เมืองที่หนาวที่สุดในโลก

ส่อง 5 เมืองที่หนาวที่สุดในโลก 2023

เมืองที่หนาวที่สุดในโลก ส่วนใหญ่มักจะอยู่ในแถบ ประเทศที่หนาว ในแถบขั้วโลกเหนือหรือยุโรป ซึ่งจะมีที่ไหนที่สภาพอากาศเย็นสุดขั้วจนปากสั่นบ้าง มาดูกันเลย

เมืองที่หนาวที่สุดในโลก ต้องเผชิญกับอะไรบ้าง

เมืองที่หนาวที่สุดในโลก

เมืองที่หนาวที่สุดในโลกใช่ว่าผู้คนจะมีความสุขเสมอไป ซึ่งในฐานะที่ประเทศไทยที่เราอาศัยนั้น ค่อนข้างมีอากาศที่ร้อน ผู้คนส่วนใหญ่จึงชื่นชอบอากาศที่หนาวในช่วงเดือนธันวาคม อย่างไรก็ตาม ประเทศที่หนาวทั้งปี ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการใช้ชีวิตยกตัวอย่างเช่น หิมะที่หลาย ๆ คนมองว่าเป็นสิ่งที่สวยงามและอยากจะไปสัมผัสสักครั้ง แต่รู้หรือไม่ว่ามันกลายเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางและยังส่งผลต่อสุขภาพของผู้คน ทั้งระบบหายใจ ระบบผิวหนัง สุขภาพจิต ที่สำคัญยังไม่สามารถเพาะปลูกหรือทำการเกษตรได้อย่างเต็มที่อีกด้วย 

5 เมืองที่หนาวที่สุดในโลก ซ่อนตัวอยู่ที่ไหน

1.ยาคุตสค์ ประเทศรัสเซีย

เมืองที่หนาวที่สุดในโลก

ขึ้นแท่นครองอันดับ 1 ของเมืองที่หนาวที่สุดในโลก ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ -35°C ประชาชนส่วนใหญ่คุ้นเคยกับสภาพอากาศและต้องพยายามเอาตัวรอดให้ได้ในช่วง ฤดูหนาว จัด เนื่องจากความเย็นของที่นี่มีจุดเยือกแข็งที่สามารถลดลงได้ถึง -70°C เลยทีเดียว

2.โอมยาคอน รัสเซีย

เมืองที่หนาวที่สุดในโลก

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ได้รับการการันตีว่าเป็นเมืองที่หนาวที่สุดในโลก รัสเซีย ครองอันดับ 2 รองลงมาจากยาคุตสค์ โดยเมืองนี้เป็นเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่ไม่มากราว ๆ 500 คน สภาพแวดล้อมและข้าวของส่วนใหญ่มักถูกแช่แข็ง อุณภูมิเฉลี่ยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ -50°C

3.อูลานบาตอร์ มองโกเลีย

เมืองที่หนาวที่สุดในโลก

เมืองหลวงของประเทศที่มีสภาพอากาศหลากหลาย โดยในช่วงกลางวันอุณหภูมิจะอยู่เพียง 25°C ส่วนช่วงกลางคืนในฤดูกาลปกติจะอยู่ที่ 11°C แต่เมื่อเข้าสู่ช่วง ฤดูหนาว อย่างเป็นทางการ เมืองแห่งนี้จะมีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ -40°C เลยทีเดียว

4.เยลโลว์ไนฟ์ แคนาดา

ข้ามฟากมาในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งแคนาดาก็เป็นอีกรายชื่อที่ติดอยู่ใน ประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2022 โดยเมืองแห่งนี้จะมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 20,000 คน สำหรับอุณหภูมิในช่วงหน้าหนาวจะอยู่ที่ -26°C และแม้จะมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด แต่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีแสงเหนือที่สวยงามให้รับชมอยู่นั่นเอง

5.ฮาร์บิน ประเทศจีน

ปิดท้ายด้วย ประเทศที่หนาวที่สุดในเอเชีย อย่างจีน ซึ่งเมืองฮาร์บินนั้นได้รับการขนานว่าเป็น “เมืองน้ำแข็ง” ของแดนมังกร เนื่องจากหน้าหนาวจะมีอุณหภูมิที่ต่ำลงไปถึง -24°C เลยทีเดียว โดยเฉพาะในเดือนมกราคม

วิธีรับมือของเมืองที่หนาวที่สุดในโลก

ผู้คนที่คุ้นชินกับสภาพอากาศในเมืองร้อน มักยังไม่ค่อยเข้าใจวิถีชิวิตของ เมืองที่หนาวที่สุดในโลกเท่าไหร่นัก ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงการสวมเสื้อผ้าหนา ๆ อย่างที่หลาย ๆ คนเข้าใจเท่านั้น แต่คนในพื้นที่ต้องเตรียมรับมือล่วงหน้ากับหลาย ๆ อย่าง เช่น ทำความสะอาดรางน้ำและซ่อมแซมรอยรั่วบนหลังคา, ตรวจสอบและทำความสะอาดเตาผิงและปล่องไฟ, สต็อกอาหารที่ไม่ต้องปรุงหรือแช่เย็น เป็นต้น ที่สำคัญยังต้องใส่ใจสุขภาพของเด็กและผู้สูงอายุ ที่มีโอกาสจะได้รับผลกระทบจากการที่เป็นเมืองที่หนาวที่สุดในโลก องศา ต่ำอีกด้วย

อ่านบทความอื่น ๆ >> ส่อง 5 คู่ ดาราที่เลิกกัน

5 ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด 2023

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email