ฟุตบอลไทยลีก

5 อันดับ สโมสรฟุตบอลไทยลีก มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทย

ฟุตบอลไทยลีก
5 อันดับ สโมสรฟุตบอลไทยลีก มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทย

ฟุตบอลไทยลีก คือ ระดับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยแชมป์สูงสุดของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 16 ทีม โดยทีมที่รั้งอันดับ 14 – 16 ต้องตกชั้น เพื่อไปตั้งต้นใหม่ในเวทีไทยลีกดิวิชัน 2 เพื่อเริ่มต้นเพิ่มความแข็งแกร่งกันใหม่ และเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรกับเวทีสูงสุดระดับประเทศจริง ๆ ส่วนปัจจุบันมีสโมสรชื่อดังมากมาย แต่สำหรับ 5 สโมสรที่จะพูดถึงคือ สโมสรมีชื่อเสียงโด่งดัง และหลายคนได้ยินชื่อต้องร้องอ๋อทันที 

5 อันดับ สโมสรฟุตบอลไทยลีกที่ติดโผความเก่งกาจ

พูดถึงขนาดนี้แล้วเรามาดูกันต่อว่าในวงการ ฟุตบอลไทยลีก ของไทยเรามีทีมไหนที่แค่พูดชื่อทุกคนถึงขั้นร้องอ๋อทันทีกันบ้าง และย้ำว่าทุกทีมใน ลีกฟุตบอล ที่พูดถึงถือว่าเป็นทีมระดับชั้นนำของวงการลูกหนังเมืองไทยมายาวนาน นอกจากนั้นแต่ละทีมต่างเป็นทีมที่มีชื่อเสียงติดระดับท็อปของวงการลูกหนังไทยมาโดยตลอด ส่วนทีมไหนจะมีประวัติศาสตร์น่าสนใจมากแค่ไหนไปดูกัน 

1.  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ฟุตบอลไทยลีก
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทันทีที่พูดถึงชื่อสโมสรใน ฟุตบอลไทยลีก อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าน้อยคนคงไม่รู้จักพวกเขา หรือที่เราเรียกแบบย่อ ๆ ว่า ปราสาทสายฟ้า โดยผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรจนถึงปัจจุบันยังคงตราตรึงแฟนบอลชาวไทยมาโดยตลอด โดยปัจจุบันถือว่าเป็นทีมที่สามารถคว้าแชมป์รายการไทยลีกมากที่สุด จากสถิติคว้ามาครองได้ถึง 7 ครั้งด้วยกัน ปัจจุบันสโมสรแห่งนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีสนามเหย้าคือ ช้างอารีน่า 

2.  เมืองทอง ยูไนเต็ด 

ฟุตบอลไทยลีก
เมืองทอง ยูไนเต็ด

มาต่อกันที่ทีมที่ 2 ใน ฟุตบอลไทยลีก เพียงแค่พูดถึงชื่อ เมืองทองฯ แฟนบอลหลายคนต้องรู้จักในชื่อว่า “กิเลนผยอง”ทันที ซึ่งปัจจุบันมีสนามเหย้าชื่อว่า ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม โดยสโมสรตั้งอยู่ที่ จ.นนทบุรี โดยจุดแข็งของทีมนี้คือยังไม่เคยตกชั้นมาก่อน ถึงแม้ว่าผลงานจะไม่ค่อยหวือหวามากนัก และจุดเด่นของสโมสรแห่งนี้คือเป็นสโมสรที่รวมนักเตะทีมชาติไทยจำนวนมากหลายคน นอกจากนั้นยังเป็นสโมสรที่ได้รับความนิยมจากแฟนบอลคนไทยมากที่สุดอีกทีมหนึ่งมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันมีสถิติคว้าแชมป์ไทยลีกได้ถึง 4 สมัย 

