สัตว์เลี้ยง exotic

5 อันดับ สัตว์เลี้ยง exotic ที่นิยมเลี้ยงกันมากที่สุด

สัตว์เลี้ยง exotic

สัตว์เลี้ยง exotic หรือก็คือสัตว์เลี้ยงพิเศษที่ถือว่ามีหลายสายพันธุ์มากมาย เสน่ห์ของแต่ละชนิดก็ให้มุมที่แตกต่าง ไม่ว่าจะความน่ารัก ความสวยงาม ความดุดัน หรือความลึกลับก็สร้างให้คนอยากเลี้ยง สัตว์ exotic กันมากขึ้น

ทำความเข้าใจสัตว์เลี้ยง exotic คืออะไรกันนะ

สำหรับ สัตว์เลี้ยง exotic จะหมายถึงสัตว์เลี้ยงที่มีลักษณะพิเศษ นอกเหนือสุนัขและแมว โดยสัตว์พิเศษสามารถเป็นสัตว์ในตระกูลสัตว์ปีก สัตว์เลื่อยคลาน สัตว์ฟันแทะ หรืออาจเป็นสัตว์ประเภทอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากสุนัขและแมวได้ทั้งสิ้น ซึ่งต้องบอกว่า สัตว์ประเภทexotic ในปัจจุบันนับว่ามีความนิยมเป็นอย่างมาก ถ้าหากได้ไปเดินแหล่งซื้อสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ก็จะพบสัตว์แนวนี้กันมากขึ้น และแน่นอนว่าการเลี้ยงดูในแต่ละประเภทก็มีอาหารการกิน การเลี้ยงดูเอาใจใส่ ที่อยู่อาศัยล้วนแตกต่างกันทั้งสิ้น 

5 อันดับ สัตว์เลี้ยง exotic ที่นิยมกันเลี้ยงสร้างความสัมพันธ์แบบใหม่

เมื่อได้รู้เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง exotic เบื้องต้นแล้ว ทีนี้ก็ถึงทีเด็ดที่ว่ามีสัตว์แปลกชนิดไหนที่สามารถตกเหล่านักรักสัตว์เลี้ยงได้บ้าง ซึ่งแน่นอนว่าเสน่ห์ของแต่ละประเภทมีความแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความชอบของคน ๆ นั้นเลย แต่ก่อนที่จะเลือกซื้อทางที่ดีควรศึกษาข้อมูลของ สัตว์พิเศษ เหล่านี้ให้รอบครอบและครบถ้วนที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะได้ดูแลถูกต้องอย่างเต็มที่ เอาเป็นว่าเราไปดู 5 อันดับสัตว์สุดแปลกที่คนนิยมเลี้ยงกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

สัตว์เลี้ยง exotic

1.แพรี่ด็อก

สัตว์เลี้ยงexotic ชนิดแรกที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักก็คือ แพรี่ด็อก ซึ่งจัดว่าเป็นสัตว์ฟันแทะ หน้าตามีความคล้ายกระรอก แต่จะตัวใหญ่ ๆ ยาว ๆ และมีใบหน้าแสนน่ารัก ถ้าเลี้ยงเป็นอย่างดีก็จะเชื่องกับเจ้าของเป็นอย่างมาก และเป็นสัตว์ที่รู้อะไรหลาย ๆ อย่างเวลาสื่อสาร แต่ในการเลี้ยงจะต้องระวังในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์นิดนึง เพราะน้องเป็นสัตว์ฟันแทะอาจทำให้ข้าวของเสียหายได้นั่นเอง

สัตว์เลี้ยง exotic

2.ชูการ์ไกลเดอร์

สำหรับชูการ์ไกลเดอร์ ก็นับว่าเป็นสัตว์ที่ตัวน้อย ๆ มีหลายสีสันให้เลือก แต่ที่สุดแสนจะน่ารักและประทับใจด้วยดวงตากลมโตดูใสซื่อ อีกทั้งชูการ์ไกลเดอร์เป็นสัตว์กลางคืน ดังนั้นตอนกลางวันน้องจะหลับ ซึ่งหากใครไปเรียนหรือทำงานจะหมดห่วงเรื่องนี้ได้ แต่ชูการ์ไกลเดอร์เป็นสัตว์สังคม ดังนั้นจำเป็นมาก ๆ ที่จะควรดูแลเอาใจใส่ให้ดี หรือถ้าหากมีเวลาไม่มากพอ ก็ควรหาเพื่อนมาให้อยู่ด้วย

3.เม่นแคระ

ในส่วนของเม่นแคระ เป็นความน่ารักแบบตะมุมตะมิดูแล้วหนึบหนับน่าอุ้ม น่าโอ๋ ซึ่งเม่นแคระเองก็เป็นสัตว์กลางคืน และชื่นชอบการวิ่งมาก ๆ ดังนั้นในการเลี้ยงอาจจะปล่อยน้องออกมาให้วิ่งเล่นเป็นประจำ แล้วพาน้องเข้ากรงได้ โดยน้องจะมีนิสัยของมุด และปีนป่ายไปยังที่ต่าง ๆ การหาวงล้อมาให้น้องเล่นก็ช่วยได้ในระดับนึง

4.มาโมเสท

อีกหนึ่งสัตว์แปลกที่ใครหลายคนไม่รู้จัก แต่ต้องบอกเลยว่ามีคนเลี้ยงเยอะพอสมควร โดยมาโมเสท นั้นจัดว่าเป็นลิงตัวน้อย ที่มีนิสัยฉลาดหลักแหลม เป็นสัตว์กลางวันที่จะออกมาหากินในช่วงระยะเวลานี้ ในการเลี้ยงน้องก็จำเป็นที่จะต้องเอาใจใส่เต็มที่ แต่ในบางครั้งน้องก็อาจจะดุหน่อย ๆ เหมือนลิงส่วนใหญ่ที่โตขึ้นก็เริ่มมีความก้าวร้าว

5.งู

สัตว์ประเภทงู นับว่าเป็นอะไรที่ยอดฮิตเป็นอย่างมาก โดยคนส่วนใหญ่ที่ชื่นชอบจะรู้สึกว่ามันน่ารัก และมีเกล็ดหรือสีหลายสีที่สามารถนำมาผสมพันธุ์แล้วทำให้เกิดสีใหม่ ๆ ได้ โดยอาหารส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นหนูที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ในส่วนของการเล่นหรือต้องการความเอาใจใส่หรือไม่ อาจจะไม่เหมือนสัตว์อื่น ๆ ที่ต้องการอะไรแบบนั้น

ถ้า เลี้ยงสัตว์ Exotic หาโรงพยาบาลยากมั้ย

เนื่องจากสัตว์เลี้ยง exotic จำเป็นจะต้องเป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านexotic หรือจบจากสายนั้น ๆ ถึงจะเปิดโรงพยาบาลหรือคลินิกในการรักษาได้ สำหรับในกรุงเทพจะมีหลายที่มาก ๆ ที่เปิดสามารถเสิร์จหากันได้อย่างเต็มที่ แต่ที่อาจจะหายากหน่อยก็คือโรงพยาบาลสัตว์ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เพราะในกรุงเทพมีเพียงไม่กี่ที่เท่านั้น ดังนั้นหากเห็นว่าฉุกเฉินอย่ารอให้เช้า แนะนำว่าให้รีบไปหา โรงพยาบาลสัตว์ exotic ที่เปิด 24 ชั่วโมงเลยดีกว่า

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email