รวม 5 วิธีลดอาการปวดหัวจากไมเกรนและความเครียด

รวม 5 วิธีลดอาการปวดหัวจากไมเกรนและความเครียด ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ 

รวม 5 วิธีลดอาการปวดหัวจากไมเกรนและความเครียด

รวม 5 วิธีลดอาการปวดหัวจากไมเกรนและความเครียด อาการปวดหัวจากไมเกรนนั้นเป็นปัญหาที่พบได้บ่อย และเกือบจะทุกคนมักจะเจอกับปัญหานี้มาแล้ว ซึ่งวันนี้เราจะพามาดูวิธี 5 ข้อลดอาการปวดหัวจากไมเกรนได้ง่าย ๆ ซึ่งจะมีอะไรกันบ้างมาชมกันได้เลย

5. การพักผ่อน

รวม 5 วิธีลดอาการปวดหัวจากไมเกรนและความเครียด

การพักผ่อนคือการคลายเครียดและดูแลตัวเองที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายได้ซ่อมแซมแล้ว ยังช่วยลดอาการปวดหัวจากความเครียดและไมเกรนได้ดี ซึ่งบางคนอาจจะมีอาการปวดหัวที่มาจากความเครียดสะสม พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งการพักผ่อนก็ถือว่าอาจจะดูเป็นเรื่องที่แสนง่ายดาย เเละเป็นเรื่องที่เราไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรเลย แต่การนอนหลับก็สำคัญที่สุด เพราะจะทำให้สมองของเราไม่ต้องทำงานหนัก หรือเกิดความเครียดนั่นเอง เพราะฉะนั้นแล้ว เรื่องนี้คือเรื่องใกล้ตัวที่สุด และเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม และจะต้องนึกถึงเป็นอันดับแรก เพราะการพักผ่อนนั้นไม่ใช่เพียงแต่การพักผ่อนร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการพักผ่อนทางด้านจิตใจความคิด และสมองอีกด้วย 

4. การทานอาหาร

รวม 5 วิธีลดอาการปวดหัวจากไมเกรนและความเครียด

แน่นอนว่า การทานอาหารเป็นอะไรที่สำคัญอยู่แล้ว เพราะการทานอาหารนอกจากการอิ่มท้องเพื่อให้คลายเครียดได้แล้ว ยังทำให้มีความสุขอีกด้วยเช่นกัน เพราะอาหารแต่ละอย่างที่เราจะได้ทานนั้นก็ให้ความสุขอยู่แล้ว โดยเฉพาะกับใครที่เครียดและได้ทานอาหารที่ถูกปาก ก็จะยิ่งทำให้คลายเครียดได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้มีผลวิจัยรองรับเอาไว้อย่างชัดเจน เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าเราพบเห็นใครกินเยอะ ๆ หรือชอบเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ ก็คงต้องทำความเข้าใจว่าเป็นเรื่องที่ทำให้มีความสุขเฉพาะบุคคล แถมยังช่วยขจัดความเครียดและไมเกรนได้อีกด้วย 

3. ฟังเพลง

การฟังเพลงนั้นจะช่วยทำให้สมองได้ผ่อนคลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงบำบัดที่เราหาฟังได้ตามช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นดนตรีบรรเลง เสียงที่มาจากธรรมชาติ หรือเสียงอื่น ๆ อีกมาก ที่จะช่วยกระตุ้นให้สมองได้ทำงานอย่างผ่อนคลาย ช่วยคลายกังวลและเป็นวิธีการรักษาไมเกรนที่รวดเร็วที่สุด บางคนถึงกับบอกว่าใช้วิธีอื่น ๆ มาแล้วมากมายก็ไม่เห็นผลเลย แต่พอได้มาฟังดนตรีก็กลับรักษาไมเกรนได้อย่างหายทันใจ ซึ่งเรามักจะเห็นเพลงเหล่านี้เปิดกันตามร้านอาหารต่าง ๆ เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้แก่แขกผู้มาทานอาหารในร้าน หรือแม้แต่ตามโรงแรมหรือสถานที่ดัง ๆ หรือจะเป็นห้างสรรพสินค้า ก็มักจะเลือกใช้เพลงเหล่านี้เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้ผู้ที่มาใช้บริการ หากใครยังไม่เคยลองวิธีนี้ก็สามารถไปลองกันได้เลย รับรองว่าคุณจะหายจากอาการไมเกรนอย่างแน่นอน 

