5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย

รวม 5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย

5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย

ประเทศไทยนั้นถือว่ามีแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่อุดมสมบูรณ์ แต่ละสถานที่ท่องเที่ยวก็จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งวันนี้เราก็มี 5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย ที่ต้องบอกว่าไปเที่ยวแล้วจะไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน และเป็น 5 อันดับที่ชาวต่างชาติ มักจะเลือกเข้ามาท่องเที่ยวที่สถานที่เหล่านี้อีกด้วย ซึ่งจะมีที่ไหนกันบ้างมาดูกันได้เลย

5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย ที่คุณไม่ควรพลาด

5. เยาวราช

5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย

เยาวราชนั้นเปรียบเสมือนกับสตรีทฟู้ดที่มีกลิ่นไอของความเป็นจีน ผสมผสานกับของไทย เต็มไปด้วยอาหารมากมายที่ชาวต่างชาติจะต้องมาเยือน โดยเป็นสตรีทฟู้ดที่ทำให้ประเทศไทย ถูกจับตามองว่าอาหารของเรานั้นขึ้นชื่อ และมีรสชาติที่อร่อย และยังมีย่านที่มีคนจีนจำนวนมากมาเลือกอยู่อาศัย ซึ่งเป็นถนนที่อาจจะไม่ได้ยาวหรือมีรัศมีกว้างสักเท่าไหร่ แต่เป็นถนนที่มีจุดเริ่มต้นน่าสนใจเกี่ยวกับการทำการค้าระหว่างไทย กับจีน 

ซึ่งทำให้ในปัจจุบันก็มีสติรู้ของคนจีนและคนไทยที่ทำอาหารดี ๆ ออกมาวางขายกันมากมาย ทำให้ถนนนี้เป็นถนนที่มีความเป็นเอกลักษณ์ประเทศจีนสูง และยังมีอาหารที่รสชาติอร่อยมาก ๆ เพราะเป็นร้านค้าที่มีมาอย่างยาวนานแล้ว จึงกล้ารับประกันว่า มาที่นี่จะได้บรรยากาศที่สวยงามยามค่ำคืน พร้อมของกินอร่อย ๆ อย่างแน่นอน 

4. พัทยา

5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย

สำหรับพัทยานั้น ถ้าจะไม่พูดถึงก็คงจะเป็นไปได้ยากเช่นกัน เพราะพัทยานั้นแม้อาจจะเป็นเพียงเมืองแต่ก็มีสถานะเทียบเท่ากับจังหวัด สาเหตุก็เพราะรายได้ที่มาจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก การันตีให้เห็นว่าเป็นเมืองแห่งนักท่องเที่ยว เต็มไปด้วยแสงสีเสียงแห่งความบันเทิง มีชายหาดและท้องทะเลที่สวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และที่สำคัญเดินทางง่ายอีกด้วย 

ส่วนราคาที่พักนั้นก็ยังถือว่าไม่แพ้ อยู่ในระดับกลาง ๆ  แม้จะมีงบไม่มากก็สามารถไปเที่ยวพักผ่อนได้ ส่วนทะเลนั้นก็จะแบ่งออกมาเป็นเหนือ กับ ใต้ 2 ฝั่งนี้มีความสวยงามที่โดดเด่น และแตกต่างกันออกไป หากใครอยากจะไปทั้งสองที่เลยก็สามารถทำได้ เพราะการเดินทางนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ให้คุณดื่มด่ำไปกับความอุดมสมบูรณ์ที่ผสมผสานความเป็นเมือง กับสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นทะเลได้ดีที่สุด และมีเอกลักษณ์เฉพาะพัทยาที่คุณจะต้องติดใจ

3. อยุธยา

อยุธยาถือว่าเป็นจังหวัดที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าเหลือเชื่อ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่คนไทยและต่างชาตินิยมไป เพราะเรื่องราวที่ทำให้ผู้คนอยากจะไปเยือนดูประวัติศาสตร์ด้วยตนเอง เรียกว่าเป็นการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ การเดินทางนั้นค่อนข้างไม่ยากเพราะอยู่ไม่ไกลมากจากกรุงเทพฯ 

