5 อันดับวิธีการสร้างกล้ามเนื้อ

รวม 5 อันดับวิธีการสร้างกล้ามเนื้อ ที่สามารถทำได้แบบง่ายๆไม่เสียเงิน 

5 อันดับวิธีการสร้างกล้ามเนื้อ

การออกกำลังกาย แต่การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ คือสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกๆคน นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังทำให้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มอีกด้วย ซึ่งการออกกำลังกายแบบสร้างกล้ามเนื้อก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญ เพราะจะทำให้ร่างกายของเรากระชับแถมยังทำให้หุ่นเป๊ะขึ้นอีกด้วย เช่นเดียวกันกับการทานอาหารให้ถูกวิธี เพื่อให้คุณมีสุขภาพที่ดีและมีกล้ามเนื้อที่ fit and firm ซึ่งวันนี้เราก็จะมาบอกและแนะนำให้แก่สมาชิกทุกท่าน ได้รู้จักกับการออกกำลังกายแบบสร้างกล้ามเนื้อ และการเลือกทานอาหารให้ถูกวิธี ซึ่ง 5 อันดับวิธีการสร้างกล้ามเนื้อ จะมีอะไรกันบ้างมาดูกันได้เลย 

5 อันดับวิธีการสร้างกล้ามเนื้อ เสริมสร้างร่างกายและกล้ามเนื้อให้แข็งแรง

5. การเลือกออกกำลังกายด้วยเวท

5 อันดับวิธีการสร้างกล้ามเนื้อ

การออกกำลังกายเรื่องการเล่นเวทนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่แม้จะต้องอาศัยการยกน้ำหนัก แต่จะทำให้หุ่นของคุณฟิตแอนด์เฟิร์ม และมีกล้ามเนื้อมีซิกแพคออกได้อย่างแน่นอน ซึ่งควรจะเริ่มจากน้ำหนักที่เราพอรับได้ไปจนถึงน้ำหนักที่ค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ถึงแม้ว่าจะดีอย่างไรเราก็จะต้องมีวิธีเล่นที่ถูกวิธี ไม่ว่าจะเป็นท่านั่งหรืออุปกรณ์ช่วงเวลาต่างๆที่จะต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะกับท่านั่งในการเล่น หากเรานั่งท่าที่ไม่เหมาะสมอาจจะเกิดผลเสียกับร่างกายตามมาได้ ดังนั้นแล้วผู้เล่นจึงควรพิจารณาและศึกษาวิธีการเล่นให้ดี 

4. ทานโปรตีน 

5 อันดับวิธีการสร้างกล้ามเนื้อ

สำหรับการเลือกรับประทานอาหารจำพวกโปรตีนนั้นมีความสำคัญมากเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งโปรตีนจะมีส่วนสำคัญในการเร่งเผาผลาญ อาทิเช่นอกไก่ต้ม แถมยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อแบบง่ายๆ ยิ่งทานคู่กับการออกกำลังกายทุกวัน คุณจะเห็นผลได้ภายใน 1 เดือน เมนูแนะนำก็จะเป็นอกไก่ต้มหรืออกไก่ย่างต่างๆที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อแบบธรรมชาติโดยไม่จำเป็นต้องกินอาหารเสริมใดๆ หรืออาจจะเลือกทานเป็นไข่ไก่ที่กินเท่าไหร่ก็ได้ไม่มีคำว่าอ้วน เพราะการทานอาหารที่สิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่ดี หรือไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับจำพวกประเภทที่คุณได้เลือก 

3. การแอโรบิค

5 อันดับวิธีการสร้างกล้ามเนื้อ

แอโรบิคคือ 1 กิจกรรมที่อยู่ในจำพวกการออกกำลังกายที่มีมายาวนานแล้ว ข้อดีก็คือ เป็นกิจกรรมที่ทำให้คุณรู้สึกสนุก และยังเป็นกิจกรรมที่สามารถช่วยลดความตึงเครียด เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย เพิ่มความผ่อนคลายในระหว่างวันสามารถเลือกออกออกได้ทั้งตอนเช้าก็ได้ หรือตอนเย็นก็ได้ และยังช่วยลดความกังวลสำหรับผู้ที่มีความเครียด หากเลือกเพลงที่มีความเหมาะสมดังนั้น นี่จึงเป็นอาการออกกำลังกายที่จะได้ทั้งกล้ามเนื้อ และก็สุขภาพจิตที่ดี โดยไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ทั้งยังสามารถออกกำลังกายในที่ร่มได้วย 