2. ไปเที่ยว

การไปเที่ยวจะช่วยทำให้เราได้เจอกับอะไรใหม่ ๆ ทำให้เราได้ลืมเหตุการณ์ต่าง ๆ เพราะสมองจะเจอกับอะไรที่ใหม่กว่าย่อมลืมสิ่งเก่า ๆ ไปได้ทันที ซึ่งการท่องเที่ยวนั้นเลยเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำได้ทุกคน เพียงแค่หาเวลาว่างให้เพียงพอ ก็สามารถไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ตามที่เราอยากจะเป็น หรือ การท่องเที่ยวบางครั้งอาจจะเป็นการไปพักผ่อนนอกสถานที่ก็ได้ เช่นการไปนอนตามรีสอร์ทหรือโรงแรมต่างจังหวัด โดยสิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้คุณได้พบกับสิ่งใหม่ ๆ และยังช่วยให้ร่างกายและสมองได้ผ่อนคลายไปในตัวได้ดี เราควรเลือกเป็นสถานที่ธรรมชาติต่าง ๆ อาทิ น้ำตก ภูเขา ทะเล เพราะเป็นสถานที่ธรรมชาติที่จะทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยและรู้สึกสงบ จนทำให้ใคร ๆ ก็ต่างชื่นชอบที่จะไปพักผ่อนในสถานที่เหล่านั้น 

1. พบแพทย์

รวม 5 วิธีลดอาการปวดหัวจากไมเกรนและความเครียด

สำหรับใครที่ทำตามวิธีเหล่านี้และยังไม่หาย การไปพบแพทย์ย่อมเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน เพราะการไปพบแพทย์จะทำให้เราได้รับการวินิจฉัยที่ตรงจุด โดยเฉพาะกับผู้ที่เพิ่งเป็นเริ่มต้นและทำวิธีไหนก็ไม่หาย ก็ไม่ควรจะปล่อยให้เวลาผ่านไปเนิ่นนาน เพราะอาจจะกลายมาเป็นผลเสียได้ตามมา การปวดหัวเป็นไมเกรนนั้นอาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็จะนำไปสู่โรคภัยต่างๆตามมาได้ และยังทำให้เราทำอะไรต่าง ๆ ได้ไม่สะดวก ไม่ว่าจะเป็นการคิดงานการทำงาน หรือการใช้วิถีชีวิตประจำวัน ที่อาจจะส่งผลกระทบโดยตรงให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ และอาจจะเกิดเป็นปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ที่ตามมาได้โดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นถ้าใครยังไม่หาย หรือมีอาการนี้บ่อย ๆ ก็จะต้องรีบไปพบแพทย์เพื่อได้รับการรักษาที่ตรงจุดโดยด่วน 

รวม 5 วิธีลดอาการปวดหัวจากไมเกรนและความเครียด คือวิธีที่เราจะนำมาบอกกับทุกคน เพราะในปัจจุบันมีผู้มีอาการปวดหัวไมเกรนเป็นจำนวนมาก หลายคนมองข้ามเพราะคิดว่าไม่ใช่ปัญหาหนักอะไร แต่ใครจะรู้ว่าปัญหาเหล่านี้สร้างความรบกวนในการใช้ชีวิตประจำวัน การทำงาน และรบกวนการใช้ชีวิตที่สุขสบายในแต่ละวันของเรา บางคนถึงกับนอนไม่หลับ หรือบางคนอาจจะทำงานไม่ได้เลยก็มี เพราะฉะนั้น ปัญหานี้ไม่ใช่ปัญหาที่น่ากังวลอะไร หากเราแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงทีและถูกจุด เพราะปัญหาสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด การดูแลรักษาตัวเองไม่ใช่เพียงแค่การออกกำลังกายเพื่อร่างกายที่แข็งแรง แต่ยังรวมไปถึงการรักษาสภาพจิตใจให้ดีในทุก ๆวันอีกด้วย

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email