เครื่องดูดฝุ่น

5 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นที่ควรมีไว้ในครอบครอง

เครื่องดูดฝุ่น
5 อันดับ เครื่องดูดฝุ่นที่ควรมีไว้ในครอบครอง

เครื่องดูดฝุ่น หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดฝุ่นผง หรือสิ่งสกปรก ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทำความสะอาดที่ถูกพัฒนาขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการของคนทำความสะอาดให้สะดวก และง่ายมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่เราใช้ไม้กวาด หรือไม้ปัดฝุ่นกำจัดฝุ่นผงที่ใช้เวลานาน และไม่สะอาดทั่วถึง 

เครื่องดูดฝุ่นต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน

นอกจากเครื่องดูดฝุ่นจะเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดที่สามารถใช้งานได้ง่าย และสะดวกแล้ว สิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงถึงก่อนการเลือกซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาดนั้นก็คือ ความเหมาะสม และประสิทธิภาพการทำงาน เพราะปัจจุบันมีเครื่องดูดฝุ่นที่หลากหลายมากให้เลือกซื้อ บางชนิดอาจไม่เหมาะสมกับบ้าน หรือสถานที่ที่กว้าง หรือแคบจนเกินไป ในบทความนี้เราจะพาไปรู้จักกับเครื่องดูดฝุ่น 5 อันดับ ที่ได้รับความนิยม

1.  แบบอเนกประสงค์

เครื่องดูดฝุ่น
แบบอเนกประสงค์

สำหรับอันดับแรกที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน เป็นเครื่องดูดฝุ่นอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ที่มีฟังก์ชั่นมากมาย พร้อมอุปกรณ์ที่สามารถเปลี่ยนได้ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่กว้างขวางอย่างโรงแรม โรงงาน บ้านเรือน สามารถดูดฝุ่นได้อย่างหมดจด กำจัดสิ่งสกปรกได้ทั้งแบบแห้ง เปียก หยาบ หรือฝุ่นเม็ดที่ละเอียดได้อย่างง่ายดาย จากแรงดึงดูดสูงพิเศษ

2.  แบบด้ามจับ

เครื่องดูดฝุ่น
แบบด้ามจับ

หากใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับใช้ภายในบ้าน หรือหอพัก เพื่อดูดฝุ่นขนาดเล็ก แนะนำเครื่องดูดฝุ่นแบบด้ามจับ เพราะรูปร่างเพรียวที่หยิบจับง่าย สะดวก เข้าถึงทุกซอกทุกมุม ทั้งยังสามารถทำความสะอาดได้ง่าย และเสียงไม่ดัง แต่ข้อจำกัดก็คือสามารถดูดฝุ่นได้ในปริมาณที่ไม่มากเท่าตัวเครื่องขนาดใหญ่ ต้องนำฝุ่นผงออกมาก่อน และฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่นั้นอยู่ที่ด้ามจับ จึงมีความหนักเล็กน้อย

3.  แบบมือถือ

เครื่องดูดฝุ่น
แบบมือถือ

เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือ หรือมือจับ ถือเป็นเครื่องดูดฝุ่นอเนกประสงค์ที่สามารถพกพาง่าย สะดวกต่อการใช้งาน สามารถนำไปทำความสะอาดได้ทั้งในห้องพักขนาดเล็ก ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน เครื่องใช้อื่น ๆ และภายในตัวรถ ส่วนมากจะเป็นแบบไร้สายขนาดเล็กกะทัดรัด ทำให้มีข้อจำกัดหลายอย่าง เช่น ประสิทธิภาพ และความแรงในการดูดไม่มาก ระบบระบายความร้อนจำกัด ต้องหยุดพักในระหว่างใช้งาน และที่สำคัญคือต้องระมัดระวังการตก หรือกระแทกที่อาจทำให้เครื่องเสียหายได้

4.  แบบหุ่นยนต์ หรือโรบอท

เครื่องดูดฝุ่น
แบบหุ่นยนต์ หรือโรบอท

เครื่องทำความสะอาดที่ถูกพัฒนามาเป็นหุ่นยนต์ มีหลากหลายฟังก์ชั่น เช่น ตั้งเวลาเริ่มงานอัตโนมัติ จำกัดพื้นที่ในการทำความสะอาด ชาร์จแบตด้วยตัวเองได้ และไม่ต้องออกแรงถือเครื่องไปทำความสะอาดด้วยตนเอง เพียงเปิดเครื่องสั่งการผ่านมือถือก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว ในทุกซอกทุกมุมของบ้าน เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดบ้าน ข้อจำกัดคือราคาที่สูง คุณภาพที่ดีขึ้นตามเวลา

5.  แบบกล่อง

เครื่องดูดฝุ่น
แบบกล่อง

เครื่องดูดฝุ่นแบบเดิมที่หลายคนใช้กันในบ้าน เพราะมีขนาดใหญ่ แรงดูดสูง ทนทาน สามารถเก็บฝุ่นได้เยอะมาก โดยที่ไม่ต้องนำออกมาทำความสะอาดระหว่างใช้งาน เหมาะสำหรับดูดฝุ่นในพื้นที่ที่กว้าง จึงเหมาะกับใช้ภายในบ้านขนาดใหญ่ แต่ข้อจำกัดก็คือขนาดที่ใหญ่ จึงค่อนข้างเทอะทะ ไม่สะดวกเมื่อต้องนำไปทำความสะอาดยังห้องอื่น ๆ ภายในบ้าน

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email