ผักและผลไม้ 5 สี

5 ผักและผลไม้ 5 สี ต้านมะเร็ง

ผักและผลไม้ 5 สี

อาหารถือว่าเป็นปัจจัย 4 ขอมาตรฐานมนุษย์ที่ร่างกายต้องการทุกวัน ในปัจจุบันความหมายของอาหารนั้นแตกต่างกันออกไป! ไม่ใช่เพียงทำให้อิ่มท้องหรือให้พลังงานสำหรับการใช้ชีวิต แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงของโลก มีภาวะโรคภัยที่เกิดขึ้นมากมาย ทำให้คนเริ่มใส่ใจเรื่องการทานอาหารมากขึ้นเปลี่ยนจากอาหารปกติให้เป็นยา โดยเฉพาะคนที่มีโรคร้ายแรงอย่าง “โรคมะเร็ง” ก็สามารถเลือกที่จะป้องกันด้วยตัวเองได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ด้วยการเลือก ทา นอาหารต้านมะเร็ง ! อย่างการเลือกทาน ผักและผลไม้ 5 สี เป็นพืชผักผลไม้จากธรรมชาติที่อยู่ใกล้ตัว โดยวันนี้บทความของเรา รวบรวมข้อมูลและประโยชน์ของผักและผลไม้ 5 สี มาให้ผู้อ่านได้หายข้อสงสัยกันแล้วค่ะ ว่าแต่ละชนิดนั้นมีสรรพคุณช่วยเหลือในด้านไหนบ้าง?  เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้ป่วยและเป็นกำลังใจส่งต่อให้ผู้ป่วยได้ดูแลตัวเอง ต่อโรคร้ายให้หายด้วยนะคะ พร้อมแล้วมาอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

1.ผักและผลไม้ 5 สีที่มีสีเขียว

โดย พืชผักผลไม้สีเขียว มักจะอยู่ในสารอาหารหลักที่เรามักจะเห็นในเมนูอาหารของเราอยู่ทุกวัน แต่อาหารหลักที่มีอยู่ในผักผลไม้สีเขียวคือ คลอโรฟิล ที่ทำให้เกิดสีเขียว นอกจากนี้ผักผลไม้ที่มีสีเขียวยังมีซีนแซนทีนและลูทีนสูงเช่นกัน ซึ่งสารอาหาร 2 ตัวนี้ทำหน้าที่ช่วยต้านมะเร็ง ได้เป็นอย่างดีและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันได้อีกด้วย และยังช่วยบำรุงสายตาชะลอการเสื่อมของจอประสาทตาได้อีกด้วยค่ะ หากคนที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายผลไม้สีนี้ยังมีไฟเบอร์สูง ทำให้การขับถ่ายคล่องขึ้น โดยผักสีเขียวนั้นหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไปและนำมาปรุงอาหารได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นผักชี,ชะอม,หน่อไม้ฝรั่ง,บลอคโคลี่,แอปเปิ้ลเขียว,ฝรั่ง,กีวี่ ก็ล้วนแต่เป็นอาหารที่ช่วยต้านมะเร็งกันทั้งนั้น

ผักและผลไม้ 5 สี

2.ผักและผลไม้ 5 สีที่มีสีแดง 

เป็นผลไม้และผักที่มีสีแดงสดน่ารับประทานนอกจากสียังสวยแล้วก็นับว่าเป็น อาหารต้านมะเร็ง ที่ประกอบส่วนสารสำคัญ 3 ชนิด ทำให้ผักออกสีแดง อย่างแอนโทไซยานิน,ไลโคปีน,เบตาไซซีน เป็นสารช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งและช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ โดยเฉพาะ ผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก, มะเร็งปากมดลูกมะเร็ง ที่เกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์นอกจากนี้ยังลดการเสี่ยงการเกิดมะเร็งปอด ลดความดันโลหิต ลดไขมันส่วนเกิน และยังช่วยป้องกันรอยสิว ผิวพรรณที่ดูไม่สดใสได้อีกด้วย ผักและผลไม้สีแดงที่เราคุ้นเคยเลย จะเป็นมะเขือเทศ,พริกหวาน,หอมแดง ถ้าเป็นผลไม้ก็จะเป็นสตอเบอรี่,เชอรี่,แอปเปิ้ล,แตงโม,เมล็ดทับทิมก็นับว่าเป็นอาหารต้านมะเร็งได้เช่นเดียวกัน

