5 อันดับอาหารเมนูขึ้นชื่อของประเทศไทย

รวม 5 อันดับอาหารเมนูขึ้นชื่อของประเทศไทย

5 อันดับอาหารเมนูขึ้นชื่อของประเทศไทย

5 อันดับอาหารเมนูขึ้นชื่อของประเทศไทย สำหรับประเทศไทยนั้นถ้าพูดถึงเรื่องความนิยมแล้ว จุดเด่น 2 ข้อใหญ่ ๆ ก็คงจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเรื่องของอาหาร ซึ่งก็มีทั้งอาหารไทยและอาหารนำเข้าและอาหารฟิวชั่น และวันนี้เราจะพามาพบกับ 5 เมนูอาหารขึ้นชื่อที่คนในประเทศไทยนิยมมากที่สุด เป็นเมนูขายดิบขายดีจะไปที่ไหนก็ต้องเห็น

5 อันดับอาหารเมนูขึ้นชื่อของประเทศไทย จะมีเมนูอะไรกันบ้างมาชมกันได้เลย

5. ชาบูปิ้งย่าง / สุกี้

เมนูนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขึ้นชื่อและฮิตสุด ๆ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะพบกับเมนูบุฟเฟ่ต์ชาบูหรือสุกี้ เพราะเป็นเมนูที่ต้องบอกเลยว่ากินเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อ เป็นเมนูที่ใคร ๆ ก็กินได้ทุกเพศทุกวัย และมักจะกินคู่กับน้ำจิ้มสุกี้ที่มีรสชาติเผ็ด เปรี้ยว หวานเค็ม ครบทุกรสชาติ ทำให้ใคร ๆ ก็ต้องติดใจเมนูนี้กันเสมอ นอกจากนี้แล้ว ยังมีราคาที่ไม่แพงและมักจะอยู่ในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ ราคาส่วนมากก็จะอยู่ตั้งแต่ 199 บาทไปจนถึง 399 บาท โดยมีร้านขึ้นชื่อมากมายที่ผุดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค และเป็นเมนูที่ใครหลาย ๆ คนมักจะกินกันทุกอาทิตย์เลยก็ว่าได้ 

4. ก๋วยเตี๋ยว

สำหรับเมนูนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ใครหลาย ๆ คนก็ชื่นชอบ เป็นเมนูที่มีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นรูปแบบน้ำซุปต่าง ๆ ที่ทุกคนก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ทั้งเย็นตาโฟ ต้มยำ น้ำใส น้ำตก ที่มีให้เลือกมากมายจริง ๆ โดยเฉพาะกับการปรุงรสชาติ ที่สามารถเลือกรสชาติได้ตามที่เราต้องการ ทำให้หลายคนมักจะโปรดปรานเมนูนี้เป็นพิเศษ แถมยังเป็นอาหารหลักที่มีอิทธิพลมาอย่างยาวนาน จากประเทศจีน เพราะเป็นเมนูที่หารับประทานได้ง่ายและยังอร่อยมากๆอีกด้วย

3. ยำต่าง ๆ

เมนูยำ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็มักจะเป็นเมนูที่ทานเป็นอาหารหลักได้เรื่อย ๆ โดยสามารถเลือกเครื่องในการนำมาประกอบอาหารได้หลากหลาย ทำให้เวลาที่เราได้กินนั้นมักจะเป็นรสชาติที่ไม่เบื่อเลย และยังมีความแปลกใหม่ตามยุคสมัย ที่หลายคนมักจะมาดัดแปลงเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ พร้อมทั้งหาซื้อได้ง่ายแต่ยังทำได้ไม่ยาก เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เชื่อว่าหลายคนก็ต้องกินเป็นและรู้จักทั้งนั้น ส่วนวัตถุดิบต่าง ๆ ก็ยังหาได้ง่ายชอบอะไรก็เลือกได้ตามใจชอบ ซึ่งรับประกันได้เลยว่า เป็นเมนูที่หลายคนนั้น จะต้องกินกันไม่ต่ำกว่า 1 ครั้งต่อ 1 อาทิตย์อย่างแน่นอน 

