5 อันดับโรคมะเร็ง

5 อันดับโรคมะเร็ง ที่คนไทยป่วยมากที่สุดในประเทศ

5 อันดับโรคมะเร็ง

5 อันดับโรคมะเร็ง หากพูดถึงโรคที่อันตรายและไม่มีใครอยากเป็นมากที่สุดก็ต้องเป็นโรคมะเร็งอย่างแน่นอน ต่อให้ในปัจจุบันวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์จะก้าวหน้าจนสามารถรักษาโรคมะเร็งได้แล้ว แต่มันก็เป็นอาการเจ็บป่วยที่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของเราเรื้อรัง ในประเทศไทยของเรามีหลายคนที่เป็นผู้ป่วยโรคดังกล่าว เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่ามะเร็งส่วนไหนที่มีคนไทยป่วยมากที่สุดกันบ้าง 

5 อันดับโรคมะเร็ง

5. โรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งต่อมน้ำเหลือง คุณผู้หญิงต้องเผชิญหน้ากับโรคมะเร็งกับอวัยวะที่มีเฉพาะเพศหญิงครั้งอย่างมะเร็งปากมดลูกที่มีจำนวนสูงถึง 11.1% โชคดีที่เป็นโรคที่เราสามารถฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อที่ก่อให้เกิดปัญหาโรคมะเร็งตามมาได้อย่าง HPV แต่ที่น่าเสียดายก็คือวัคซีนราคาค่อนข้างสูงและไม่ได้เป็นสิทธิ์ประกันสุขภาพถ้วนหน้า ทำให้มีผู้ที่เข้าถึงวัคซีนได้น้อย ส่วนในฝั่งของผู้ชายจะเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่เกิดมาจากปัญหาสุขภาพเรื้อรัง จำนวนผู้ป่วยค่อนข้างน้อย อยู่ที่ 6.6% 

4. มะเร็งปอดและมะเร็งต่อมลูกหมาก ในฝั่งผู้หญิงอันดับ 4 จะเป็นโรคมะเร็งปอดที่มีอัตราผู้ป่วยค่อนข้างใกล้เคียงกับอันดับ 2 และ 3 มีผู้ป่วยอยู่ที่ประมาณ 11.5 เปอร์เซ็นต์ สามารถเกิดได้จากการสูบบุหรี่และการรับควันบุหรี่มือสอง ส่วนคุณผู้ชายเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากซึ่งอาจเกิดจากการที่ร่างกายเสื่อมสภาพหลังจากที่อายุเยอะขึ้นกว่าเดิม จำนวนผู้ป่วยอยู่ที่ 7.7% เท่านั้น 

3. โรคมะเร็งตับและท่อน้ำดีและโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง ในฝั่งของผู้หญิงเป็นโรคมะเร็งตับและท่อน้ำดีที่สามารถเกิดขึ้นได้จากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ติดต่อกันเป็นเวลานาน พบได้จำนวนกว่า 12.2% ในฝั่งของผู้ชายจะเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรงที่พบผู้ป่วยได้สูงถึง 18.7% 

2. โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรงและโรคมะเร็งปอด ในฝั่งของผู้หญิงมะเร็งอันดับ 2 จะเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง โดยพบได้ในจำนวน 13.3% เนื่องจากผู้หญิงหลายคนต้องประสบปัญหาอาการท้องผูกหรือท้องเสียอยู่เป็นประจำ มีปัญหาเรื่องการรับประทานอาหาร ในฝั่งของผู้ชายเป็นมะเร็งปอดที่ส่วนใหญ่แล้วมักมาจากสาเหตุของการสูบบุหรี่ สามารถพบได้สูงถึง 22.8% 

1. โรคมะเร็งเต้านมและโรคมะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งอันดับ 1 ในฝั่งผู้หญิงนั้นคือมะเร็งเต้านมที่มีผู้ป่วยสูงถึง 34.2% ในฝั่งของผู้ชายเป็นมะเร็งตับและท่อน้ำดีที่มีจำนวนถึง 33.2% ในส่วนของมะเร็งเต้านมนั้นไม่น่าแปลกใจเพราะผู้หญิงเมื่อเริ่มอายุเยอะ สภาพร่างกายก็จะทรุดโทรมไปตามกาลเวลาและอาจป่วยบริเวณเต้านมได้เป็นเรื่องปกติ แต่ในฝั่งของผู้ชายที่เป็นมะเร็งตับและท่อน้ำดีอาจเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่สะสมมาอย่างยาวนาน 

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email