เสื้อวินเทจราคาแพงที่สุดในโลก

เสื้อวินเทจราคาแพงที่สุดในโลก การเดินทางข้ามกาลเวลาบนผืนผ้า

เสื้อวินเทจราคาแพงที่สุดในโลก

เสื้อผ้าไม่ได้เป็นเพียงเครื่องนุ่งห่ม แต่ยังบอกเล่าเรื่องราว สะท้อนวัฒนธรรม และความทรงจำ เสื้อวินเทจ เปรียบเสมือนประตูสู่กาลเวลาพาเราย้อนกลับไปสัมผัสอดีต บางตัวมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ หายาก และกลายเป็นของสะสมล้ำค่า เราเลยจะพาทุกคนไปท่องโลกของ เสื้อวินเทจราคาแพงที่สุดในโลก กัน

จัดอันดับ เสื้อวินเทจราคาแพงที่สุดในโลก ถึงเก่า แต่มากด้วยคุณค่า 

เสื้อวินเทจราคาแพงที่สุดในโลก
  1. Rolling Stone Knebworth เก่ากว่าเสื้อวินเทจยุค90 ก็ต้องยุค 70 เลย เพราะตัวนี้ผลิตขึ้นในปี 1976 ภายนอกดูเหมือนเสื้อยืดลายการ์ตูนน่ารักทั่วไป แต่มันถูกจัดจำหน่ายภายในงานคอนเสิร์ต Knebworth Festival วงร็อคชื่อดังอย่าง Rolling Stone ราคาของมันจึงสูงถึง 300,000 บาท 
เสื้อวินเทจราคาแพงที่สุดในโลก

2. Kurt Cobain Sonic Youth เสื้อวินเทจยุค90 ของวงดนตรีชื่อดังอย่าง Nirvana เจ้าของเพลงดัง Grunge Rock ที่หลายคนนึกถึงโศกนาฏกรรมกับนักร้องนำหลังจากแฟนเพลงไป เสื้อชุดนี้จึงเหมือนกับชิ้นส่วนความทรงจำที่แฟนคลับต่างต้องการ มันจึงมีราคาสูงกว่า 600,000 บาท 

3. Guns N’ Roses เสื้อยืดสุดคลาสสิคจากวง Guns N’ Roses ในปี 1987 ที่จัดทำในงานคอนเสิร์ต Appetite For Destruction European หลังวงนี้กลายเป็นตำนานมันก็กลายเป็นแรร์ไอเทมที่แฟนคลับต้องการ ต้องรู้ว่าเสื้อวงของแท้ดูยังไงถึงจะได้มาครอบครอง เพราะราคาของมันสูงถึง 60,000 บาทเลยทีเดียว 

4. RUN D.M.C 80s เป็นนิยามของคำถามที่ว่าเสื้อผ้าวินเทจเป็นแบบไหนเลยก็ว่าได้สำหรับตัวนี้ เพราะมันคือเสื้อสำหรับโปรโมทนักร้องดังราชาฮิปฮอปในนิวยอร์ก เป็นการร่วมมือกันระหว่างวง Run-D.M.C และ Adidas ทำให้มีราคาพุ่งไปแปะหลัก 390,000 บาท 

เสื้อวินเทจราคาแพงที่สุดในโลก

5. Iron Maiden Aces High CamoauFlag Jersy ใครไม่รู้ว่าเสื้อวินเทจแพงดูยังไงอาจโดนหลอกได้ง่าย เพราะตัวนี้ผลิตขึ้นตั้งแต่ปี 1984 โดยวง Iron maiden วง Heavy Metal ระดับตำนาน ผสมรายกาโม่และมาสคอตวงให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ราคาอยู่ที่ตัวละ 90,000 บาท 

