พลุรักษ์โลก

พลุรักษ์โลก ไอคอนสยาม ขึ้นแท่น 1 ใน 10 Countdown Destination ของโลก 

พลุรักษ์โลก

“Happy Newyear 2024” ก้าวเข้าสู่ปี 2567 อย่างเป็นทางการ หลายสถานที่ต่างมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน แน่นอนสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยในการเฉลิมฉลองก็คือ การจุด พลุรักษ์โลก ซึ่งเป็นการแสดงอันเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่า ได้ก้าวเข้าสู่ปี 2567 อย่างเป็นทางการแล้ว และสิ่งที่สร้างความ Amazing ให้กับคนทั่วโลกก็คือ การแสดง พลุรักษ์โลกสุดอลังการ ที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ภายในงานมี พลุ ดอกไม้ไฟ จำนวนกว่า 50,000 ดอก สวยงามตระการตาและยาวที่สุดในประเทศไทย ถือเป็นซิกเนเจอร์ของงาน “Amazing Thailand Countdown 2024” ที่สื่อนอกยกให้เป็น 1 ใน 10 Countdown Destination ของโลกเลยก็ว่าได้ 

ประวัติความเป็นมาของ พลุรักษ์โลก

เมื่อมีการจัดงานเทศกาลใหญ่ ๆ ที่มีการจุด พลุ ดอกไม้ไฟ เกิดขึ้น มักจะมีคำถามตามมาเสมอว่า การจัดงานแบบนี้จะเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม และเพิ่มค่าฝุ่นในอากาศไหม ? แต่ปีนี้งาน “Amazing Thailand Countdown 2024” ของ ไอคอนสยาม ก็สามารถแก้ไขปัญหาจุดนี้ได้ ด้วยนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นั่นคือ พลุรักษ์โลก ที่ทำมาจากข้าวเหนียวไทย เป็นการร่วมมือกันระหว่างทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นและทีมงานชาวไทย ภายใต้การกำกับดูแลของ ‘โอกุจิ โยชิมาซะ’ ผู้กำกับการแสดงพลุระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น เจ้าของรางวัลชนะเลิศการประกวด พลุรักษ์โลกสุดอลังการ ปี 2023 จากเทศกาลดอกไม้ไฟชินเม งานแสดงดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

พลุรักษ์โลก 2567 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจริงไหม ? 

พลุรักษ์โลก งาน “Amazing Thailand Countdown 2024″ ที่ผู้ชมทั่วโลกต่างชื่นชมในความสวยงามและความอลังการของ พลุ ดอกไม้ไฟ ต่างจัดอันดับยกให้ติด 1 ใน 10 ของ Countdown Destination ทั่วโลกเลย มี พลุรักษ์โลกสุดอลังการ จำนวน กว่า 50,000 นัด ถูกแบ่งเป็นชุดการแสดงทั้งหมด 7 ชุด ความยาว 9 นาที รวมระยะทาง 1,400 เมตร โดยพลุทั้งหมดนี้ ทำมาจากข้าวเหนียวไทย ผสมผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ส่งผลให้เกิดควันจากการจุดพลุน้อยกว่าพลุปกติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ชมบริเวณโดยรอบ ถือเป็นการผสมผสานระหว่างภูมิปัญหาไทยกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ให้เข้ากันได้อย่างลงตัว

จัดอันดับ 10 เมืองที่ผู้คนต้องการไปชม พลุรักษ์โลก 

ตามที่เราได้แนะนำไปช่วงแรก การแสดง พลุรักษ์โลก ในงาน “Amazing Thailand Countdown 2024” ซึ่งงานจัดที่ใจกลางเมืองกรุงเทพ ขึ้นแท่นติดท็อป 1 ใน 10 เมืองที่ผู้คนต้องการไปชม พลุ ดอกไม้ไฟ มากที่สุด ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเรียกนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวประเทศไทยได้ดีเลยทีเดียว แต่ท่านผู้ชมรู้หรือไม่ ? ต่างประเทศเองก็มีการจัดการแสดง พลุรักษ์โลกสุดอลังการ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ด้วยเช่นกัน พูดได้ว่า ไม่แพ้งานเทศกาลที่กรุงเทพเลย มาดูกันว่า มีเมืองไหนกันบ้าง

