ประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024

จัดอันดับ ประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024 หนาวแบบฟินไปถึงกระดูกแน่นอน 

ประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024

ด้วยความที่ประเทศไทยของเราเมืองร้อน ต่อให้อยู่ในช่วงฤดูหนาว อากาศก็ไม่ได้ลดต่ำไปกว่าเลของศาเดียวแต่อย่างใด ไม่ต้องฝันถึงหิมะและน้ำแข็งเลย ขอแค่ตอนเที่ยงแดดไม่เปรี้ยงจนร้อนตับแลบก็ถือว่าดีแล้ว ใครที่อยากสัมผัสกับความหนาวเย็นไปจนถึงกระดูก เราเลยจะพาทุกคนมาดูกันว่าประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024 มีที่ไหนบ้าง 

เปิดรายชื่อ ประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024 กับอุณหภูมิติดลบจนต้องร้องขอชีวิต 

ประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024

อันดับที่ 1 กรีนแลนด์ 

ดินแดนปกครองตนเองของเดนมาร์กแห่งนี้ ปกคลุมไปด้วยธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ ใครที่สงสัยว่าประเทศที่หนาวที่สุดกี่องศา ที่นี่มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ -34°C (-29°F) และเคยแตะต่ำสุดที่ -69.6°C (-93.3°F) นักท่องเที่ยวคนไหนที่อยากเดินทางไปสัมผัสกับจุดที่หนาวที่สุดในโลกอาจต้องเตรียมตัวเอาไว้ให้ดี โดยเฉพาะเสื้อผ้าและรองเท้า ต้องได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ

ประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024

อันดับที่ 2 รัสเซีย 

ประเทศรัสเซียมีพื้นที่กว้างใหญ่ ครอบคลุมหลายภูมิอากาศ แต่พื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ โดยเฉพาะแคว้นไซบีเรีย เป็นที่รู้จักกันดีว่าหนาวเย็นสุดขั้ว อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ -25°C (-11°F) และเคยแตะต่ำสุดที่ -67.7°C (-90°F) ทำให้ประเทศนี้เป็นคำตอบเมื่อเกิดคำถามว่าประเทศที่หนาวที่สุดคือประเทศอะไรอยู่เสมอ 

อันดับที่ 3 แคนาดา 

ประเทศแคนาดา โดยเฉพาะพื้นที่ทางตอนเหนือ ปกคลุมไปด้วยป่าสน ทิวทัศน์ภูเขา และทะเลสาบน้ำแข็ง อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ -15°C (5°F) และเคยแตะต่ำสุดที่ -62.2°C (-79.9°F) เป็นประเทศที่ได้รับความนิยมสำหรับเหล่านักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างมาก เวลาที่ต้องการจะเดินทางไปประเทศอะไรบ้างที่มีหิมะตก แคนาดาจะต้องมีรายชื่อติดอันดับอยู่เสมอ 

อันดับที่ 4 มองโกเลีย 

ประเทศมองโกเลียมีภูมิประเทศเป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ อากาศหนาวเย็น แห้งแล้ง อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ -10°C (14°F) และเคยแตะต่ำสุดที่ -49°C (-56°F) ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในฐานะของจุดที่หนาวที่สุดในโลก แต่บอกเลยว่าประเทศในเอเชียแห่งนี้มีอุณหภูมิหนาวเย็นไม่แพ้ใครแน่นอน 

ประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024

อันดับที่ 5 นอร์เวย์ 

ประเทศในแถบนอดิกที่ตั้งอยู่บริเวณเส้นอาร์กติกเซอร์เคิล ทำให้มีอุณหภูมิแบบกึ่งขั้วโลกเหนือ อากาศเย็นจัดจนมีอุณหภูมิเฉลี่ยเพียง 1.5 องศาเซลเซียสเท่านั้น อุณหภูมิที่หนาวเย็นมากที่สุดเกิดขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1900 เมืองฟินน์มาร์คมีอุณหภูมิติดลบกว่า 51 องศาเซลเซียส ตอบข้อสงสัยได้เลยว่าประเทศหนาวที่สุดกี่องศา สำหรับนอร์เวย์แล้วคือ -51 องศาเซลเซียสนั่นเอง 

ประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024 บนโลกใบนี้มีที่ไหนบ้างที่หิมะตก 

สำหรับใครที่อยากเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองหนาว แต่สงสัยว่าประเทศอะไรบ้างที่มีหิมะตก เราได้รวบรวมคำตอบมาไว้ทั้งหมดแล้ว ประกอบไปด้วย นอร์เวย์ สวีเดน เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี ฝรั่งเศญ สเปน โปรตุเกส อันดอร์รา โมนาโก ซานมารีโน วาติกัน ลิกเตนสไตน์ ออสเตรีย ฮังการี โรมาเนีย บัลแกเรีย ยูเครน เบลารุส มอลโดวา รัสเซีย เอสโตเนีย ลัตเวีย ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก สโลวาเกีย ฮังการี ออสเตรีย สโลวีเนีย โครเอเชีย บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา เซอร์เบีย มอนเตเนโกโร มาซิโดเนียเหนือ แอลเบเนีย โคโซโว กรีซ ตุรกี อาร์เมเนีย อาเซอร์ไบจาน จอร์เจีย คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน คีร์กีซสถาน ทาจิกิสถาน เติร์กเมนิสถาน อัฟกานิสถาน ปากีสถาน อินเดีย เนปาล ภูฏาน จีน มองโกเลีย เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน

ประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024

เปิดจุดที่หนาวที่สุดในโลก รอให้คุณได้สัมผัสด้วยตัวเอง 

สำหรับใครที่รู้สึกว่าประเทศที่หนาวที่สุดคือประเทศอะไรยังหนาวไม่ถูกใจพอ เราขอแนะนำจุดที่หนาวที่สุดในโลกเลย จุดนั้นมีชื่อเรียกว่าโดมเอ (Dome A) บน ที่ราบสูงแอนตาร์กติกตะวันออก (East Antarctic Plateau) อุณหภูมิต่ำสุด ที่เคยบันทึกไว้คือ -93.2°C (-135.8°F) ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2018

สิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อไปเที่ยวประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024

การเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศที่หนาวที่สุดในโลก 2024 นอกจากเราจะต้องศึกษาแล้วว่าประเทศอะไรบ้างที่มีหิมะตก ประเทศหนาวที่สุดกี่องศา หรือประเทศที่หนาวที่สุดคือประเทศอะไร ต่อมาเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม โดยสิ่งที่ต้องพกไปด้วยมีดังนี้ 

  • ชุดชั้นใน ควรเลือกชุดชั้นในที่ระบายอากาศได้ดี แห้งง่าย และให้ความอบอุ่น 
  • เสื้อ ชั้นแรกควรระบายอากาศได้ดี ชั้นกลางให้ความอบอุ่น ชั้นนอกควรกันลมกันน้ำ
  • กางเกง ควรเลือกกางเกงที่ให้ความอบอุ่น กันน้ำ และกันลม
  • ถุงเท้า ควรเลือกถุงเท้าที่หนา ให้ความอบอุ่น 
  • รองเท้า ควรเลือกใส่รองเท้าบูทที่กันน้ำ กันหนาว 
  • หมวก ควรเลือกหมวกที่ให้ความอบอุ่น ปิดใบหู และปิดหน้าผาก
  • ถุงมือ ควรเลือกถุงมือที่ให้ความอบอุ่น กันน้ำ และกันลม
  • แว่นตา ควรเลือกแว่นตากันแดดที่ป้องกันรังสี UV และแว่นตากันหิมะ
  • ครีมกันแดด ควรเลือกครีมกันแดดที่มี SPF สูง ป้องกันรังสี UVA และ UVB

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email