ที่สำคัญยังมีวัดต่าง ๆ มากมายที่สวยงามและเก่าแก่ เป็นวัดที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายและความลี้ลับ มีเอกลักษณ์และวัฒนธรรมที่โดดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งไฮไลท์ก็คงจะเป็นชุดไทยต่าง ๆ ที่หลายคนมักจะอยากใส่เมื่อได้ไปเยือนอยุธยา 

โดยที่นั่นก็มีร้านชุดไทยมากมายให้คุณได้เลือกเช่า ในระหว่างการท่องเที่ยวอีกด้วย จะไปเที่ยวเพื่อศึกษาประวัติศาสตร์ หรือ ตามรอยประวัติศาสตร์ก็ได้ หรือจะไปเที่ยวเพื่อถ่ายรูปกับชุดไทยสวย ๆ กับบรรยากาศที่ดูเก่าแก่ก็ได้เช่นกัน หากใครได้ไปก็ขอแนะนำให้พกกล้องไปสักตัว รับรองว่าคุณจะได้รูปสวย ๆ กลับมาอย่างแน่นอน 

2. เชียงใหม่

เชียงใหม่นั้น ถือว่าเป็นจังหวัดยอดนิยมในภาคเหนือ ที่ทั้งคนไทยและต่างชาติเองก็นิยมจะไปโดยมีแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่สวยงามไม่ว่าจะเป็น ยอดดอยต่าง ๆ ดอนอินทนนท์หรือจะเป็นดอยสุเทพ ที่เป็น 2 ดอยขึ้นชื่อ ที่ใครมาแล้วมักจะต้องไปสักครั้ง เพราะมีความสวยงามอุดมสมบูรณ์ตามแหล่งธรรมชาติ ที่ไปแล้วจะได้เห็นสิ่งที่คุณไม่เคยเจอกันมาก่อน 

โดยการเดินทางก็สะดวกมาก ๆ ซึ่งแบ่งออกมาเป็นทั้งรถไฟ กับรถบขส หรืออาจจะเป็นเครื่องบินก็ได้ ราคาการเดินทางก็ไม่แพงมีความย่อมเยา แถมไปแล้วคุณจะได้พบกับความสวยงามตามธรรมชาติที่น่าเหลือเชื่ออีกด้วย ซึ่งหลายคนที่ไป ก็มักจะเลือกโดยสารโดยรถแดง เพราะมีความสะดวกสบายและรถแดงเองก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย เพราะเป็นรถโดยสารสาธารณะหลักที่ใคร ๆ ก็มักจะต้องพึ่งพาในเวลาที่ไม่ได้ใช้รถส่วนตัวนั่นเอง 

1. ภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ตเอง เต็มไปด้วยหมู่เกาะมากมายที่ขึ้นชื่อ และเป็นทะเลยอดนิยมติดอันดับ ที่ใคร ๆ ก็ต้องมาเยือน แม้การเดินทางอาจจะไม่ได้สะดวกมากถ้านับจากตัวเมืองกรุงเทพฯ แต่ถ้าคุณได้ลองไปสักครั้ง คุณจะอยากไปครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 อย่างแน่นอน เพราะบรรยากาศที่สวยงามจากทะเลสีฟ้า กับท้องฟ้าที่เป็นสีเดียวกัน จึงเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของทะเลที่นี่ จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทั้งโลก 

ไม่ว่าจะเป็นเกาะพีพี เกาะไข่ เกาะมาหยา ปิเละลากูน พร้อมกับโปรแกรมนำเที่ยวมากมาย ที่เหล่าบรรดาไกด์จัดทริปขึ้นมา จึงทำให้มีความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวไปอีกมาก ใครอยากจะมาดำน้ำดูปะการัง หรืออยากจะมาตกหมึก ตกกุ้ง ตกปลา ก็แนะนำให้เดินทางกันมาได้เลย เพราะในตอนนี้คุณสามารถเลือกทริปจากเหล่าบรรดาไกด์ก็ได้ หรือจะเดินทางมาด้วยตัวเองก็ได้ ซึ่งก็จะมีความสะดวกมากขึ้นกว่าแต่ก่อน พกเงินมาไม่มากก็สามารถเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตได้แล้ว

อ่านบทความจัดอันดับเรื่องอื่น ๆ >> ทะเลสวย 5 อันดับ ต้อนรับหน้าร้อนไม่ควรพลาดวางแพลนไปเที่ยว

รวม 5 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email