5 อันดับคณะในมหาวิทยาลัย

5 อันดับคณะในมหาวิทยาลัย ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

5 อันดับคณะในมหาวิทยาลัย

5 อันดับคณะในมหาวิทยาลัย ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เด็กก็มีความกังวลในแบบของเด็กเช่นเดียวกัน ต้องยอมรับว่าระบบการศึกษาไทยไม่ได้เอื้ออำนวยให้เด็กสามารถค้นพบตัวตนได้ตั้งแต่สมัยยังเรียนชั้นมัธยมปลาย อยู่ดีๆ เด็กก็ถูกบังคับให้ต้องเลือกว่าพวกเขาจะทำอาชีพไหนด้วยการเลือกเรียนคณะในมหาวิทยาลัย หลายคนจึงไม่รู้ว่าควรจะเลือกเรียนคณะไหนดี เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่ามีคณะไหนบ้างในมหาวิทยาลัยที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 

5 อันดับคณะในมหาวิทยาลัย จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

5 อันดับคณะในมหาวิทยาลัย

5. คณะวิศวกรรมศาสตร์ 

เรียกได้ว่าเป็นคณะยอดฮิตที่ไม่ว่าจะหญิงหรือชายก็อยากจะเข้ามาเรียนในคณะนี้ เป็นคณะที่เรียนเกี่ยวกับเรื่องงานช่างหรือการออกแบบ มีให้เลือกหลายสาขา อย่างเช่นสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า สาขาวิศวกรรมโยธา หรือสาขาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม จบมาค่อนข้างการันตีว่าได้รับเงินเดือนที่สูงอย่างแน่นอน สามารถสอบเลื่อนระดับเป็นผู้คุมงานหรือเซ็นแบบได้อีกด้วย 

4. คณะศิลปศาสตร์หรือคณะมนุษยศาสตร์ 

เป็นคณะที่จะสอนเกี่ยวกับในเรื่องของภาษาหรือมนุษย์ ชื่อของคณะจะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่มหาวิทยาลัย อย่างเช่นจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยชื่อคณะอักษรศาสตร์ เพราะภาษาเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นสำหรับมนุษย์ มันช่วยให้เราสามารถติดต่อสื่อสารได้กว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังเป็นคณะที่จบมาได้เงินเดือนเริ่มต้นค่อนข้างสูงอีกด้วย เพราะเราจะได้ค่าภาษาบวกเพิ่มจากเงินเดือนนั่นเอง ยิ่งเป็นภาษายอดฮิตอย่างภาษาจีนหรือภาษาอังกฤษ จบไปยังไงก็ไม่ตกงานแน่นอน 

3. คณะบริหารธุรกิจ 

ไม่ว่าโลกจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปมากแค่ไหน คณะนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมมาโดยตลอด เพราะเราอยู่ในโลกทุนนิยมที่ทุกอย่างหมุนด้วยเม็ดเงิน และเงินจะเกิดขึ้นได้ก็มาจากการทำธุรกิจ คณะดังกล่าวมีสาขาให้คุณได้เลือกเรียนตามความชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นสาขาบัญชี สาขาการจัดการ หรือสาขาการตลาด

2. คณะนิเทศศาสตร์ 

เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบงานสร้างสรรค์หรือการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เป็นคณะที่จะได้ทำงานในฝั่งของสื่อทั้งหลาย อย่างเช่นนักแสดง นักร้อง นักข่าว ตากล้อง ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์บนอินเทอร์เน็ต เป็นงานที่กำลังมาแรงเลยทำให้เด็กๆ หลายคนให้ความสนใจเป็นพิเศษ จบมาจะไปทำงานกับบริษัทก็ได้ ทำงานส่วนตัวก็ดี 

5 อันดับคณะในมหาวิทยาลัย

1. คณะดิจิตอลมีเดีย 

เรียกได้ว่าเป็นคณะอันดับหนึ่งที่มาแรงแซงทางโค้งในปี 2566 ที่ผ่านมา เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบงานศิลปะและต้องการพัฒนาทักษะในเรื่องการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะออกมาได้อย่างหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม คณะดังกล่าวไม่ได้เพียงแค่สอนให้คุณรู้จักศิลปะเท่านั้น แต่ยังก้าวทันโลกด้วยการเรียนการสอนเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ การออกแบบ ความรู้เกี่ยวกับ NFT รับรองว่าเรียนไปได้ใช้อย่างแน่นอน

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

สนับสนุนโดย : sa-game.bet


Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email