รวม 5 เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ให้อ้วนน้อยที่สุด

รวม 5 เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ให้อ้วนน้อยที่สุด

รวม 5 เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ให้อ้วนน้อยที่สุด

รวม 5 เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ให้อ้วนน้อยที่สุด แน่นอนว่าอาหารบุฟเฟ่ต์นั้นถือว่าเป็นอาหารที่ใคร ๆ ก็ต้องชื่นชอบ แต่หลายคนก็ยังกังวลในเรื่องของการลดน้ำหนักอยู่ เพราะฉะนั้นแล้ว วันนี้เราเลยมีเทคนิคนำมาฝากสำหรับทุก ๆ คน ว่าต้องทานบุฟเฟ่ต์อย่างไรให้อ้วนน้อยที่สุด แม้อาจจะไม่ได้ผลจริง 100% แต่รับรองได้เลยว่า วิธีนี้จะทำให้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักเวลากินบุฟเฟ่ต์อีกต่อไป โดยมีเทคนิคทั้งหมด 5 ข้อ ดังต่อไปนี้

รวม 5 เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ให้อ้วนน้อยที่สุด เอาใจคนรักสุขภาพเป็นพิเศษ

5. การดื่มน้ำ

การดื่มน้ำก่อนกินบุฟเฟ่ต์เป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อย เพราะจะทำให้ร่างกายช่วยเผาผลาญได้ดี และทำให้เราไม่ต้องกินเยอะอีกด้วย ซึ่งปริมาณการดื่มน้ำที่ดีก็ควรจะอยู่ที่ 1 แก้ว และถ้าใครทำวิธีนี้เป็นประจำทุกครั้ง ก็จะช่วยให้ร่างกายไม่เหน็ดเหนื่อยในการเผาผลาญไขมัน เวลาได้ทานบุฟเฟ่ต์อีกต่อไป โดยเฉพาะกับเครื่องดื่มน้ำที่ควรจะดื่มคู่กับตอนทานบุฟเฟ่ต์อย่างสม่ำเสมอ เพราะน้ำเปล่าแน่นอนว่าต้องมีความปลอดภัยมากที่สุด ไขมันและน้ำตาลก็น้อยที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อยู่แล้วสำหรับคนที่จะลดน้ำหนัก 

4. เลือกทานเฉพาะไขมันดี

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าไขมันดีนั้นคืออะไร ? ซึ่งไขมันดีก็จะอยู่ในรูปแบบโปรตีนที่ไม่ได้ปรุงแต่งเพิ่ม ยกตัวอย่างเช่น เนื้อหมูต่าง ๆ หรือเนื้อหมูสามชั้นสไลด์ไม่ปรุงรส ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สามารถทานได้เยอะโดยไม่ต้องรู้สึกผิด เพราะทั้งหมดนี้อยู่ในรูปแบบของไขมันดี แถมยังสามารถกินได้แบบคุ้มสุด ๆ โดยไม่ต้องอด แต่ควรจะหลีกเลี่ยงน้ำตาลหรือโซเดียมที่มาจากอื่น ๆ อาทิเช่น หลีกเลี่ยงการทานน้ำอัดลม น้ำซุปและน้ำจิ้ม โดยควรบริโภคให้น้อยลงที่สุด ซึ่งก็จะทำให้เวลาทานบุฟเฟ่ต์นั้น ร่างกายจะได้มีแต่ไขมันดี ที่สามารถเผาผลาญได้ง่ายนั่นเอง หรือแม้กระทั่งไข่ไก่เองก็เป็นอีกหนึ่งไขมันดี ถ้าเราไม่ได้นำไปทอดแต่เราใช้เป็นการต้มแทนก็จะช่วยลดน้ำหนักได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไข่ขาวที่เต็มไปด้วยไขมันต่ำ และประโยชน์ต่าง ๆ อีกมากมาย ที่เหมาะสำหรับคนต้องการลดน้ำหนักทุกท่าน 

