5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่เหมาะกับสายท่องเที่ยวสุด ๆ

5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย

5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย สำหรับประเทศไทยนั้นต้องยอมรับแล้วว่าเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นมีอิทธิพลจริง ๆ โดยเฉพาะในบ้านเรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ วิถีชีวิตต่าง ๆ หรือจะเพื่อนันทนาการก็มีไม่น้อย ซึ่งวันนี้เราก็จะมารวบรวม 5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย นำมาฝากกับทุกคนที่ชอบท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่เหล่านี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ชาวต่างชาติมักจะนึกถึงเมื่อมาประเทศไทย และเป็น 5 สถานที่โด่งดังไปทั่วโลกที่ใครๆก็ใฝ่ฝันอยากจะมาเที่ยว แม้แต่คนในประเทศไทยเองก็เช่นเดียวกัน

5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย มีที่ไหนกันบ้างมาชมกันได้เลย

5. กรุงเทพมหานคร

5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย

สำหรับกรุงเทพมหานครนั้นเป็นเมืองหลวงแห่งเดียวในประเทศไทย จุดเด่นของที่นี่คือการรวบรวมความเจริญเอาไว้แบบเมืองโตเดี่ยว มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิต สะท้อนความเป็นอยู่ของคนไทยและคนจีนและเชื้อสายอื่น ๆ ประกอบไปด้วยเมืองที่เป็น Central business และยังมีวัดวาอารามเก่าแก่อีกมากมาย มี street food และมีสถานที่เก่าแก่น่าท่องเที่ยวที่หลากหลายสุด ๆ เรียกว่าเป็นเมืองที่ครบทุกอย่างมาครั้งเดียวไม่เคยพอเลยจริง ๆ ลดสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำก็ได้แก่ วัดพระแก้ว Street food เยาวราช 

4. จังหวัดอยุธยา

สำหรับจังหวัดอยุธยานั้น เป็นจังหวัดเก่าแก่ในประเทศไทย เต็มไปด้วยวัฒนธรรมมากมายที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งวัดวาอารามและสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ซึ่งมีเรื่องราวที่น่าสนใจมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดดเด่นเรื่องความเก่าแก่และมรดกตกทอดมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็ยังมีโบราณสถานให้เราได้เข้าไปเที่ยวเสมอ โดยแต่ละสถานที่ก็จะมีการเก็บค่าบำรุงรักษาในราคาที่ย่อมเยาว์ นอกจากเราจะได้ไปเที่ยวแล้วเรายังได้บำรุงและรักษาโบราณสถานเหล่านี้อีกด้วย และไม่ว่าจะเป็นโรงแรมหรือจะเป็นร้านอาหารต่าง ๆ ในจังหวัดอยุธยา ก็ต้องขอบอกเลยว่าแต่ละที่นั้นงัดความโดดเด่นมาแบบไม่ซ้ำกัน ไม่ว่าจะไปที่ไหน ๆ ก็สวยทุกที่อย่างแน่นอน 

3. พัทยา

พัทยาก็คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เราอยากจะแนะนำเช่นกัน เพราะที่นี้คือแหล่งรวมความบันเทิง เน้นการใช้ชีวิตแบบอิสระตามที่หลายๆคนรู้จักกันดี เพราะมาที่นี่นั้นมีแหล่งท่องเที่ยวตามสันทนาการมากมาย มีทะเลและหาดต่าง ๆ อีกเพียบ พร้อมทั้งร้านอาหารกับคาเฟ่อีกมากมายที่ทุกคนควรจะเข้ามาสัมผัส เปรียบเสมือนเมืองใหญ่อีก 1 เมืองที่ใครหลาย ๆ คนบอกว่าเพราะเงียบพร้อมไปด้วยทุกอย่างที่หลายคนต้องการรวมเอาไว้อยู่ในเมืองเดียว โดยเฉพาะกับ street food ที่นี่ก็ต้องขอบอกเลยว่าอาหารอร่อยสุด ๆ มีทุกอย่างจริง ๆ 

