นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก

ส่อง 5 นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก 2023

วันนี้ทางเราได้นำข้อมูลของ นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก มาฝากแฟนนักสอยคิว ซึ่งจะมีผู้เล่นคนไหนที่มี แรงกิ้งสนุกเกอร์ ติด Top 5 ในปีนี้มาดูกันเลยดีกว่า

เส้นทางนักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก

นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก

สำหรับการที่จะเป็นนักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก ได้นั้นถือเป็นเรื่องที่ยากมาก พวกคุณต้องผ่านการฝึกซ้อมเป็นระยะเวลานานกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน และต้องคอยลงเล่นในรายการต่าง ๆ เพื่อสะสมคะแนนในการไต่เต้าอันดับของตนเอง ก่อนที่จะมาถึงจุดนี้ได้นั้นต้องผ่านด่านการทดสอบระดับประเทศเสียก่อนจึงจะสามารถเข้าไปเล่นในเวทีระดับโลก จาก ประวัติศาสตร์สนุกเกอร์โลก ที่ผ่านมามีน้อยคนนักที่จะสามารถประคองตำแหน่งของตนเองไว้ได้ตลอดจนสิ้นสุดอาชีพ โดยมี สตีเฟน เฮนดรี อดีต นักสนุกเกอร์ อังกฤษ , สตีฟ เดวิส และอเล็กซ์ ฮิกกินส์

5 อันดับรายชื่อ นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก

1.รอนนี่ โอ ซัลลิแวน

นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก

ถือเป็น นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก ตลอดกาลของใครหลาย ๆ คน จากสไตล์การแทงอันรวดเร็วและมีความแม่นยำอย่างมาก จึงทำให้รอนนี่ถือครองสถิติต่าง ๆ อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลก 7 สมัย , The Masters 7 สมัย และครองสถิติการทำแม็กซิมั่มเบรกสูงสุดอีก 15 ครั้ง ส่งผลให้เจ้าตัวมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดดจนกลายมาเป็น นักสนุกเกอร์มือ 1 ของโลก 2022 ไปโดยปริยาย ซึ่งเมื่อฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวสามารถกอบโกยรายได้ไปแล้วกว่า 992,000 ปอนด์ หรือราว ๆ 40 ล้านบาท

2.มาร์ค เซลบี

นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก

อดีต แชมป์โลกสนุกเกอร์ 2021 เจ้าของฉายาอย่าง “ฉลามหิน” เป็นอีกหนึ่งนักสอยคิวมากฝีมือจากอังกฤษที่มีทั้งความเฉียบแหลมในการวางแผนที่ควบคู่ไปกับการฝึกสมาธิเป็นเลิศ ส่งผลให้เจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์รายการมาสเตอร์สไปแล้วกว่า 3 รายการ และยังเป็นเจ้าของแชมป์โลกอีก 2 รายการ โดยล่าสุดเซลบีมีเปอร์เซนต์สูงที่จะกลายเป็นนักสนุกเกอร์คนที่ 6 ของโลก ที่สามารถคว้าสถิติทริปเปิลคราวน์ถึง 2 ครั้งด้วยกัน นอกจากนี้เซลบียังถูกยกให้เป็น 1 ใน นักสนุกเกอร์ที่รวยที่สุด ในวงการอีกด้วย

3.มาร์ค อัลเลน

นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก

กลายเป็นนักสนุกเกอร์ชาวไอริสคนแรกที่สามารถไต่เต้าตนเองขึ้นมาสู่มือวางอันดับที่ 3 ของโลกด้วยรายได้สุทธิรวม 757,500 ปอนด์หรือราว ๆ 30 ล้านบาท จากผลงานการคว้าแชมป์ยูเคแชมเปี้ยนชิพอันยอดเยี่ยมของเจ้าตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นอกจากจะส่งผลต่ออันดับที่เลื่อนขึ้นมาถึง 3 ขั้นด้วยกันแล้วสถิติการเก็บเซนจูรี่เบรกของเขาก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 566 ครั้งเช่นกัน

4.จัดด์ ทรัมป์

เป็นอีกหนึ่งนักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษที่เพิ่งจะเข้ามาสู่วงการเมื่อปี 2011 แต่เจ้าตัวสามารถพลักดันตนเองจนขึ้นมาติดท็อป 10 อันดับได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้เขาเริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างกวางขวาง จากสไตล์การเล่นที่ดุดันรวดเร็วแต่ยังคงความแม่นยำไว้ได้ ส่งผลให้เมื่อไม่นานมานี้ทรัมป์ติด 1 ใน 6 รายชื่อนักสอยคิวที่ดีที่สุดตลอดกาล

5.นีล โรเบิร์ตสัน

เป็นที่รู้จักอย่างมากของประเทศออสเตรเลียในชื่อ Melbourne Machine โดยนีลเริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักสนุกเกอร์ตั้งแต่อายุ 14 ปี และได้สร้างสถิติสุดหรูไว้อย่างการเป็นนักสอยคิวที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถเก็บเซนจูรี่เบรกแรกได้สำเร็จ หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้เริ่มพัฒนาฝีมือและทักษะของตนเองเรื่อยมาจนกลายมาเป็น นักสนุกเกอร์ระดับโลก ในปัจจุบัน โดยรายได้ในฤดูกาลที่แล้วทั้งหมดของเขาอยู่ที่ 713,500 หรือราว ๆ 28 ล้านบาท

กว่าจะเป็นนักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก ไม่ใช่เรื่องง่าย

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมานี้มี นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลกหลายคนมีการผลัดเปลี่ยนกันครอง 5 อันดับแรกของโลกอยู่สม่ำเสมอ และเชื่อว่าทุกคนล้วนมีเป้าหมายในการป้องกัน อันดับนักสนุกเกอร์โลก 2022 ของตนเองไว้อย่างสุดกำลัง ซึ่งมีเพียงหนึ่งคนเท่านั้นที่มีศักยภาพและพรสวรรค์มากเพียงพอสำหรับการขึ้นครองแชมป์โลกได้ แต่เนื่องด้วยในปัจจุบันมีเหล่า นักสนุกเกอร์ หน้าใหม่ที่มีทั้งพรสวรรค์และแรงผลักดันอันล้นหลามในการขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของโลกอย่างมากมาย ทำให้การชิงอันดับในปีต่อ ๆ ไปเริ่มมีความเข้มข้นและดุเดือดมากยิ่งขึ้น

อ่านบทความจัดอันดับอื่น ๆ >> คอภาพยนตร์ต้องรู้กับ 5 หนังที่ทํารายได้มากที่สุดในโลก

เช็ค 5 อันดับ มหาลัยที่ดีที่สุดในโลก 2023

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email