2. ผลไม้

5 อันดับอาหารเมนูขึ้นชื่อของประเทศไทย

ประเทศไทยนั้นก็ขึ้นชื่อเรื่องผลไม้ยอดฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมะม่วง มังคุด เงาะ ลำไย ขนุน ทุเรียน ซึ่งเป็นเมนูโปรดปรานของใครหลาย ๆ คน โดยเป็นผลไม้ที่ทานแล้วรู้สึกสดชื่น ให้ความหวานแทนผลของหวานต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะกับเมนูทุเรียน ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โด่งดังไปทั่วทั้งโลก ถึงความอร่อยและหวานหอมตามแบบฉบับของทุเรียน ซึ่งถ้าจะให้อร่อยก็ต้องมากินที่ประเทศไทยของเราเท่านั้น แม้อาจจะมีราคาที่แพงไปบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับแล้วว่าคุ้มค่าต่อราคาที่จะจ่ายไปจริง ๆ โดยทุเรียนก็จะแบ่งออกมาเป็นหลาย ๆ ชนิดหลายพัน ส่วนถ้าเป็นเงาะกับลำไย หลายคนก็มักจะมาดัดแปลงเป็นเครื่องดื่มต่าง ๆ ได้อีกด้วย นี่จึงเป็นความหลากหลายที่ทำให้หลายคนยังติดใจกับผลไม้ไทยอยู่ จนโด่งดังไปยังหลาย ๆ ประเทศ และมียอดส่งออกเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว 

1. ส้มตำ

5 อันดับอาหารเมนูขึ้นชื่อของประเทศไทย

เมนูส้มตำ คือเมนูที่ประกอบไปด้วยเส้นมะละกอ เครื่องปรุงที่มีน้ำตาลปิ๊บ น้ำปลา ชูรส มะนาว และ พริก และสามารถใส่วัตถุดิบต่าง ๆ เพิ่มได้ตามที่เราต้องการ จะทานคู่กับข้าวเหนียวหรือจะเป็นเส้นขนมจีนก็ได้ และยังสามารถใส่อาหารทะเลต่าง ๆลงไปได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ก็ยังเป็นอะไรที่เข้ากันสุด ๆ โดยเป็นเมนูที่มีต้นทุนไม่มากและใคร ๆ ก็ทำได้ จะหาซื้อที่ไหนก็อยู่รอบตัวโดยมักจะเลือกทานคู่กับเมนูอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นลาบไก่ย่างและต้มซุปต่าง ๆ ที่หลายคนมักจะทานคู่กับส้มตำ เพราะความเข้ากันเพื่อชูรสชาตินั่นเอง หรือแม้กระทั่งการนำผลไม้มาทำเป็นเมนูส้มตำก็มีเหมือนกัน ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล เพราะเป็นเมนูที่ create ได้ทุกอย่างจริง ๆ 

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 อันดับเมนูน่าสนใจในประเทศไทย ที่ใคร ๆ ก็มักจะนิยมนึกถึง และเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน เป็นเมนูที่โด่งดังไปในหลาย ๆ ประเทศด้วยกัน โดยเฉพาะกับสตรีทฟู้ด ที่เราต้องขอบอกเลยว่าใครก็ต้องมาที่นี่ เพราะความเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทย ที่ราคาไม่แพงแถมยังอร่อยสุด ๆ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะพบกับ 5 เมนูเหล่านี้อยู่รอบตัวเสมอ แม้กระทั่งเราไปต่างประเทศ ก็มักจะพบกับเมนูอาหารไทยอยู่ที่ต่างประเทศ พร้อมทั้งยังเป็นเมนูที่ใคร ๆ ก็มักจะต้องนึกถึงทุกครั้งเมื่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างประเทศ ต่างจังหวัด เราก็มักจะพบเมนูเหล่านี้อยู่รอบตัวจริง ๆ โดยเป็นเครื่องมือการันตีได้เลยว่า อาหารไทยอร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก  

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email