จัดอันดับสุดยอด ละครที่ดังที่สุดในประเทศไทย เรตติ้งสูงตลอดกาล

ละครที่ดังที่สุดในประเทศไทย

ละครที่ดังที่สุดในประเทศไทย ความบันเทิงอีกรูปแบบหนึ่งที่แสนจะประหยัดแค่เปิดทีวีก็สามารถรับความบันเทิงจากการดูละครได้หลายเรื่องแล้วซึ่งสามารถรับชมทางฟรีทีวีช่อง3 7 One GMM ช่อง8  และอีกมากมาย  อีกทั้งในปัจจุบันยังมีซีรี่ส์จากละครไทยลงแพลตฟอร์มต่างๆอีกมากมายจึงถือว่าเป็นการเพิ่มช่องทางให้เข้าถึงผู้รับชมได้มากยิ่งขึ้นซึ่งละครไทยนั้นก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง นักแสดงการดำเนินเรื่อง ในปัจจุบันนี้ก็ได้รับการยอมรับและซื้อลิขสิทธิ์ไปเหลายๆประเทศ

5 ละครที่ดังที่สุดในประเทศไทย ทั้งหมดเรตติ้งสูงตลอดการในไทย

ในปีปัจจุบันนี้ปี 2566 คงไม่มีใครไม่รู้จักละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาสหรือพรหมลิขิต” ซึ่งเป็นละครไทยที่รับความนิยมอย่างสูงโดยสามารถรับชมได้ทางไทยทีวีช่อง 3 และ application Netflix แต่ในช่วงก่อนหน้านี้ก็มีละครไทยจำนวนไม่น้อยที่ได้รับความนิยมครองใจผู้ชมมาอย่างยาวนานถือว่าเป็นละคร อมตะและเป็นละครน่าดูตลอดกาลที่ติดตราตรึงใจผู้รับชมมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันดังต่อไปนี้

ละครที่ดังที่สุดในประเทศไทย

1: เรื่องคู่กรรมปี 2533

ออกอากาศทางช่อง 7 สีนำแสดงโดย แมคอินไตย์และกมลชนก โกมลฐิติ โดยเฉลี่ยแล้วละครเรื่องนี้ได้รับการจัดอันดับเรตติ้งสูงถึง 40% ส่วนตอนจบนั้นเรตติ้งสูงถึง 50% เลยทีเดียวถือว่าเป็นละครยอดนิยมอันดับ 1 ตลอดกาลที่ครองใจผู้ชมมาอย่างยาวนาน ซึ่งในยุคนั้นเป็นยุคทองของช่อง 7 ออกอากาศเรื่องไหนมาก็ได้รับความนิยมและยิ่งเป็นดาราพลังแม่เหล็กอย่าง เบิร์ดธงไชย ก็ยิ่งทำให้ได้รับความนิยม

2: เรื่องดาวพระศุกร์

ออกอากาศทางช่อง7สี ในปี2536 นำแสดงโดย ศรราม เทพพิทักษ์ และสุวนันท์ คงยิ่งถือว่าเป็นดารายอดนิยมคู่ขวัญในขณะนั้น จับคู่นำแสดงเรื่องไหนก็ดังและยิ่งได้บทประพันธ์อย่างเรื่องดาวพระศุกร์ที่มีเนื้อเรื่องเเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งที่ถูกแม่ทอดทิ้งทำให้มีความยากลำบากในอดีตต้องต่อสู้ในสังคมจนกว่าจะมาเจอแม่และ happy ending ในตอนจบที่ทำให้เอาใจช่วยนางเอกในเรื่องจนถูกใจคนดูได้ไม่ยากเลยที่จะครองใจผู้รับชมทำเรตติ้งในยุคนั้นสูงถึง 38% ซึ่งละครดังตอนนี้ ไม่สามารถทำเรตติ้งและมีกระแสในสังคมแบบเรื่องดาวพระศุกร์ได้

ละครที่ดังที่สุดในประเทศไทย

3: เรื่องมนต์รักลูกทุ่ง

นำแสดงโดยศรัณยู วงษ์กระจ่าง และน้ำผึ้ง ณัฐริกาธรรมปรีดานันท์ ถือว่าเป็นบทนิยายไทยโดยนักเขียนที่ชื่อรังสี ทัศนพยัคฆ์ที่รับความนิยมมาอย่างยาวนานที่มีการถ่ายทำมาหลายรอบทั้งภาพยนตร์และละครซึ่งในเวอร์ชั่นนี้นำแสดงโดยของดาราดังกล่าวให้บรรยากาศย้อนยุคไปถึงปี2513 ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับหนุ่มสาวบ้านนอกที่รักกันแต่มีอุปสรรคที่ชนชั้นทางสังคทไม่เห็นถึงความเหลื่อมล้ำด้วยเนื้อเรื่องและความสนุกสนานแบบแนวละครเพลงแนวโรแมนติกคอมแมดี้จึงทำให้ละครเรื่องนี้ได้รับเรตติ้งสูงถึง36%