3.  การท่าเรือ เอฟซี 

ฟุตบอลไทยลีก
การท่าเรือ เอฟซี

อีกหนึ่งทีมฟุตบอลไทยลีกที่ได้ยินแล้วต้องคุ้นหูทันทีกับชื่อเล่นในนามของ “สิงห์เจ้าท่า” เพราะเป็นทีมที่มีประวัติความเป็นมาเรียกได้ว่าน่าสนใจอีกหนึ่งทีมกันเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าจะไม่ได้เริ่มต้นด้วยผลงานที่ดี แต่ในปัจจุบันนับว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่กำลังมาแรง และเมื่อไหร่ก็ตามที่พูดถึงชื่อ การท่าเรือ แฟนบอลไทยลีกจะรู้จักทันที และส่วนผลงานของซีซั่นนี้นับว่าเป็นผลงานยอดเยี่ยมอย่างมาก กับการรั้งอันดับ 4 ของตารางคะแนน โดยมีแต้มตามหลังทีมท็อปทรีแค่แต้มเดียวเท่านั้น 

4.  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

มาต่อกันที่ ทีมฟุตบอล จากเวทีไทยลีกที่เราได้ยินชื่อบ่อย ๆ และมีประวัติศาสตร์ยาวนาน โดยความพยายามในการพัฒนาทีมของพวกเขาเพิ่งประสบความสำเร็จไปเมื่อไม่นานมานี้ กับการคว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีก สมัยแรกประดับสนาม ลีโอ สเตเดี้ยม ไปครอง โดยเดิมทีสโมสรแห่งนี้มีชื่อว่าบางกอกกล๊าส จนกระทั่งเปลี่ยนมาเป็น บีจี หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “กระต่ายแก้ว” ซึ่งปัจจุบันได้ ดุสิต เฉลิมแสน อดีตนักเตะทีมชาติไทยเป็นผู้ฝึกสอน

5.  โปลิศ เทโร เอฟซี 

ฟุตบอลไทยลีก
โปลิศ เทโร เอฟซี

มาต่อกันที่สโมสรต่อมาในศึก บอลไทยลีก คือ โปลิศ เทโร เอฟซี ซึ่งมีชื่อเล่นว่า “มังกรโล่เงิน” ปัจจุบันมีสนามเหย้าชื่อว่า “บุณยะจินดา” ส่วนประวัติความเป็นมาถือว่าน่าสนใจ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาคือ บีอีซี เทโรศาสน ก่อนจะรวมกับสโมสรตำรวจจนกระทั่งกลายเป็นชื่อที่ใช้กันในปัจจุบัน ส่วนผลงานที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาคือ คว้าแชมป์ไทยลีกมาครอง 2 สมัย และเคยตกชั้นมาก่อน ส่วนผลงานในปัจจุบันผลงานใน ฟุตบอลไทยลีก รั้งอันดับ 9 ของตารางคะแนน 

ฟอร์มการเล่นทำให้อยู่รอดใน ฟุตบอลไทยลีก ต่อเนื่อง 

การอยู่รอดใน ฟุตบอลไทยลีก มีปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องหลายอย่างด้วยกัน ซึ่งทุกปัจจัยมีผลต่อการยกระดับทีมด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของขุมกำลัง , เงินทุน , ทีมงานทุกหน่วยในทีม ซึ่งทุกข้อเมื่อรวมกันจะช่วยเพิ่มความสำเร็จให้ทีมได้อย่างลงตัว โดยมาดูรายละเอียดกันว่ามีความสำคัญต่อการพัฒนา และยกระดับ รายการบอลไทยลีก ได้อย่างไร

ขุมกำลัง

คำว่าขุมกำลังในฟุตบอลไทยลีก หมายถึง นักเตะ หรือเรียกอีกอย่างว่า นักฟุตบอล ซึ่งทีมไหนมีนักเตะแกร่งมากพอ และมีความพร้อมลุยทุกศึกในสนามแข่งขัน ย่อมได้เปรียบคู่แข่งอยู่แล้ว อีกทั้งหากได้นักเตะมีทักษะ และคุณภาพฝีเท้าดี รวมถึงมีเซนส์บอลที่ยอดเยี่ยม รับรองได้เลยว่าการยกระดับทีมก้าวสู่ความสำเร็จจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะผลสุดท้ายชัยชนะจะอยู่ในกำมือได้อย่างง่ายดาย แต่เขาคนนั้นต้องมีความรู้ ระบบลีกฟุตบอลไทย เป็นอย่างดี 