  • อันดับ 1 นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

มีการจุดพลุดอกไม้ไฟขึ้นที่สะพานฮาร์เบอร์ และท่าเรือซิดนีย์ โอเปร่าเฮ้าส์ ซึ่งเป็นสถานที่เชิงสัญลักษณ์แสดงถึงการย่างเข้าสู่ปีใหม่ของเมืองซิดนีย์เป็นประจำทุกปี

  • อันดับ 2 กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน

มีการจุดพลุดอกไม้ไฟขึ้นที่ตึกไทเป 101 เป็นตึกที่สูงที่สุดของประเทศไต้หวัน และมีการจุดพลุดอกไม้ไฟกระจายบริเวณรอบตึก สร้างความสวยงามให้แก่ผู้ชมไม่น้อยเลยทีเดียว

  • อันดับ 3 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

CNN ระบุว่า กรุงเทพมหานคร ถือเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวยามค่ำคืน เหมาะสำหรับการสังสรรค์ในช่วงปีใหม่ หากคุณเป็นคนที่หลงใหลแสง สี เสียง และความบันเทิงท่ามกลางผู้คนจำนวนมาก ต้องไม่พลาดที่จะมาเที่ยวที่นี่ให้ได้

  • อันดับ 4 นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรต

ตึกเบิร์จคาลิฟา (Burj Khalifa) สหรัฐอาหรับเอมิเรต ตึกที่สูงที่สุดในโลก หนึ่งในสถานที่เชิงสัญลักษณ์ของเมืองดูไบ มีการจุดพลุดอกไม้ไฟที่สวยงามตระการตา ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมารับชมความสวยงามอยู่

  • อันดับ 5 เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

เมืองเคปทาวน์ เป็น 1 ในเมืองที่มีการจุดดอกไม้ไฟที่อลังการที่สุดเมืองหนึ่งในแอฟริกา และยังสามารถรับประทานอาหารท้องถิ่น ไปพร้อม ๆ กับการฟังดนตรีสดได้

  • อันดับ 6 กรุงโรม ประเทศอิตาลี

มีการจุดพลุดอกไม้ไฟท่ามกลางโบราณสถานเก่าแก่กว่า 2,000 ปี

  • อันดับ 7 เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ

นักท่องเที่ยวสามารถรับชมพลุดอกไม้ไฟได้ที่บริเวณลอนดอนอาย และบิ๊กเบง 

  • อันดับ 8 เมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล

มีการจุดพลุดอกไม้ไฟ บริเวณริมชายหาดโคปาคาบาน่า

  • อันดับ 9 เมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา

สถานที่รับชมพลุดอกไม้ไฟที่สวยงามและอลังการ นั่นก็คือ จัตุรัสไทม์สแควร์ ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากมีการปล่อยลูกบอลคริสตัลขนาดใหญ่ลงจากยอดเสาบนตึก วันไทม์สแควร์ ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติสืบเนื่องกันมาหลายต่อหลายปี

  • อันดับ 10 เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

มีการจุดพลุดอกไม้ไฟรอบ ๆ เมือง ภายในงานอัดแน่นไปด้วยผู้คนที่มาจากทั่วทุกสารทิศ

สำนักข่าว CNN ยกย่องพลุรักษ์โลก งาน “Amazing Thailand Countdown 2024” ที่จัดขึ้นที่ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องการไปรับชมการแสดง พลุ ดอกไม้ไฟ เป็นอันดับ 3 ของโลก ถือเป็นหน้าตาเป็นตาให้กับคนไทยเลยก็ว่าได้ เพราะกรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวคิดถึงบรรยากาศความบันเทิงในยามค่ำคืนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ที่สำคัญ พลุรักษ์โลกสุดอลังการ  ที่จัดมาแสดงยังคำนึงถึงการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email