ผู้จัดการทีมฟุตบอล

5 ผู้จัดการทีมฟุตบอล ที่ได้รับค่าตอบแทนมากที่สุดปี 2023

รายชื่อ ผู้จัดการทีมฟุตบอล ที่เรานำมากฝากกันในวันนี้ มีกุนซือมากมายจากลีกยุโรป ไม่ว่าจะเป็น โค้ชพรีเมียร์ลีก หรือ ลาลีก้า สเปน จะมีใครติด TOP 5 บ้างมาดูกันเลย

ทำความรู้จักผู้จัดการทีมฟุตบอล 

ผู้จัดการทีมฟุตบอล

ผู้จัดการทีมฟุตบอลส่วนใหญ่พวกเขามักจะทำสัญญากับสโมสรที่น่าเชื่อถือ โดยมีเงื่อนไขเป็นไปตามที่ตกลงอย่างเข้มงวด กับความรับผิดชอบในการพาทีมนั้น ๆ ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งกุนซือส่วนใหญ่จะมีหน้าที่ศึกษาหากลยุทธ์ที่เหมาะสม และยังต้องประเมินเกมการแข่งขันอย่างรอบคอบ คอยดูแลรับผิดชอบสภาพร่างกายของผู้เล่นให้ดีอยู่สม่ำเสมอ โดยภายใต้ความกดดันหากโค้ชเหล่านั้นสามารถพาสโมสรทำผลงานออกมาได้ดี การต่อสัญญาหรือการเจรจา เงินเดือน ผู้จัดการ ทีมฟุตบอล ก็จะมีแนวโน้มที่มูลค่าเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

ผู้จัดการทีมฟุตบอล ที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก

1.ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ : 3.33 ล้านยูโรต่อเดือน

ผู้จัดการทีมฟุตบอล

ผู้จัดการทีมฟุตบอล ที่ครองแชมป์ในฐานะ กุนซือที่มี เงินเดือน ผู้จัดการ ทีมฟุตบอล มากที่สุดในขณะนี้ ราว ๆ 39.6 ล้านยูโรต่อปี หลังมีบทบาทคุมแอตมาดริด มานานกว่า 10 ปี และยังพาสโมสรคว้าแชมป์ลาลีก้าสเปนได้ถึง 2 สมัย ในซีซั่น 2013–14 และ 2020–21 จึงไม่แปลกใจเลยที่ทางสโมสรจะไว้ใจและให้ค่าตอบแทนเขาอย่างงดงาม

2.เป๊ป กวาร์ดิโอลา : 1.89 ล้านยูโรต่อเดือน

ผู้จัดการทีมฟุตบอล

หนึ่งใน โค้ชที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในทศวรรษนี้ หลังจากย้ายมาคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2016 และสามารถพาสโมสรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้ 4 สมัย โดยก่อนหน้านั้นเจ้าตัวได้ผ่านการคุมทีมดังในยุโรปและประสบความสำเร็จมากมายไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า หรือ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งปัจจุบันเป๊บได้กลายมาเป็นกุนซือที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในเกาะอังกฤษ โดยมีมูลค่าคาดการณ์กว่า 22 ล้านยูโรต่อปี

3.เจอร์เก้น คล็อปป์ : 1.49 ล้านยูโรต่อเดือน

ผู้จัดการทีมฟุตบอล

ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ที่เข้ามาทำหน้าที่ในปี 2015 สามารถพาสโมสรประสบความสำเร็จสูงสุดกับ แชมป์พรีเมียร์ลีก ในรอบ 30 ปี และ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวได้รับค่าเหนื่อยอยู่ประมาณ 17.8 ล้านยูโรต่อปี

4.อันโตนิโอ คอนเต้ : 1.49 ล้านยูโรต่อเดือน

กุนซือมากประสบการณ์ที่เคยประสบความสำเร็จกับสโมสรมากมายไม่ว่าเป็น ยูเวนตุส อินเตอร์มิลาน หรือ เซลซี ซึ่งการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมให้กับสเปอร์สในปี 2021 ทำให้เขาได้รับความไว้วางใจจากทีมและได้ค่าตอบแทนสูงเป็นอันดับต้น ๆ โดยผลงานที่ยอดเยี่ยมคือการพาไก่เดือยทองคว้าตั๋วไปเล่นแชมป์เปียนส์ลีก ปาดหน้าอาร์เซลนอลได้ในซีซั่นก่อนนั่นเอง

5.มักซิมิลเลียโน อัลเลกรี : 1.17 ล้านยูโรต่อเดือน

ข้ามฝากมาในฝั่ง กัลโช่ เซเรียอา กับผู้จัดการทีมยูเวนตุสที่ได้รับค่าเหนื่อยเป็นอันดับ 5 ราว ๆ 14 ล้านยูโรต่อปี โดยเจ้าตัวเป็นกุนซือที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดของลีก แม้ช่วงเวลาที่ผ่านมาจะทำผลงานได้ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ก็ตาม

บทสรุปของการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล

รายชื่อผู้จัดการทีมฟุตบอล ที่เรานำเสนอในวันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง เนื่องด้วยผลงานของพวกเขาค่อนข้างรักษามาตรฐานได้ในระดับที่สูง จึงไม่แปลกเลยที่ ค่าเหนื่อยผู้จัดการทีมฟุตบอล ของบุคคลเหล่านี้ จะมีมูลค่าตัวเลขที่สูงตามความสามารถของตนเอง ที่สำคัญสิ่งที่พวกเขากำลังทำหน้าที่นั้นย่อมเป็นที่จับตามองของแฟนกีฬาทั่วโลก หากทำผลงานออกมาได้ไม่ดีก็เสี่ยงตกงานเช่นกัน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมก็ตาม

อ่านบทความอื่น ๆ >> ส่อง 5 เมืองที่หนาวที่สุดในโลก 2023

5 ประเทศที่มีอาชญากรรมมากที่สุด 2023

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email