3. ผักและผลไม้สีม่วงสีน้ำเงิน

 แม้ว่า ผักผลไม้สีม่วง นั้นจะเป็น ผักและผลไม้ที่ไม่ได้น่าชวนให้เจริญอาหารเท่าไหร่นัก แต่ต้องบอกเลยว่ามีคุณสมบัติช่วยต้านมะเร็งได้มากไม่น้อยไปกว่าผักสีอื่นเลย ด้วยสารแอนโทไซโยนินที่มีอยู่สูงมาก และมีประสิทธิภาพช่วยต้านอนุมูลอิสระพร้อมยังมี วิตามินซี และวิตามินอี ช่วยลดอาการเสี่ยง ต่อความผิดปกติทางโรคหัวใจ และช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด,ช่วยลดอาการอักเสบได้อีกด้วย หากจะเป็นเมนู อาหารต้านมะเร็งด้วยผักและผลไม้สีม่วงก็อาจจะยากไปนิดนึงแต่วันนี้เรารวบรวมมาให้แล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นมันม่วง,มะเขือม่วง,กะหล่ำปลีสีม่วง, หรือจะเป็นดอกอัญชัน ผลไม้สีม่วงก็มีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นลูกหว้า,ลูกพรุน,บลูเบอร์รี่,องุ่นก็สามารถต้านมะเร็งได้เช่นกัน

4. ผักและผลไม้สีขาว 

เป็นผักผลไม้สีขาว ที่อุดมไปด้วยสารแซนโทน มีคุณสมบัติใกล้เคียง กับอาหารต้านมะเร็งในทุกกลุ่มเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง และสารตัวนี้ช่วยลดการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งร้ายได้อีกด้วย! นอกจากนี้ยังสามารถลดอาการปวดตามข้อได้อีกด้วยนะคะ ผักสีขาวหลายคนอาจจะคิดไม่ถูกว่าจะเอาผักสีขาวมาจากไหน เราต้องบอกเลยว่าในตลาด ผักสีขาว หาได้ง่ายมากๆ ไม่ว่าจะเป็น กระเทียม,มันฝรั่ง,ขิง,ดอกแค,หัวไชเท้า,กะหล่ำปลีหรือจะเป็นผลไม้เช่น มังคุด,ลิ้นจี่,น้อยหน่า, กล้วยก็นับว่าเป็นอาหารต้านมะเร็งทั้งสิ้นเลยค่ะ

ผักและผลไม้ 5 สี

5. ผักและผลไม้สีส้มเหลือง

กลุ่มถัดมาเราแนะนำเลยว่าผักและผลไม้สีส้มเหลือง มีสารแคโรทีนอยด์สูง และสารตัวนี้เป็นสาร ตั้งต้นของวิตามินเอ,วิตามินซี,เบต้าแคโรทีน, และฟลาโวนอยด์โดยมีส่วยช่วยต้านอนุมูลอิสระ สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง และสามารถ ลดความเสี่ยงของมะเร็ง ลดความเสื่อมในร่างกายได้ ช่วยให้การทำงานของหัวใจดีขึ้นชะลอการเกิดปัญหาเรื่องผิว นับว่าเป็นสารอาหารที่ต้านมะเร็งที่มีประโยชน์เยอะมากสำหรับผักสีนี้ ยังเป็นผักและผลไม้ที่หาทานได้ง่ายอีกด้วยค่ะ เช่นข้าวโพด,ฟักทอง,แครอท,มันเทศมะเขือเหลือง,หรือผลไม้จะเป็นมะละกอสับปะรดมะเฟืองก็เป็นอาหารที่ต้านมะเร็งได้หมด

บทสรุป อาหารต้านมะเร็ง จาก ผักและผลไม้ 5 สี 

เป็นยังไงบ้างคะ? สำหรับผักและผลไม้ 5 สี เรารับรองเลยว่าเป็นแนวทางของผู้ที่เริ่มรักษาสุขภาพเริ่มต้นได้เลยค่ะ และสามารถนำไปปรับใช้เป็นเมนูครีเอทใหม่ๆ ให้อร่อยถูกปากได้อีกด้วย แต่ก็อย่าลืมนะคะ เลือกทานแต่พอดีไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้ส่งผลเสีย มากกว่าผลดี เราแนะนำให้คุณดูแลสุขภาพร่างกายอย่างอื่นไปด้วยเช่นการพักผ่อนให้เพียงพอ การออกกำลังกายอย่างเหมาะสม พร้อมทานยาตามแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด เรารับรองเลยว่า หากคุณพบว่าคุณป่วยเป็น”โรคมะเร็ง”คุณก็สามารถดูแลตัวเองเบื้องต้นได้ และวันนี้บทความเราขอส่งกำลังใจไปให้ผู้ป่วยทุกคนนะคะ ขอให้ผู้อ่านได้ประโยชน์มากที่สุด และขอให้ทุกท่านหายจากโรคภัย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ โดยวันนี้แอดต้องขอตัวก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าพร้อมสาระดีๆ อีกมากมายค่ะ

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email