3. เลือกทานในช่วงเวลาที่เหมาะสม

รวม 5 เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ให้อ้วนน้อยที่สุด

สำหรับข้อนี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน การเลือกรับประทานบุฟเฟ่ต์ในช่วงเวลาที่เหมาะสมนั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย เพราะจะทำให้ร่างกายของเราเผาผลาญได้ดี แต่ถ้าเรารับประทานในช่วงเวลาใกล้นอนแล้ว อาจจะทำให้ร่างกายเผาผลาญทิ้งได้ไม่หมด ซึ่งก็อาจจะนำไปสู่ผลเสียด้านสุขภาพตามมาอีกมากมาย อาจจะทำให้อ้วนขึ้นได้ง่าย ๆ ช่วงเวลาที่มีความเหมาะสมก็ควรจะเป็นช่วงเวลาตอนกลางวัน เพื่อที่ร่างกายจะได้เผาผลาญได้นานขึ้นนั่นเอง และควรจะเน้นไปที่ไขมันดีและทานคู่กับเครื่องดื่มน้ำตาลต่ำเท่านั้น 

2. ทานอย่างพอประมาณ

คำว่าบุฟเฟ่ต์นั้นไม่ได้หมายความถึงว่าเราจะต้องกินให้คุ้มเท่านั้น แต่อาจจะหมายถึงการบริการด้วยตัวเอง ถ้าเราจะทานให้มีความสุขก็จะต้องอยู่ในปริมาณที่มีความเหมาะสม ต้องไม่รู้สึกลำบากร่างกายของเรามากเกินไป ไม่เช่นนั้นอาจจะกลายเป็นความทุกข์มากกว่าความสุขได้ โดยเฉพาะกับคนที่ทานน้ำซุปเยอะเกินไป ก็จะทำให้เราบริโภคโซเดียมเยอะขึ้นตามไปด้วย เพราะฉะนั้นเรื่องของโซเดียมก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เราอ้วนได้เหมือนกัน ซึ่งจะพบได้จากของทอดต่าง ๆ ในร้านบุฟเฟ่ต์ เนื้อสัตว์หมักต่าง ๆ ตลอดจนน้ำจิ้มก็เป็นส่วนผสมที่มีโซเดียมเยอะไม่แพ้กัน 

1. เลือกทานผักใบเขียว

รวม 5 เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ให้อ้วนน้อยที่สุด

จากการทดลองแล้วค้นพบว่าผักใบเขียวมักจะทำให้ไขมันมาเกาะรวมกันมากที่สุด ซึ่งจะง่ายต่อการขจัดออกจากร่างกาย ซึ่งผักใบเขียวที่พบบ่อยได้ในร้านบุฟเฟ่ต์ก็คือ ผักกาดขาว ผักกาดเขียว ผักบุ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทานผักสด ๆ ก่อนทานบุฟเฟ่ต์ ซึ่งเป็นผักใบเขียวนั้น ก็จะยิ่งทำให้เราขจัดไขมันออกไปได้ดี เพราะไขมันจะไปเกาะกลุ่มรวมกับผักที่เราได้ทานไปแล้ว หรือถ้าเป็นบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างเกาหลี 

ก็ควรจะทานเนื้อสัตว์คู่กันกับผักใบเขียว รวมถึงกระเทียมและพริก ใช้น้ำจิ้มให้น้อยที่สุด ก็จะไม่ทำให้เราต้องเจอกับปัญหาน้ำหนักเพิ่มเมื่อทานบุฟเฟ่ต์อย่างแน่นอน และนอกจากประโยคในเรื่องของการเกาะไขมันแล้ว ผักใบเขียวยังช่วยป้องกันมะเร็งจากการทานปิ้งย่างอีกด้วย นี่จึงเป็นสาเหตุที่ร้านบุฟเฟ่ต์เกาหลีมักจะทานคู่กันกับผักใบเขียว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาสารตกค้างและก่อมะเร็งได้นั่นเอง 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียง 5 เทคนิคที่เราจะนำมาเผยแพร่ แต่อย่างไรก็ตามแต่ การออกกำลังกายก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการลดน้ำหนัก ที่นอกเหนือจากจะทำให้คุณมีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มแล้ว ยังทำให้คุณนั้นมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นไม่ว่าเราจะทานบุฟเฟ่ต์มากน้อยแค่ไหน จะหลีกเลี่ยงน้ำตาล โซเดียม และไขมันมากแค่ไหนก็ตาม เราจะต้องออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันน้ำหนักที่จะขึ้นตามมานั่นเอง และวิธีการออกกำลังกายที่เราอยากจะแนะนำก็คือช่วงตอนเช้าหลังตื่นนอน และแนะนำให้ทานบุฟเฟ่ต์ในมื้อเที่ยง เพราะช่วงเวลาเหล่านั้นร่างกายจะเผาผลาญได้ดี และไม่ต้องรู้สึกผิดเวลาที่ทานบุฟเฟ่ต์อีกด้วย

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email