ฟุตบอลไทยลีก
5 อันดับ สโมสรฟุตบอลไทยลีก มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทย

เงินทุน

การมีเงินทุนหนามากพอสำหรับบริหาร และจัดการนักเตะ รวมถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชใหม่ ๆ และเก่งกาจ ชนิดที่สามารถเนรมิตทีมก้าวสู่ความสำเร็จได้ง่าย ๆ ถือว่าทีมฟุตบอลไทยลีกนั้น ๆ มีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะเรื่องของเงินสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมได้อย่างลงตัว ดังนั้น เรื่องของเงินทุนจึงเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่ขาดไม่ได้ในวงการฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลไทย หรือฟุตบอลต่างประเทศ อีกหนึ่งความสำคัญของการเงินคือ การดึงตัวนักเตะราคาแพงที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม รวมถึงการรั้งนักเตะตัวหลักเอาไว้กับทีม พร้อมยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อยราคาดีไม่ใช่เรื่องน่าหนักใจ 

ทีมงานในทีมยอดเยี่ยมมีคุณภาพ

มาต่อกันอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญหลักของการยกระดับทีมฟุตบอลนอกจากการแข่งขันฟุตบอล คือ ทีมงานที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมงานแพทย์ รวมถึงทีมงานผู้บริหารภายในทีม ซึ่งหากทุกทีมสามารถทำหน้าที่ของตัวเองออกมายอดเยี่ยม และตรงตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และเพิ่มความสำเร็จให้กับทีมได้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งในปัจจุบันมีหลายทีมที่สามารถประสบความสำเร็จ เพราะทีมงานมีคุณภาพของจริง

ฟุตบอลไทยลีก
5 อันดับ สโมสรฟุตบอลไทยลีก มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทย

เวทีแข่งขันที่สโมสรใน ฟุตบอลไทยลีก ต้องลงเล่นกี่นัด

ทั้งนี้ ฟุตบอลไทยลีก จะต้องเล่นทั้งหมด 30 นัด ต่อ 1 ฤดูกาล โดยจะเป็นแบบเหย้าเยือน ซึ่งจะเริ่มเปิดการแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคมกินเวลาไปจนถึงเดือนตุลาคมของแต่ละปี ซึ่งระเบียบการแข่งขันไม่ต่างอะไรกับบอลลีกใหญ่ของยุโรป เพียงแค่มีสมาชิกของทีมน้อยกว่าเท่านั้น ส่วนความน่าสนใจของการแข่งขันคือการแย่งชิงถ้วยแชมป์ โดยทีมที่ติดโผ 1 – 3 จะได้ไปเล่นในรายการ AFC CHAMPIONS LEAGUE 

สรุปท้ายบท 

ฟุตบอลไทยลีก ในปัจจุบันเริ่มมีการแข่งขันสูงขึ้น และมีพัฒนาการที่ดีขึ้นจากเดิมเช่นเดียวกัน โดยอาจจะบอกว่ามีการผูกขาดแชมป์ยากกว่าเมื่อก่อน นอกจากนั้นระบบลีกฟุตบอลไทย เริ่มมีคุณภาพสูงกว่าเก่า จนกระทั่งทำให้เป็นกีฬาที่ดึงดูดแฟนบอลให้กลับมาศรัทธา และ ดูบอลไทยลีก มากขึ้น และสำหรับ 5 สโมสรที่กล่าวถึง ถือว่าเป็นสโมสรที่แฟน ๆ ไทยลีกรู้จัก และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ภายใต้การพัฒนาของ สมาคมกีฬา ฟุตบอลแห่งประเทศไทย

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email