หนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2024

5 อันดับ หนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2024 การตอบรับดี เป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ 

หนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2024

หากกล่าวถึงภาพยนตร์ไทยแล้ว ต้องบอกว่ามีให้เลือกดูหลากหลายแนวเลยทีเดียว และเชื่อว่าทุกคนจะต้องมีหนังเรื่องโปรดเป็นของตัวเองไม่มากก็น้อย ซึ่งความชอบของแต่ละคนคงไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน แม้ว่าหนังบางเรื่องจะได้รับความนิยมมาก แต่ก็ยังมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา อย่างไรก็ตามหนังที่ทำรายได้สูงสุดมักจะเป็นที่จับตามองอยู่เสมอ เช่นเดียวกับ หนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2024 ที่เรากำลังจะกล่าวถึง เรียกได้ว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยเลยทีเดียว 

เผย 5 หนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2024 กระแสดี แรงเกินต้าน

ปัจจุบันวงการภาพยนตร์ไทยเริ่มมีการนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้น อาจมีหนังบางเรื่องที่ไม่เป็นที่ชื่นชอบของคนส่วนมาก แต่ก็ยังมี หนัง ไทย อีกหลายเรื่องที่มีกระแสเชิงบวกและได้รับความนิยมสูง และถ้าหากตัวหนังนำเสนอได้อย่างน่าสนใจก็จะยิ่งดึงดูดผู้คนให้เข้ามาดูได้มากขึ้น จนกระทั่งทำให้หนังเหล่านั้นทำรายได้สูงขึ้นเรื่อย ๆ เรามาดูกันว่า 5 หนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2024 มีเรื่องใดบ้าง 

หนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2024

1. สัปเหร่อ

สัปเหร่อ (The Undertaker) เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ คอมเมดี้ และดราม่า นับเป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 6 ภาคแยกในจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ เรียกว่าเป็น หนังไทยใหม่ ที่นำเสนอได้อย่างน่าจดจำ โดยเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่ต้องมาทำอาชีพสัปเหร่อและได้พบกับความรักและความตายที่มิอาจหลีกหนีได้ ต้องบอกว่ากระแสตอบรับนั้นดีมากเลยทีเดียว เพราะนำเสนอเรื่องราวและวิถีชีวิตของชาวอีสานได้อย่างน่าสนใจ จนกลายเป็น หนังไทยล่าสุด ที่ทำเงินสูงสุดในไทยในรอบ 9 ปี ปัจจุบันทำรายได้รวมทั่วประเทศถึง 711.6 ล้านบาท 

หนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2024

2. ธี่หยด

ธี่หยด (Death Whisperer; Tee Yod) เป็นอีกหนึ่ง หนังไทยใหม่ แนวสยองขวัญเหนือธรรมชาติ ซึ่งผ่านการดัดแปลงจากนวนิยายของกฤตานนท์ที่มีชื่อว่า “ธี่หยด…แว่วเสียงครวญคลั่ง” ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างโดย เมเจอร์ จอยน์ ฟิล์ม และบีอีซีเวิลด์ กำกับโดย ทวีวัฒน์ วันทา โดยเล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวที่ไม่คาดฝัน ถือเป็น หนังไทยล่าสุด ที่ถูกฉายในปี 2023 และได้รับกระแสการตอบรับค่อนข้างดี โดยทำรายได้รวมทั่วประเทศอยู่ที่ 300 ล้านบาท ภายใน 5 วัน หลังจากนั้นก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 

3. บ้านเช่า บูชายัญ

บ้านเช่า บูชายัญ (Home for Rent) เป็นอีกหนึ่ง หนัง ไทย แนวสยองขวัญที่ถูกพูดถึงมากที่สุด นอกจากความสยองขวัญแล้วยังมาในรูปแบบสืบสวนสอบสวนด้วย ซึ่งอ้างอิงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง โดยเล่าเรื่องราวของคู่สามี-ภรรยาที่ได้ให้คนมาเช่าบ้าน แต่ต้องมาพบกับความผิดปกติในภายหลัง เรื่องนี้ผลิตโดย จอกว้าง ฟิล์ม และเอ็นเอท สตูดิโอ ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีกระแสแรงตั้งแต่เปิดตัวในช่วงแรก ๆ จนกระทั่งทำรายได้รวมทั่วประเทศทะลุถึง 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นหนึ่งใน รายได้หนัง สูงสุดในการเปิดตัวเลยก็ว่าได้ 

4. ขุนพันธ์ 3

ขุนพันธ์ 3 (Khun Pan 3) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวแอคชั่นที่ทำรายได้ค่อนข้างสูงมากทีเดียว โดยเรื่องนี้เป็นผลงานจากค่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล กำกับโดย ก้องเกียรติ โขมสิริ ซึ่งเป็นภาคต่อของขุนพันธ์ที่ฉายในปี พ.ศ. 2559 และขุนพันธ์ 2 ที่ฉายในปี พ.ศ. 2561 โดยภาคนี้จะนำเสนอการต่อสู้ในศึกสงครามกันอย่างดุเดือด ถือเป็นหนังไทยที่ได้รับกระแสการตอบรับที่ดี และเป็น หนังไทยล่าสุด ที่ทำรายได้รวมทั่วประเทศทะลุถึง 100 ล้านบาทด้วย 

5. ทิดน้อย

ทิดน้อย (Tid Noy) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติกคอมเมดี้และดราม่า ผลิตโดย เอ็ม เทอร์ตี้ไนท์ และกำกับโดย เท่ง เถิดเทิง นับเป็น หนัง ไทย ต้อนรับศักราชใหม่ในปี พ.ศ. 2566 และได้รับกระแสการตอบรับที่ดีมากเลยทีเดียว โดยหนังจะเล่าเรื่องราวของทิดน้อยผู้ทุ่มเทให้กับความรักแบบไม่มีเงื่อนไข เขายอมทำทุกอย่างเพื่อให้คนที่เขารักมีความสุข แม้ว่าตัวเขาจะรู้สึกเจ็บก็ตาม นับเป็นหนังไทยอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยม และ รายได้หนัง ทั่วประเทศทำได้สูงถึง 80 ล้านบาทเลยทีเดียว 

เปิดสถิติ หนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2024 กระแสดีตั้งแต่วันแรกที่ฉาย

นอกจากหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2024 ที่เรากล่าวถึงข้างต้นแล้ว ยังมีภาพยนตร์ไทยอีกหลายเรื่องที่มีกระแสดีและทำรายได้สูงตั้งแต่วันแรกที่ฉาย แม้ว่าภาพยนตร์ดังกล่าวจะฉายในปี 2023 ก็ตาม แต่เรายังคงเชื่อว่า รายได้หนัง เหล่านี้จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะบางเรื่องมีแผนที่จะฉายในต่างประเทศด้วย ฉะนั้นรายได้ของแต่ละเรื่องจะไม่นิ่งอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมี หนังไทยใหม่ อีกหลายเรื่องที่เตรียมตัวฉายในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email