ประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก

สายกินห้ามพลาดกับ 5 ประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก 

ประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก เป็นสถิติจากผู้ตอบแบบสำรวจทั่วโลก ที่มีความเห็นตรงกันมากที่สุด ซึ่งภูมิภาคไหนจะเป็นแหล่งรวมของ อาหารที่อร่อยที่สุดในโลก มาดูกันเลย

เสน่ห์ที่แตกต่างของประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก 

ประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก

สำหรับประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก ล้วนมีความอร่อยและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งส่วนใหญ่จะสอดคล้องกับการดำรงชีวิตและพื้นที่ในภูมิภาคนั้น ๆ อย่างเช่นประเทศจีนก็จะนิยมเรื่องเมนูเส้น ประเทศอินเดียจะขึ้นชื่อเรื่องเครื่องเทศ หรือประเทศฝรั่งเศสจะมีชื่อเสียงขนมปัง และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามาดูกันเลยดีกว่าว่าคำตอบของ อาหารประเทศอะไรอร่อยที่สุดในโลก จะอยู่ที่ไหนบ้าง

5 ประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก รสชาติถูกปากคนส่วนใหญ่

1.อิตาลี

ประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก

ครองอันดับ 1 ของ ประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก เนื่องจากมีรสชาติดึงดูดต่อมรับรสของผู้คนมานานแสนนาน นอกจากนี้ยังมีมะเขือเทศที่นำมาใช้ปรุงอาหารรสเผ็ดร้อน โดยพื้นฐานแล้วอาหารส่วนใหญ่มักมีส่วนประกอบของครีม น้ำมันมะกอก กระเทียม แป้ง ไวน์ เป็นต้น สำหรับเมนูที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกนั้นได้แก่ พิซซ่า พาสต้า ลาซานย่า 

2.เม็กซิโก

ประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก

ประเทศที่อาหารเผ็ดที่สุดในโลก และยังมีความอร่อยของเมนูตามมาเป็นอันดับ 2 เพราะในเม็กซิโกนั้นขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องเครื่องเทศ ซึ่งเป็นสูตรการปรุงรสมาตั้งแต่ดั้งเดิม ส่วนผสมหลักจะใช้ ชิลีเปปเปอร์ ข้าวโพด มะเขือเทศ ผักชีและออริกาโนเม็กซิกัน เป็นหลัก อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องทานควบคู่เลยคือแป้งตอติญ่าที่ไม่เหมือนใคร สำหรับเมนูยอดนิยมทั่วโลกได้แก่ ทาโก้ เบอร์ริโต้ และ สตูว์ไก่

3.สเปน

มักจะมีเมนูติดอยู่ใน 50 อันดับอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก เสมอ มีการปรุงอาหารจากการผสมผสานของประเพณีดั้งเดิมเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว มี ซุปที่อร่อยที่สุดในโลก อย่าง กัซปาโช มาการันตี สำหรับเครื่องปรุงส่วนใหญ่มักจะใช้ น้ำมันมะกอก ปาปริก้า กระเทียม มะเขือเทศ และหัวหอม ทานกับเนื้อสัตว์และผักอย่างลงตัว สร้างสรรค์เป็นเมนูที่น่าทึ่งได้มากมายไม่ว่าจะเป็น กัซปาโช่ คร็อกเก้ หรือ ปาเอยา เป็นต้น

4.ญี่ปุ่น

อาหารที่มีความประณีตและโภชณาการสูง มีเสน่ห์ในเรื่องของเทคนิคการปรุงรส จากส่วนผสมที่น่าทึ่งไม่ว่าจะเป็น วาซาบิ โชยุ สาหร่าย และเส้น ที่นำมาคลุกเคล้าผสมผสานให้เกิดเป็นเมนูจากเนื้อสัตว์ประจำถิ่นอย่าง ปลาไหล เนื้อโกเบ หรือ หมูคุโรบุตะ เป็นต้น สำหรับอาหารยอดนิยมที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนได้แก่ ซูชิ ทาโกะยากิ อุด้ง ตลอดจน ข้าวหน้าแกงกะหรี่

5.ไทย

ประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก

ปิดท้ายด้วยประเทศที่มีอาหารสตรีทฟู้ดยอดนิยมที่ชาวต่างชาติชื่นชอบทั่วโลก การันตีจาก อาหารอันดับ 1 ของโลก อย่าง แกงมัสมั่น โดยเมนูส่วนใหญ่มักใช้ผักสมุนไพร มะนาว กระเทียม พริกขี้หนู เกลือ น้ำตาล มาเป็นส่วนประกอบ อาหารตั้งแต่ดั้งเดิมได้รับอิทธิพลมากจากอินเดีย มีรสชาติเผ็ดร้อนและเข้มข้น เมนูยอดนิยมที่รู้จักกันทั่วโลกได้แก่ ส้มตำ ต้มยำกุ้ง ข้าวผัดกะเพรา และ ผัดไทย เป็นต้น

ประเทศ ที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก มื้อที่คุณต้องลองให้ได้สักครั้ง

สำหรับประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก มักเป็นอีกจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากไปลองสัมผัสรสชาติพื้นเมืองด้วยตัวเอง แน่นอนว่าการที่จะเป็น 1 ใน 10 อาหารที่อร่อยที่สุดในโลก ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเรื่องรสชาตินั้นไม่สามารถตัดสินได้จากปากเพียงคนเดียวได้ แต่ต้องมีความเชื่อถือและน่าดึงดูดสำหรับหลาย ๆ คนที่เคยได้รับประทานด้วย

อ่านบทความอื่น ๆ >> 5 ผู้จัดการทีมฟุตบอล ที่ได้รับค่าตอบแทนมากที่สุดปี 2023

จัดอันดับ 5 ประเทศที่รัฐล้มเหลว ที่สุดในโลก

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email