว่าจะเป็น การทุจริต การข่มขืน การฉกฉวย การลักพาตัว หรือก่อการร้าย ทำให้อัฟกานิสถานกลายเป็น ประเทศที่อันตรายที่สุดในเอเชีย

5.ฮอนดูรัส

มีสถิติการก่อเหตุอาชญากรรมอยู่ที่ 74.54%  มีอัตราการฆาตกรรมที่สูงถึง 44.7 ต่อประชากร 100,000 คน สาเหตุหลักมาจากความไม่มั่นคงทางการเมือง ที่มีการบริหารล้มเหลว และยังมีการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ระดับโลกอีกด้วย ซึ่งความรุนแรงมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ

บทสรุปของประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด

ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุดส่วนใหญ่เกิดจากสภาวะของสังคมที่ย่ำแย่ ชีวิตของประชาชนส่วนใหญ่ไร้คุณภาพ จึงต้องหาวิธีที่ไม่สะอาดเพื่อดำรงชีวิตให้อยู่รอดต่อไป อย่างไรก็ตามเมื่อมีประเทศที่อาชญากรรมมากที่สุดก็ต้องมี ประเทศที่มีอาชญากรรมน้อยที่สุด เช่นกัน โดยส่วนใหญ่จะรวมตัวอยู่ในแถบยุโรปไม่ว่าจะเป็น สวิตเซอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย หรือในเอเชียอย่าง ญี่ปุ่น เนื่องจากประเทศเหล่านี้มักมีการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวด จริงจัง และมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงคุณภาพชีวิตของประชากรส่วนใหญ่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอีกด้วย

อ่านบทความอื่น ๆ >> 5 อันดับเว็บไซต์เพื่อความบันเทิง ที่หลายคนนิยมใช้มากที่สุด

ส่อง 5 คู่ ดาราที่เลิกกัน

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email