2. หาดป่าตอง

สำหรับหาดป่าตองนั้น เรียกว่าเป็นอีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวตามทะเลที่เด็ดที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะสำหรับสถานที่นี้ คือแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความเจริญ ความทันสมัย และมีทะเลที่สวยงามบวกกับหาดทรายสีขาวเนียน เป็นอีก 1 สถานที่แนะนำ ที่เราอยากจะให้ทุกคนได้ลองเปิดใจ และไปดูสักครั้ง สำหรับเมื่อก่อนนั้น เราอาจจะคิดว่าการไปเที่ยวทะเลใต้ต้องพกเงินไปเยอะๆ แต่สำหรับตอนนี้มีเงินไม่มากก็สามารถไปเที่ยวได้เช่นกัน นอกจากนี้แล้ว ยังมีสถานที่พักผ่อนอีกมากที่สวย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงเอาไว้บริการ พร้อมกับอาหารที่หลากหลาย สถานบันเทิง ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติค่อนข้างชื่นชอบ และนิยมที่จะมาเที่ยวกันที่หาดป่าตอง เพราะเป็นทะเลที่สวยงาม พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อม

1. เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ 

5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย

สำหรับเกาะพีพี จะอยู่ที่จังหวัดกระบี่ จุดเด่นของเกาะพีพีก็คงจะเป็นน้ำทะเลที่ดูเหมือนจะเป็นสีเขียว ตัดกับสีของท้องฟ้า พร้อมด้วยผาหิน ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์แห่งความอุดมสมบูรณ์ของทะเล เป็นแหล่งรวมระบบนิเวศที่ดีที่หนึ่ง พร้อมทั้งไฮไลท์การนั่งเรือหรือดำน้ำชมระบบนิเวศต่างๆ ที่ต้องบอกเลยว่าสวยจนเป็นภาพติดตาจริง ๆ แถมยิ่งตอนเป็นพระอาทิตย์ตกดินแล้วล่ะก็ ยิ่งสวยงามสุดๆ จนใครหลายๆคนถึงกับต้องไปชมพระอาทิตย์ตกดินกันด้วยตนเอง 

หากใครที่อยากจะลองสัมผัสกับธรรมชาติ และความสวยงามของเกาะพีพีแบบนี้ ก็อย่าลืมหาวันว่าง ๆ ไปเที่ยวดูสักครั้งหนึ่ง รับรองได้เลยว่าคุณจะติดใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับอาหารทะเลก็ยังเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่เช่นเดียวกัน หากใครอยากกินของทะเลสด ๆ หรือของทะเลบางอย่างที่หากินได้ยาก ๆ ก็สามารถมาหาได้ที่นี่ รับรองได้เลยว่า คุณจะต้องติดใจในรสชาติความสดใหม่แบบนี้แน่นอน 

   และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่สวยงาม มีความแตกต่างกันออกไปตามเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากใครอยากจะลองไปสัมผัสความสวยงามของวิถีชีวิต ธรรมชาติ ระบบนิเวศ และความสนุกจากสถานบันเทิงก็สามารถไปเที่ยวกันได้ การหาเวลาว่าง ๆ ไปพักผ่อนกับสถานที่ไหนก็ตาม หากเราได้ไปแล้วก็เปรียบเสมือนกับการชาร์จแบตให้ตัวเองนั้น มีแรงกระตุ้นในการทำงานมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น การเที่ยวนั้นไม่ใช่สิ่งที่ไร้สาระเลย แต่เป็นสิ่งที่จะทำให้คุณคลายเครียดได้และมีพลังในแง่บวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับ 5 สถานที่เที่ยวดังนี้ ที่จะทำให้คุณพบกับความสนุกที่แตกต่างกันออกไป เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ไม่มีสถานที่ไหนทดแทนกันได้เลย

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email