อยากครอบครองเสื้อวินเทจราคาแพงที่สุดในโลก ต้องรู้วิธีดูให้ถูกต้อง 

ต่อให้ไม่ใช่เสื้อวินเทจราคาแพงที่สุดในโลก แต่ในยุคนี้ก็มีเสื้อวินเทจยุค90 ไปจนถึงยุคที่เก่ากว่านั้นมากมายวางขายในราคาที่สูงลิ่ว เราเลยจำเป็นต้องรู้ว่าเสื้อวินเทจแพงดูยังไง เสื้อผ้าวินเทจเป็นแบบไหน เพราะถ้าเราดูไม่ออกว่าเสื้อวงของแท้ดูยังไง มันก็มีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะโดนหลอก สำหรับวิธีการดูมีดังนี้ 

ป้าย

  • เสื้อวงของแท้มักจะมีป้ายบอกข้อมูลเกี่ยวกับปีที่ผลิต แหล่งผลิต วัสดุ
  • ป้ายของเสื้อวงของแท้มักจะมีเนื้อผ้าหนา ตัวอักษรชัดเจน ไม่ลอก ไม่เลือน

เนื้อผ้า

  • เสื้อวงของแท้มักจะมีเนื้อผ้าที่นุ่ม ลื่น เย็น
  • เนื้อผ้ามีความหนา ทนทาน ไม่บาง ไม่ย้วย

ลายสกรีน

  • ลายสกรีนบนเสื้อวงของแท้มักจะมีความคมชัด สีสันสดใส ไม่ลอก ไม่แตก
  • ลายสกรีนมีความเรียบเนียน ไม่มีรอยปริ รอยแตก

ตะเข็บ

  • เสื้อวงของแท้มักจะมีตะเข็บที่ละเอียด ประณีต
  • ตะเข็บมีความเรียบ ไม่มีรอยรุ่ย

รายละเอียด

  • เสื้อวงของแท้มักจะมีรายละเอียดที่ประณีต เช่น งานปัก งานพิมพ์ลาย กุ๊นทอง
  • รายละเอียดมีความคมชัด ไม่มีรอยปริ รอยแตก

แหล่งซื้อ

  • ซื้อจากร้านขายเสื้อวงที่เชื่อถือได้
  • ซื้อจากเว็บไซต์ของวงดนตรีโดยตรง
  • ซื้อจากเว็บไซต์ประมูลออนไลน์ที่มีชื่อเสียง

ราคา

  • เสื้อวงของแท้มักจะมีราคาสูงกว่าเสื้อวงปลอม
  • ระวังเสื้อวงราคาถูก อาจจะเป็นของปลอม

ไขข้อสงสัย แบบไหนถึงจะเรียกว่าเป็นเสื้อผ้าวินเทจ 

สำหรับคนที่สนใจเสื้อวินเทจราคาแพงที่สุดในโลก เชื่อว่าคงอยากรู้ว่าเสื้อผ้าวินเทจ แบบไหนถึงจะเรียกว่าเป็นวินเทจ ต้องมีอายุเท่าไหร่ เสื้อวินเทจยุค90 ถือเป็นเสื้อวินเทจจริงๆ หรือไม่ คำตอบก็คือ เสื้อผ้าวินเทจคือเสื้อผ้าที่ผลิตในยุคก่อน โดยทั่วไปจะถือว่าเป็นวินเทจหากมีอายุอย่างน้อย 20 ปี เสื้อผ้าวินเทจสามารถเป็นของมือสองหรือมือหนึ่งก็ได้ สามารถพบได้ในร้านขายของเก่า ร้านวินเทจ และตลาดออนไลน์

เสื้อผ้าวินเทจมีหลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับยุคสมัยที่ผลิต ตัวอย่างเช่น เสื้อผ้าวินเทจจากยุค 1950 มักจะมีสีสันสดใสและมีลายพิมพ์ที่โดดเด่น เสื้อผ้าวินเทจจากยุค 1960 มักจะมีอิทธิพลจากวัฒนธรรมฮิปปี้ และเสื้อผ้าวินเทจจากยุค 1980 มักจะมีขนาดใหญ่และมีสีสันสดใส การหมุนเวียนของแฟชั่นจึงทำให้เสื้อผ้าเก่าเหล่านี้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นวิธีการช้อปปิ้งที่ยั่งยืนที่ยั่งยืนอีกด้วย เนื่องจากเป็นการรีไซเคิลเสื้อผ้าที่มีอยู่นั่นเอง

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email