ละครที่ดังที่สุดในประเทศไทย

4:  เรื่องทองเนื้อเก้า

แม้ว่าเรื่องนี้จะทำมาหลายเวอร์ชั่นแต่เรื่องทองเนื้อเก้าเวอร์ชั่นของช่อง 3 ที่ออกอากาศเมื่อปี 2556 นำแสดงโดยนุ่น วรนุช วงศ์สวรรค์ ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ อำภา ภูษิตซึ่งเป็นตัวเดินเรื่องที่คนกล่าวขวัญมากที่สุด ตีแผ่สังคมในสลัมที่เดินเรื่องโดยลำยองที่มีความเข้มข้นตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่องทำให้เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงในยุคในช่วงปี2013 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเข้าใกล้ยุคออนไลน์มากที่สุดทำเรตติ้งได้สูงถึง 20% ในขณะนั้นถือว่าสูงมากๆ

5 เรื่องแรงเงา

เรื่องนี้เคยถ่ายทำมาแล้วในปี2544 ซึ่งก็ได้รับความนิยมมาในระดับหนึ่งแต่ในเวอร์ชั่นเมื่อปี2555 งานแสดงโดยเจนี่เทียนโพธิ์สุวรรณ ถือว่าเป็นแม่เหล็กชั้นดีในการดึงดูดผู้ชมในเรื่องนี้เรียกว่าคนเดียวเอาอยู่โดยเนื้อเรื่องเรื่องนี้ผู้ชมรู้จักกันดีแล้วแต่เมื่อนักแสดงอย่างเจนนี่ได้รับเรื่องนี้ซึ่งก็มีเทคนิคการเล่นที่ครองใจผู้ชมและทำให้เกิดมีมที่นำไปใช้ในโลกโซเชียลในปัจจุบันเช่นวรรคทองที่ว่า”นี่น่ะเหรอนพนภา”หรือ “นกอยู่ข้างพี่ตานะคะ” ซึ่งในขณะนั้นได้รับเรตติ้งสูงถึง 15.5% ซึ่งถือว่าเข้าอยู่เข้าสู่ในช่วงยุคออนไลน์แล้วแต่เรื่องนี้ก็ทำเลที่ได้สูงเลยทีเดียวแล้วยังคงมีกระแสเป็นมีมคำพูดในsocialในปัจจุบัน

บทสรุปวิวัฒนาการของละครไทย

จากอดีตจนถึงปัจจุบันละครไทยยังได้รับความนิยมอย่างสม่ำเสมอ เพียงแต่ปรับรูปแบบการรับชมจากดูในโทรทัศน์มาเปลี่ยนแปลงเป็นระบบออนไลน์ผ่าน application ต่างๆทำให้สามารถดูได้ผ่านโทรศัพท์มือถือและการจัดอันดับข้อสามารถทำได้เช่นเดิมซึ่งในปัจจุบันนี้การเช็คว่าละครที่จบไปแล้วสนุกๆเรื่องไหนดีหรือไม่ดีอาจจะบอกไม่ได้ด้วยเรตติ้งแต่ละครฮิตตอนนี้ 2567ก็จะวัดความดังมาจากกระแสในสื่อโซเชียลต่างๆว่ามีคนกล่าวถึงแบบใดได้รับความนิยมอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นละครฮิตในปัจจุบันหรือละครอมตะก็หาดูได้ไม่ยากเพราะในโลกปัจจุบันนี้มีสื่อออนไลน์ต่างๆที่สามารถเข้าถึงความบันเทิงในรูปแบบการรับชมละครซึ่งก็ประหยัดไม่แพ้กับการดูผ่านทีวีเหมือนที่ผ่านมา แต่การดูละครไทยทั้งหมดนั้นก็ย่อมมีข้อคิดดังนั้นดูละครเรื่องอะไรแล้วมีข้อดีอย่างไร ก็ควรนำเอามาปรับใช้กับตัวเราอย่างคำที่ว่า “ดูละครแล้วย้อนมาดูตัว” 

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email