2. การชิทอัพ

ซิทอัพก็ถือว่าเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายยอดนิยมเช่นเดียวกัน เพราะสามารถทำได้ง่ายๆบนเตียงนอนหรือจะเป็นที่ไหนก็ได้ที่คุณสะดวก มีแค่นอนแล้วทำท่าตั้งเข่า หลังจากนั้นก็ให้คุณเอามือไขว้ไปที่หลังหู หรือบริเวณข้างๆลำตัว และให้ยกตัวขึ้นมาจนหน้าอกซิดหัวเข่า ซึ่งเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ง่ายมากๆช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องได้อย่างดี ยิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้า ก็จะยิ่งทำให้ระบบเผาผลาญดีมากๆ ซึ่งจะเผาผลาญไปได้ตลอดทั้งวัน เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาว่างน้อย เพราะเป็นการออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อที่ใช้เวลาน้อยมากๆ แถมยังใช้อุปกรณ์ที่ใช้เพียงเสื่อปู ก็สามารถที่จะออกกำลังกายเพิ่มกล้ามเนื้อให้กับหน้าท้องของคุณ ให้มีซิกแพคได้แบบง่ายๆเลยทีเดียว 

1. วิ่ง

การวิ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันนี้เลย เป็นการสร้างกล้ามเนื้อที่ได้หลายสัดส่วน ตั้งแต่บริเวณไหล่มาจนถึงน่อง แถมยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มักจะทำให้คุณได้สุขภาพดีตั้งแต่ภายนอกจนถึงภายใน ก็เพราะในระหว่างที่คุณวิ่งนั้น คุณจะเจอกับอากาศที่สามารถสูดได้อย่างเต็มปอด แถมยังทำให้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ได้อย่างมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งกับเพื่อน การวิ่งในสวนสาธารณะ หรือจะเป็นการวิ่งเพื่อกิจกรรมต่างๆ ที่ตอนนี้หลายๆที่มักจะจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพราะยิ่งวิ่งก็ยิ่งสนุก ได้เจอกับบรรยากาศใหม่ๆได้ขยายปอด ได้สร้างกล้ามเนื้อ ให้มีสุขภาพดีทั้งนอกและจิตใจ โดยที่คุณไม่ต้องลงทุนอะไรเลยแม้แต่บาทเดียว ก็สามารถมีกล้ามเนื้อสวยๆได้ทั้งร่างกายแล้ว 

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 อันดับของการออกกำลังกายและการเลือกทานอาหารที่ดีที่สุด นอกจากคุณจะได้กล้ามเนื้อแล้วยังทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย เพราะสุขภาพที่ดีจะทำให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาวมากยิ่งขึ้น แต่ยังช่วยทำให้จิตใจเราสงบปราศจากโรคภัยที่น่ากังวล โดยทั้งหมดนี้เป็นการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และกล้ามเนื้อแบบง่ายๆ โดยใช้ค่าใช้จ่ายที่น้อยมากๆ หรืออาจจะไม่เสียเลยแม้แต่บาทเดียว แถมยังทำได้ทุกเพศทุกวัยทุกสถานที่ตามที่คุณสะดวกอีกด้วย ดังนั้นแล้ว หากใครที่รักตัวเองก็อย่ารีรอที่จะมาสร้างสุขภาพที่ดีไปด้วยกัน เพื่อความสุข ที่คุณจะพบความแตกต่างของร่างกายและอาจจะหลงใหลกับกล้ามเนื้อ หรือซิกแพคได้อีกด้วย

อ่านบทความจัดอันดับอื่น ๆ >> 5 อันดับ อาหารลดน้ำหนัก เมนูสุขภาพ รสชาติดี ลดได้จริง

รวม 5 อันดับของกินเล่นที่ทานได้เรื่อยๆไม่มีอ้วน 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email